ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

สร้างความน่าเชื่อถือ







Capture (Mobile)


การสร้างความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำขายตรง ซึ่งจะมีผลต่อทัศนคติในเชิงบวกของผู้บริโภค สามารถ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจขายตรง จนนำไปสู่ความพึงพอใจ ของผู้บริโภคและทีมงาน โดยต้องอาศัยข้อมูลที่ถูกต้องและ ทันสมัยในรูปแบบการดำเนินงานที่สอดคล้องและเหมาะสมกับ สถานการณ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้น นักขายตรงต้องตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าด้วยความเต็มใจที่จะช่วยเหลือ มีความพร้อม รวดเร็ว ทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่าไม่มีความยุ่งยาก และมีความเสี่ยงน้อย สร้างให้เกิดความมั่นใจ สะท้อนในภาพลักษณ์ ที่ดีของบริษัท และบุคลากร


นอกจากนี้ บริษัทขายตรงก็ต้องมีการพัฒนาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะนำเสนอสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีแผนการดำเนินงานสู่โอกาสและ รายได้ ซึ่งมีความชัดเจน โปร่งใส เป็นธรรมต่อนักขายตรง และง่ายต่อความสำเร็จในทางปฏิบัติ นอกจากนี้ ภาพลักษณ์ทางด้านการบริหารจัดการ และฐานะความมั่นคงทางการเงินของบริษัท ก็สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคได้


การสร้างความน่าเชื่อถือในธุรกิจขายตรงนิยมกระทำกัน หลายวิธี ได้แก่


1.การสร้างความน่าเชื่อถือด้วยคุณภาพสินค้า ใช้แล้วต้องบอกต่อหรือแนะนำบุคคลอื่น สำหรับวิธีนี้ใครที่จะนำมาใช้จะต้อง ได้รับการศึกษาทำความเข้าใจตลอดจนได้ทดลองใช้สินค้า และได้ผลจริงๆ ตามที่ได้กล่าวอ้างไว้ อาทิ อาหารเสริมเพื่อลดความอ้วน ถ้าคนที่ใช้เคยอ้วนและตอนนี้ผอมแล้วเนื่องจากใช้ผลิตภัณฑ์ ดังกล่าวเมื่อไปบอกยังบุคคลอื่นก็จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือ ได้ง่ายยิ่งขึ้น


2.การสร้างความน่าเชื่อถือด้วยกิจกรรมเพื่อสังคม เป็น การสร้างความชอบธรรมให้กับธุรกิจและผลิตภัณฑ์โดยการสรรค์สร้างกิจกรรมที่สะท้อนถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เป็น การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ชุมชนยอมรับ ซึ่งไม่ได้หวังผลยอดขายโดยตรงแต่เป็นการหวังผลทางอ้อมด้วยการอาศัยกิจกรรมที่สื่อให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อผู้ที่รับรู้ข้อมูลข่าวสารซึ่งได้จัดทำขึ้น กิจกรรมดังกล่าวเช่น การมอบทุนการศึกษาให้กับลูกหลานของสมาชิก หรือมอบทุนให้กับคนด้อยโอกาส การบริจาคสิ่งของสำหรับผู้ประสบภัยต่างๆ หรือการจัดกิจกรรมตามเทศกาล หรือ การสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลอื่นๆ


3.การสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการอ้างอิงผู้สำเร็จหรือผู้ที่เคยใช้แล้วเห็นผลหรือผู้ที่ทำได้จริง การกระทำลักษณะนี้ บางครั้งจะต้องได้รับการยินยอมจากบุคคลที่จะนำมาอ้างอิง และ ต้องคำนึงถึงจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพนั้นๆ ด้วย อาทิ การขายอาหารเสริมแล้วอ้างอิงว่าได้การรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก็จะต้องมีการระบุอย่างชัดเจน ถูกต้อง และเป็นจริง และอีกสิ่งหนึ่งที่นักขายตรงนิยมนำมาอ้างอิงก็คือ ความสำเร็จของสมาชิกอาจเป็น ในลักษณะการอ้างถึง หรือให้ผู้ที่ประสบความสำเร็จมาเล่าให้ฟังก็ได้


4.การสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการนำเสนอข่าวของภาคสื่อมวลชน ปัจจุบันก็ได้รับความนิยมแพร่หลายมากทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ หรือเคเบิลทีวี ตลอดจนผ่านเว็บไซต์ต่างๆ การ นำเสนอข่าวของสื่อมวลชนแขนงต่างๆ จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความ เชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น แต่ต้องระวังถึงเนื้อหาข่าวหรือการใช้คำอย่างเหมาะสม เป็นจริง ตรงไปตรงมาอาจจะมีผลทางเชิงบวก และเชิงลบ โดยเฉพาะในปัจจุบันเป็นยุคของข้อมูลข่าวสารที่ไร้ขอบเขตและข้อจำกัด ทำให้ผู้บริโภครับรู้ข่าวสารได้อย่างฉับไว


ทั้ง 4 ประเด็นก็เป็นตัวอย่างที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับ ธุรกิจขายตรง ซึ่งหลายๆ บริษัทก็ได้นำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ละที่สำคัญต้องนำมาใช้อย่างถูกต้อง เป็นจริง ด้วยความจริงใจ และเป็นธรรมต่อผู้บริโภค ทั้งนี้ ผู้บริโภคทั้งหลายก็จะต้องใช้สติ วิจารณญาณในการไตร่ตรองก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือสมัคร สมาชิกของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ใช่ว่าเห็นแต่รายได้หรือผลประโยชน์ อื่นใดมายั่วยุจนทำให้ความโลภบังตาตัดสินใจลงไปโดยขาดสติยั้งคิด..ขอให้ทุกคนทำขายตรงอย่างมีสติและยึดมั่นในจริยธรรม จรรยาบรรณ แล้วทุกคนจะประสบความสำเร็จ





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น