ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ผุดพรรคการเมืองใหม่หนุนตั้งกรมการขายตรง







644660_3885571996062_1054151969_n (Mobile)


คนเครือข่าย จัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ "พลังเครือข่ายประชาชน" ชูนโยบายหลัก ส่งเสริม ปกป้อง คุ้มครอง อุตสาหกรรมเครือข่าย เผยภารกิจเร่งด่วน หนุนตั้งกรมการขายตรง ปราบปรามแชร์ลูกโซ่ ตั้งเป้าคนเครือข่าย 1ล้านคน ดันสส.ระบบบัญชีรายชื่อเป็นกระบอกเสียงเข้าไปนั่งในสภา


นางสาวกฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพรรคพลังเครือข่ายประชาชน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 พรรคพลังเครือข่ายประชาชน ผ่านการเห็นชอบจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้เป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์ พรรคที่ 44 ของประเทศไทย ( ตามมาตรา 26 คือ ใน 1 ปี ต้องมีสมาชิกพรรค ขั้นต่ำ 5,000 คน และมีสาขา 4 สาขา ใน 4 ภูมิภาค)


ทั้งนี้ เป้าหมายของพรรคพลังเครือข่ายประชาชนในการเลือกตั้ง ครั้งหน้าที่จะมาถึง คือสร้างคะแนนในระบบบัญชีรายชื่อทั่วประเทศ 1ล้านคะแนน นั่นหมายถึงการจะมีสมาชิกสภาผู้แทนได้ 7-10 คน โดยมีการจัดทำโครงการและกิจกรรมต่างๆดังต่อไปนี้ 1.โครงการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์พลังเครือข่ายประชาชน ( 1 ชีวิต 1ล้าน ) = สมาชิก 1 ล้านคน 2.โครงการภาคีเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภค = สมาชิก 1 ล้านคน 3.สร้างแกนนำ 125 คน ( ระบบบัญชีรายชื่อ ส่งได้สูงสุด 125 คน X 10,000 คน องค์กรที่มี ) = 1.25 ล้านคน และ4.SMS 20 ล้านเบอร์ Fan page = สมาชิก 1 ล้านคน


"การตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาก็เพื่อเป็นเครื่องมือ ในการ แก้ไข ส่งเสริม เพิ่มเติม ผลักดัน และพัฒนา ให้ธุรกิจเครือข่ายทั้งระบบ โดยเรามีนโยบายเร่งด่วน คือ ปราบปรามแชร์ลูกโซ่ ปราบคนไม่ดีเพื่อให้คนดีมีกำลังใจ อยากจะทำดีต่อไป ธุรกิจที่ดีจะได้แข่งขันกันต่อไปในเรื่องสินค้าและการทำตลาด นอกจากนี้คือการผลักดันจัดตั้งกรมการขายตรง เทียบเคียงกับธุรกิจประกันภัยคือ คปภ."


นางสาวกฤษอนงค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม้ว่าธุรกิจเครือข่ายจะมีหน่วยงานที่กำกับดูแลแต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน กฏหมายที่บังคับใช้ยังมีความล้าหลังแม้ว่าจะมีความพยายามผลักดันให้มีการแก้ไขแต่ก็ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง การมีพรรคการเมืองจึงเป็นกระบอกเสียงที่มีพลังที่จะสามารถผลักดันเรื่องต่างๆได้อย่างจริงจัง


"ดูอย่างนโยบายการปราบปรามแชร์ลูกโซ่ จริงๆแล้ว พรบ.ขายตรง มาตตรา 5 ระบุว่าสามารถเข้าไปตรวจสอบหรือว่าดีเอสไอเองก็มีอำนาจในการตรวจสอบได้ แต่ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าภาครัฐรอให้มีการร้องเรียนเสียก่อนจึงเข้าไปตรวจสอบ ต่อไปนี้เราจะมีอำนาจในการสั่งการ ถ้าเราบูรณาการใหม่ เน้นเรื่องนี้ก่อน เอาแค่ตรวจสอบก่อน อย่างตรวจใบอนุญาตเป็นเรื่องจำเป็น นอกจากนี้คือการสร้างความเข้าใจต่อภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันภาครัฐมีความเข้าใจธุรกิจเครือข่ายเพียง 45 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น"


สำหรับนโยบายสำคัญของพรรคพลังเครือข่ายประชาชน นอกจากการผลักดันการจัดตั้งกรมการขายตรง หรือ กระทรวงคุ้มครองผู้บริโภคและการปราบปรามแชร์ลูกโซ่แล้ว ยังมีนโยบายอื่นๆที่สำคัญ ได้แก่ การผลักดันแก้กฏหมายการขายสินค้าตัดราคา แก้กฏหมายให้สามารถจำหน่ายปุ๋ยในระบบขายตรงได้ ผลักดันการจัดตั้งศาลขายตรง สนับสนุนการเปิดหลักสูตรขายตรงในมหาวิทยาลัย ยกระดับอาชีพขายตรงให้เป็นที่ยอมรับในสังคม จัดตั้งสมาคมฌาปณกิจ และอื่นๆที่เป็นประโยชน์ต่อคนเครือข่ายโดยรวม


"พรรคพลังเครือข่ายประชาชน มีเป้าหมายคืออยากให้มี สส.ในระบบบัญชีรายชื่อ อย่างน้อย 5 คน เป้าหมาย 10 คน เพื่อเข้ามาทำเรื่องของเรา ( เราเป็นแพทย์ เฉพาะทาง ) ไปดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับและดูแลสคบ. ผลักดันตามนโยบาย เมื่อสำเร็จ ลุล่วงแล้ว ให้คนเครือข่าย ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาบริหารพรรคฯต่อไป" นางสาวกฤษอนงค์ กล่าว




Credit By :http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น