ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวนีโอไลฟ์ (Neo Life) : MLM ผนึกแบงก์ยกภาพลักษณ์ "นีโอไลฟ์" จับมือ SCB ออกบัตรรูดปรื๊ด!แทนเงินสด







SCB Neo Life (Mobile)

 


กลุ่มบริษัทขายตรงรายใหญ่ ดึงกลุ่มบริษัทธนาคารร่วมพันธมิตรทางธุรกิจ "นีโอไลฟ์" คล้องแขน "ธ.ไทยพาณิชย์" ออกบัตรใหม่ "SCB Exclusive Payment Card" เพิ่มความสะดวกสบายให้สมาชิก โอนเงินเข้า-ออก ได้อย่างปลอดภัย ปิดปัญหาเรื่องความเสี่ยงของสมาชิกที่ต้องพกเงินมาซื้อสินค้า ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิก 1.2 ล้านรหัสทั่วประเทศ ชี้ไม่เพียงลดความเสี่ยงและสร้างความสะดวกให้สมาชิกเท่านั้น แต่ส่งอานิสงส์ถึงภาพลักษณ์ให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น


หลังจาก บริษัท นีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้จับมือกับพันธมิตร ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกบัตรชำระเงินธุรกิจ เพื่อสร้างความสะดวกให้สมาชิกใช้จ่ายสินค้า และบริการของบริษัทผ่านบัตรเดียว ความเคลื่อนไหวล่าสุด "นีโอไลฟ์" ได้นำบัตร "SCB Exclusive Payment Card" เข้ามา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกมากยิ่งขึ้น


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร บ.นีโอไลฟ์ฯ ได้เปิดเผย "สยามธุรกิจ" ว่า บัตรชำระเงินธุรกิจ (SCB Exclusive Payment Card) จะเป็นบัตรชำระค่าสินค้าและบริการ ที่ลูกค้าและสมาชิกของนีโอไลฟ์ใช้จ่ายผ่าน เครื่องรูดบัตร EDC แทนการชำระด้วยเงินสด เพื่อลดความเสี่ยง ในด้านความปลอดภัยของสมาชิก และสร้างความสะดวกให้กับ สมาชิกของนีโอไลฟ์ทุกคน


"แต่ก่อนเราใช้บัตรเงินสด SCB Cash เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการจ่ายค่าคอมมิสชั่น โดยสมาชิกไม่ต้องเปิดบัญชี กับธนาคาร และในปีนี้บริษัทได้ใช้บริการบัตรชำระเงินธุรกิจ SCB Exclusive Payment Card ยิ่งทำให้มีความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะบัตรประเภทนี้สามารถซื้อสินค้าของบริษัทได้ ทันทีตามวงเงินของเจ้าของบัตร โดยไม่ต้องใช้เงินสดให้ยุ่งยากกับ แคชเชียร์ในแต่ละวัน"


เหตุผลที่บริษัทเลือกใช้บริการ Cash Management ของ SCB ก็เพื่อช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพทางการดำเนินกิจการให้มีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ของบริษัทได้สะดวกรวดเร็ว ตรงต่อเวลา สามารถ ทำบนออนไลน์ธนาคารได้ทันที มีความยืดหยุ่นในการทำงาน รวมถึงมีนวัตกรรมทางการเงินทั้งขารับ และขาจ่าย อยู่ในระบบเดียวกัน บริการหลังการขายมีการแนะนำจากผู้ชำนาญการด้านบริหารเงิน นอกจากนี้ สินเชื่อของ SCB ยังช่วยให้วงเงินกับ บ.นีโอไลฟ์ มากขึ้น ทำให้ บ.นีโอไลฟ์ สามารถนำเงินไปสั่งซื้อสินค้าและส่งสินค้าให้สมาชิกเป็นจำนวนมากได้เพียงพอ ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์เพิ่งได้รับ รางวัล BEST LOCAL CASH MANAGEMENT BANK ครั้งที่ 8 ติดต่อกัน ทำให้บริษัทมีความเชื่อมั่นในระบบของ SCB Cash เพราะมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย ตรงต่อเวลา ยิ่งมีบัตร SCB Exclusive Payment Card เข้ามาเสริมภาพลักษณ์ ทำให้พนักงานและสมาชิกสามารถทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ เวลาเปิดบัญชีก็ทำได้ง่าย โอนเงินรวดเร็ว ลดขั้นตอนในการใช้บัตร ATM


รวมถึงได้มีการออกเช็คอัตโนมัติ เดิมเรามีพนักงานฝ่ายบัญชีการเงินจะต้อง พิมพ์เช็คให้กับสมาชิกเป็นจำนวนมาก แต่ วันนี้ให้ธนาคารพิมพ์ให้ เพียงแค่ส่งข้อมูลให้ธนาคารก็เสร็จเรียบร้อย ค่าใช้จ่ายในการซื้อเช็คเท่าเดิมไม่เพิ่มขึ้น แต่บริษัทได้เวลาของพนักงานมาทำงานอย่างอื่นเพิ่มมากขึ้น คุ้มจริงๆ


"แต่ก่อนพนักงานที่อยู่ตามสาขาของ บ.นีโอไลฟ์ ทั่วประเทศจะต้องมีความ เสี่ยงในเรื่องของการเงิน เพราะบางทีเวลา ที่ต้องออกไปเอาเงินเข้าธนาคารก็จะเป็นเวลาที่ค่ำแล้ว ทำให้ธนาคารบางแห่งก็ปิด เร็วไปไม่ทัน พนักงานจึงจำเป็นที่ต้องขนเงินสดกลับบ้าน ค่อนข้างจะอันตรายในการถูกแย่งชิงมาก ยิ่งในช่วงหลังๆ ตามสาขาต่างๆ ที่มีตู้กดเงินของ บ.นีโอไลฟ์ ได้โดนงัดเอาเงินออกไปบ่อยมาก จึงจำเป็นที่บริษัทต้องได้ธนาคารที่มีศักยภาพทาง การเงินที่ดีเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องนี้ให้มีความปลอดภัยขึ้น และยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกได้"


อย่างไรก็ตาม ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร บ.นีโอไลฟ์ ได้กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกทั่วประเทศประมาณ 1,200,000 กว่ารหัส โดยฐานสมาชิกส่วนใหญ่ที่อยู่ในยุคแรกๆ ของช่วงบุกเบิก "นีโอไลฟ์" นั้น จะเป็นผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งจะเป็นคนที่ค่อนข้างมีอายุ คือเป็นกลุ่มคนแก่ คนป่วย พอธุรกิจดำเนินมาจนประสบความสำเร็จ บริษัทก็ได้ปรับให้มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำธุรกิจ และถึงเวลานี้ก็มีจำนวนสมาชิกทั้งหมดแบ่งเป็นครึ่งต่อครึ่งแล้ว


อย่างไรก็ดี เกี่ยวกับการผนึกพันธมิตร ของบริษัทขายตรงกับธนาคาร ธุรกิจเอสเนเจอร์ก็ได้มีการจับมือกับทาง "ธนาคารกรุงเทพ" ในการออกบัตรเครดิต เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับสมาชิก โดยดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ นายบัญชา เหมินทคุณ รองกรรมการผู้จัดการด้านธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารทั้ง 2 องค์กรร่วมเปิดตัวบัตร เดบิตบีเฟิสต์-เอสเนเจอร์ (Be 1st Snatur) บัตรประจำตัวสมาชิกธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์ ของบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นช่องทางในการบริหารจัดการด้านการเงินที่เป็นเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกเอสเนเจอร์เท่านั้น ซึ่งบัตรดังกล่าวสามารถเป็นได้ทั้งบัตรประจำตัว บัตรเดบิตวีซ่า และบัตรเอทีเอ็ม ได้ในใบเดียวกัน


ทั้งนี้ ในช่วงก่อนหน้า กลุ่มบริษัทขายตรงอย่าง "แอมเวย์" และ "นู สกิน" ก็มีการผนึกพันธมิตรกับบริษัทด้านการเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกกับสมาชิกของตนเองไปแล้ว ซึ่งนอกจากจะอำนวยความสะดวกสบายในแง่การชำระเงินซื้อสินค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ บริษัท สินค้า และเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของ ของแต่ละบริษัทให้เป็นที่ยอมรับของบุคคล ทั่วไปมากยิ่งขึ้น








 

 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น