ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวนีโอไลฟ์ (Neo Life) : สาวน้อยมหัศจรรย์ "แป้ง" ปรัศนี สีนวลจันทร์ "รองประธานฝ่ายการตลาด" "บริษัท นีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด"







Capture (Mobile)


"กุญแจสู่ความสำเร็จ" สัปดาห์นี้ยังมีโปรไฟล์ดีๆ มานำเสนอ ครั้งนี้...ถึงคิวของ "แป้ง" ปรัศนี สีนวลจันทร์ นักธุรกิจ สาวใส วัย 24 ปี จาก จ.สมุทรสาคร ซึ่งจัดเป็นนักขายตรงมือทองในตำแหน่ง "รองประธานฝ่ายการตลาด" "บริษัท นีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด"


จากครอบครัวคนชั้นกลาง ทำธุรกิจรับซื้อของเก่า แต่เกิดวิกฤติที่ไม่คาดฝัน... ทำให้ต้องปิดกิจการลง แถมยังต้องโดนยึดบ้าน และเป็นหนี้ก้อนโตกว่า 2 ล้านบาท ทำให้ชีวิตของเธอต้องทิ้งเรื่องเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยและออกมาหางานทำเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เรียกว่า ล้มลุก... คลุกคลาน...ล้มเหลวนับไม่ถ้วน


เหตุใดชีวิตของเธอถึงกลับมาได้ ในจุด ที่เรียกว่าสูงกว่าอดีตที่ผ่านมา


จุดเปลี่ยนอะไร...ถึงเข้ามาทำธุรกิจ MLM


"ช่วงนั้นคุณพ่อมีอาการสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคแทรกซ้อนเยอะ และยิ่งที่บ้าน ก็กำลังเกิดวิกฤติการเงินทำให้ไม่มีเงินไปรักษาที่โรงพยาบาลบ่อยๆ แต่มาเจอ ด.ต. ดำรง ภิรมย์ภู่ ถือเป็นคนคุ้นเคยกันดี มาหาที่บ้านบ่อยๆ และได้แนะนำให้คุณพ่อลอง เอาผลิตภัณฑ์ไปทานดู ปรากฏว่า แรกๆ ก็ ไม่เชื่อ แต่ผ่านไปอาทิตย์หนึ่งคุณพ่อก็เริ่มเดิน เหินไปมาได้สะดวกขึ้น และกลับมาทำงาน ได้อีกครั้ง จึงทำให้เริ่มตัดสินใจที่จะเข้ามาศึกษาธุรกิจนีโอไลฟ์"


เคยมีทัศนคติกับ MLM อย่างไร


"แรกๆ ก็ไม่ชอบเกี่ยวกับธุรกิจขายตรงเป็นอย่างมาก มีคนมาชวนให้เราไปทำด้วยเยอะ แต่เราปฏิเสธตลอด เพราะไม่ชอบ เกลียดเข้าไส้เลย เพราะไม่เชื่อว่าจะได้จริง คิดว่าเป็นการหลอกลวง"


ทำไมถึงตัดสินใจเลือกทำธุรกิจกับ บ.นีโอไลฟ์


"ที่เลือกทำธุรกิจกับ บ.นีโอไลฟ์ เพราะจากการได้ฟังแผนการตลาดและเห็น ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เราได้จริง รวมถึงองค์กรก็มั่นคง อีกทั้งท่านประธาน ดร.นพรุจ เวชกุล ก็มีวิสัยทัศน์ที่ไกล ประกอบกับมีประสบการณ์ด้านนี้เป็นอย่างดี ทำให้เราเกิด ความเชื่อมั่นที่จะเข้ามาร่วมก้าวเดินไปสู่ความสำเร็จ"


ช่วงที่ทางบ้านเกิดวิกฤติได้ทำอะไรบ้าง
"ตอนนั้นเราจำเป็นต้องหยุดเรียนหนังสือ เพราะไม่มีเงินเรียน เลยออกมาหา งานทำ จนมาลองเปิดร้านขายส้มตำกับแม่ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด ต้องปิดกิจการอีก โดยเวลานั้นท้อแท้มาก เพราะทำงานอะไรก็ไปไม่รอดสักอย่าง"


อุปสรรคที่เจอ...มีท้อแท้ให้เลิกบ้างไหม


"จำได้ว่าเริ่มทำช่วงเดือนตุลาคม ปี 2551 แต่ทำได้เพียง 6 เดือน ก็หยุดทำ เพราะเริ่มจะชวนใครก็ไม่มากับเรา ไปอธิบาย กับใครก็ไม่เชื่อ หนีหมด ทำให้หยุดทำไปประมาณ 4 เดือน แต่ว่ายังมีเงินเข้ามาในบัญชีอยู่ทุกเดือนแต่ไม่เยอะ และก็ไม่รู้จะทำ อะไรดี เลยกลับมาลุยต่อในเดือนมกราคม ปี 2552 คราวนี้ทำเต็มที่ และจากนั้นก็ขึ้นตำแหน่งผู้อำนวยการภายใน 1 ปีอย่างรวดเร็ว อยากบอกว่า เพียงเราเจอคนที่ใช่แค่คนสองคนก็พอ ทำให้เปลี่ยนชีวิตทันที"


อยู่ตำแหน่งอะไร... วางเป้าหมายอย่างไร


"ตอนนี้ทำมาได้ 4 ปีเศษๆ แล้ว อยู่ ตำแหน่งรองประธาน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประมาณ 2 แสนบาท เป้าหมายตอนนี้ก็ตั้งใจ ว่าจะพยายามขึ้นตำแหน่งสูงสุด "ประธาน" ภายในสิ้นปีนี้ให้ได้ และช่วยให้องค์กรเติบโต ประสบความสำเร็จให้มากที่สุด"


คิดว่าความสำเร็จที่ได้มา...เกิดจากอะไร


"เพราะว่าเราตั้งใจทำจริงจัง ไม่ได้ทำ เล่นๆ และไม่ได้อยากแค่ปาก แต่อยากจริงๆ อีกทั้งความกตัญญูที่เราได้ตอบแทนบุญคุณ พ่อแม่นั้น อาจส่งผลให้เดินมาสู่ความสำเร็จ ได้ เพราะตอนที่ครอบครัวเราลำบาก บอก ตรงๆ ว่าไม่เคยคิดที่จะทิ้งครอบครัวเลย เวลาเห็นแม่ร้องไห้ หรือเสียใจ ทำให้เราต้อง ตั้งใจนำพาครอบครัวให้พ้นวิกฤติให้จงได้ และวันนี้ก็ทำสำเร็จ"


ทุกวันนี้...ธุรกิจ MLM เปลี่ยนชีวิตแค่ไหน


"เปลี่ยนมากเลย เหมือนฝันจนบอกไม่ถูก เพราะจากที่ต้องเป็นหนี้ 2 ล้านกว่าบาท ตอนนี้ก็ใช้หมดแล้ว และยังได้บ้านที่ถูก ยึดคืนมาด้วย และยังสามารถซื้อบ้านกับ รถยนต์มาใช้ในครอบครัวได้อีก ที่สำคัญได้พาครอบครัวไปเที่ยวหลายแห่งมากที่ไม่เคย ไปก็ได้ไป ตอนนี้มีความสุขมาก และคิดว่าจะแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้สมาชิกที่ตั้งใจทำให้สำเร็จเหมือนเราให้ได้"


มีเทคนิคอะไร...จะฝากถึงสมาชิกคนอื่นๆ บ้าง


"อยากบอกว่า วิธีการที่ บ.นีโอไลฟ์ มีอยู่แล้ว แต่ต้องเปิดใจก่อน และเปลี่ยนความคิดซะใหม่ ที่สำคัญต้องลงมือทำอย่าง จริงจัง พยายามเชื่อฟังผู้ที่ประสบความสำเร็จมาก่อนเรา อย่าทำเองโดยไม่ปรึกษา ใครไม่อย่างนั้นจะไปไม่รอด เพราะที่จริงแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่ง แต่ต้องอดทน ทำให้ถึงที่สุดและจะสำเร็จแน่นอน"


และนี่ก็เป็นตัวอย่างดีๆ จาก "แป้ง" ปรัศนี สีนวลจันทร์ สาวน้อยมหัศจรรย์นักธุรกิจสาวสวย บริษัท นีโอไลฟ์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด ที่...KEY TO SUC-CESS....เอามานำเสนอให้เป็นกำลังใจ สำหรับคนที่ท้อแท้ หมดหวังในการก้าวย่างของชีวิต ให้สามารถเดินต่อด้วยความ หวังจะเจอหนทางสู่ความสำเร็จในวันข้างหน้า





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น