ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวโมรินดา (Morinda) : ‘โมรินดา’ฉลองความสำเร็จก้าวสู่ปีที่14 เดินเครื่องสร้างธุรกิจ3ยุทธศาสตร์หลัก







Captureggg (Mobile)

 


“โมรินดา” เผยภาพความสำเร็จธุรกิจเมืองไทยประสบความสำเร็จดีน่าพอใจ...ล่าสุดจัดงานฉลองความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 14 พร้อมจัดโปรโมชั่นกระตุ้นสมาชิก...แย้มหลังเปิดตัว “Global Promotion” ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมการปรับเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทนจาก GDB เป็น TPB ผลประสบความสำเร็จดีเกินคาด...พร้อมเดินหน้าด้วย 3 ยุทธศาสตร์สำคัญ “การเริ่มต้น-การเปลี่ยนแปลง-การสนับสนุน” ปลุกพลังธุรกิจ


...หากพูดถึงบริษัทขายตรงข้ามชาติที่ชื่อว่า “โมรินดา” เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านในที่นี้ คงรู้จักอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในวงการธุรกิจขายตรง ซึ่งต้องบอกว่าค่ายนี้ ได้เปิดดำเนินการในสมรภูมิรบขายตรงมาเรียกว่านานพอสมควร และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 14 ที่เปิดดำเนินการในประเทศไทยอีกด้วย


จะเห็นได้ว่า ตลอดระยะเวลาในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา “โมรินดา” ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาอย่างโชกโชนทีเดียว ทั้งในเรื่องของการปรับองค์กรใหม่ ปรับตัวผู้บริหารในการดำเนินธุรกิจเองก็ดี รวมถึงการแข่งขันกันในเรื่องของสินค้าที่เริ่มจะเห็นการเข้ามาของผลิตภัณฑ์ที่คล้าย ๆ กัน ออกมาช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเกิดขึ้นอย่าง


ต่อเนื่อง จนเรียกว่า “โมรินดา” เอง จากที่เคยเป็นจ้าวตลาดผลิตภัณฑ์น้ำโนนิ ก็เริ่มที่จะมีการสั่นไหวเช่นเดียวกัน!!


และจากการแข่งขันที่โหมกระหน่ำเข้ามาอยู่ตลอดเวลาในสมรภูมิรบธุรกิจขายตรงนี้เอง สิ่งแรกที่จะทำให้ “โมรินดา” สามารถยืนหยัดอยู่ในตลาดอย่างมั่นคง และทวงคืนความยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้งนั่นก็คือ การปรับลุคใหม่ แต่งบ้านใหม่ เพื่อให้สอดรับกับการแข่งขันนั่นเอง


ซึ่งจะเห็นได้ว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้เอง หลังจากที่ทาง “โมรินดา” ได้มีการปรับลุคใหม่ ทั้งในเรื่องของการรีแบรนดิ้งใหม่ การปรับตัวแพ็คเกจจิ้งเองก็ดี หรือแม้กระทั่งการปรับเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิกที่อยู่และกำลังจะเข้ามา จนเรียกว่าสามารถเริ่มที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ กลับมาเป็นลำดับ


 


“โมรินดา”ฉลองครบรอบ14ปี


จัดโปรโมชั่นแรงสร้างแรงฮึกเหิม


...และล่าสุดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ทางด้าน “โมรินดา” ก็ได้มีการจัดงานการก้าวสู่ปีที่ 14 ด้วยการทำบุญเลี้ยงพระเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับธุรกิจรวมถึงเหล่าผู้นำและสมาชิกที่เข้ามาร่วมงาน โดยในงานครั้งนี้ ยังได้มีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับสมาชิกที่เข้ามาร่วมงานอีกด้วย


ทั้งนี้ ภายในงานฉลองความสำเร็จการก้าวสู่ปีที่ 14 ของ “โมรินดา” นั้น ทางด้านนางวิภารัตน์ รัตนพรหมมา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมรินดา เวิร์ลไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 14 นั้น เรียกว่า โมรินดา มีอัตราการเติบโตมาโดยตลอด ทั้งในเรื่องของสมาชิก และยอดขาย พร้อมกับมีการพัฒนาในเรื่องของสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมาโดยตลอด


โดยในช่วงวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โมรินดาได้มีการเปิดตัว “Global Promotion” ซึ่งมีรางวัลสูงสุดมากถึง 75,000 เหรียญ หรือประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากโปรโมชั่นเดิม ที่สำคัญ ทางโมรินดา ยังได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทนจาก GDB เป็น TPB เพื่อให้สอดคล้องกับตำแหน่งใหม่ ซึ่งจะมีผลต่อการทำคุณสมบัติเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัทด้วย


“สำหรับประเทศไทยเองนั้น หลังจากที่ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทนดังกล่าวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้มีผู้นำ คือ คุณสุนันทา คุณชาติชัย และคุณพิณนภา ธนสารเดชาชัย ที่สามารถประเดิมรายได้กว่า 2 ล้านบาทไปเป็นผลสำเร็จ ด้วยการพิชิตโปรโมชั่น TruAge Pack จำนวน 25 ชุด ในระยะเวลาเพียง 1เดือน และด้วยเสียงตอบรับที่ล้นหลามจาก 76 ประเทศทั่วโลก โปรโมชั่นพิชิตเงินล้านได้กลับมาอีกครั้ง โดยในครั้งนี้จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนสิงหาคม 2556 ไปจนถึงเดือนมกราคม 2557 มีเงินรางวัลเดิมพันสูงสุดอยู่ที่ 75,000 เหรียญหรือประมาณ 3 ล้านบาทกันเลยทีเดียว”


นางวิภารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ โมรินดายังมีโปรโมชั่นการท่องเที่ยวและเข้าร่วมประชุมใหญ่ โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้นำประเทศไทยเข้าร่วมการประชุม Pearl Retreat ที่สำนักงานใหญ่ ประเทศสหรัฐอเมริกา และในเดือนกันยายนนี้ มีการประชุมผู้นำ Vision Retreat บนเรือสำราญที่จะล่องผ่าน 3 ประเทศ คือ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยในการประชุมครั้งนี้ ก็มีผู้นำจากประเทศไทยที่ผ่านคุณสมบัติและเข้าร่วมการประชุมพิเศษที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วย รวมไปถึงการจัดอบรมสัมมนา Leadership Training ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกไตรมาส โดยในเดือนกันยายนนี้จะมีการจัดสัมมนาประจำไตรมาส 3 ให้กับผู้นำทุกคนที่ผ่านคุณสมบัติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ ถือเป็นอีกหนึ่งพลังในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจของโมรินดาเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน


ซึ่งนอกเหนือจากยุทธ ศาสตร์ที่สำคัญ ในการสร้างแรงขับเคลื่อนของธุรกิจโมรินดาในเรื่องของการปรับเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทน รวมถึงในส่วนของโปรโมชั่นแล้ว อีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญของค่ายนี้นั่นก็คือ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ สู่ความสำเร็จ ที่ประกอบด้วย 1.การเริ่มต้น 2. การเปลี่ยน แปลง และ 3. การสนับสนุน ที่เรียกกว่าเป็นโครงสร้างง่าย ๆ ที่โมรินดาใช้ในการสร้างความสำเร็จในธุรกิจ


…นับได้ว่า “โมรินดา” ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทขายตรงข้ามชาติ ที่หลาย ๆ คนคงจับตามองกันเหมือน ๆ เช่นดั่งค่ายอื่น ๆ เช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าค่ายไหนจะสามารถยืนหยัดอยู่ในธุรกิจขายตรงได้ สิ่งที่ทำก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วยเช่นกัน!!


 


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น