ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

AEC จะทำให้ยากขึ้น !!!







944785_568873323149897_2127144469_n (Mobile)


เชื่อว่าหากกฎหมายขายตรงยังไม่ได้รับการปรับ หรือแก้ไขปัญหาของธุรกิจกับคำว่า "แชร์ลูกโซ่" ก็คงไม่ถูกแยกออกจากกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีผู้ที่คลุกคลีกับวงการในหลายสถานะ ต่างมองว่า กฎหมายขายตรงปัจจุบันเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ขายตรงยังไม่ใช่ธุรกิจน้ำดีเต็มรูปแบบ ซึ่งในส่วนนี้ก็คงต้องลุ้น ว่าเมื่อไหร่ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขอย่างชัดเจนเพื่อยกระดับ วงการขายตรงให้เป็นธุรกิจสร้างคน สร้างชาติ อย่างที่ควรจะเป็น


นายชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยในประเด็นกฎหมายว่า หากมีการแก้ไขข้อกฎหมายขายตรงที่ใช้มานานหลายปี มองว่าเป็นเรื่องดี แต่ต้องทำให้สอดคล้องกับธุรกิจขายตรงจริงๆ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับหน่วยงานใดๆ ทั้งสิ้น และแก้ไขแล้วประเทศชาติ ต้องได้รับผลดีด้วย คือเศรษฐกิจต้องเติบโตขึ้นสร้างความเชื่อมั่น ให้กับคนในประเทศและต่างประเทศ


"เนื่องจากกฎหมายขายตรงจะเป็นตัวควบคุมกฎกติกาในการทำธุรกิจ หากกฎหมายครอบคลุมหมดจะทำให้ผู้ที่คิดจะกระทำ ผิดทำได้ยากขึ้น และเวลาเกิดปัญหาอะไรขึ้นผู้เสียหายสามารถร้องเรียนแจ้งความเอาผิดได้ เพราะปัญหาแชร์ลูกโซ่ก็ยังเป็นสิ่งที่แก้ไขได้ยากอยู่ในวงการธุรกิจ ขายตรง จึงจำเป็นที่จะต้องแก้ไขกฎหมายอย่างเร่งด่วนจะดีที่สุด"


ยิ่งใกล้จะถึงการรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 หากกฎหมายขายตรงในประเทศไทยยังไม่ได้ทำ การแก้ไข เชื่อว่าจะมีปัญหาตามมาแน่นอน เพราะถึงตอนนั้น บริษัทใหญ่ๆ จะอยู่ได้ แต่บริษัท เล็กๆ จะลำบาก เนื่องจากศักยภาพจะสู้บริษัทใหญ่ๆ ที่เปิดมานาน ไม่ได้ และปัญหาการโยกย้ายของนักธุรกิจขายตรงจะมีมากด้วย เพราะตอนนั้นจะมีบริษัทต่างชาติเข้ามาเปิดทำธุรกิจที่เมืองไทยเยอะมาก ทำให้มีตัวเลือกทำธุรกิจตามไปด้วย


"คนส่วนใหญ่ที่มาทำธุรกิจขายตรง เพราะเชื่อว่าเปลี่ยน แปลงชีวิตของเขาให้ดีขึ้นได้ คนจนกลายเป็นคนรวยกับธุรกิจนี้ มาเยอะแล้ว และมีจำนวนคนไทยทำธุรกิจขายตรงราวๆ 10 ล้านคน อยู่หลากหลายบริษัท ลองนึกถึงมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท ที่เข้ามาทำให้เศรษฐกิจประเทศดีขึ้นแค่ไหน ซึ่งจะมองธุรกิจขาย ตรงเป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้ เพราะมีมูลค่าขนาดนี้ รวมถึงต่างประเทศทั่วโลกก็นิยมทำกันหลายประเทศ"


อย่างไรก็ตาม ถึงเวลานี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่า มูลค่าธุรกิจ ขายตรงมีผลดีแค่ไหน และธุรกิจเครือข่ายยังช่วยให้คนที่ตกงาน มีงานทำเป็นจำนวนมากอีกด้วย รวมถึงผลิตภัณฑ์ก็ได้รับการรับรอง ทำให้ร่างกายสุขภาพแข็งแรงหลายคน ซึ่งตรงนี้ถามผู้ที่ ทำขายตรงจะรู้ดีแน่นอน





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น