ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

"ดีไลฟ์" เขย่าตลาดขายตรง ส่งกันแดดค่า 100 ดันเป้า 500 ล้าน



ดีไลฟ์ วางหมากหวังพิชิตยอดสิ้นปี 500 ล้านบาท เร่งขยายสาขาสู่อีสาน พร้อมเปิดโรงเรียนสอนธุรกิจ และใช้สื่อโฆษณา หวังสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ดีไลฟ์ล่าสุดเปิดตัวซีรั่มป้องกันแสงแดด ค่า SPF 100 เจ้าแรกของวงการขายตรงเผยปีนี้เล็งเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกไตรมาส

เทวัญ ดีใจงาม ประธานกรรมการ บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยกับ "เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค" ถึงทิศทางการตลาดของดีไลฟ์ในปี 2555 ว่าปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ภายหลังบริษัทได้ปรับแผนการจ่ายผลตอบแทนใหม่ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ผลิตภัณฑ์ซี่รั่มป้องกันแสงแดด "เดอลูคอง ซีรั่ม ซันสกรีน SPF PA+++" ว่าเป็นซีรั่มที่แตกต่างจากซีรั่มทั่วไป ซึงซีรั่มตัวนี้จะมีค่า SPF สูงถึง 100 และสามารถป้องกันแสงแดดได้ถึง 16 ชั่วโมง และช่วยต้านทานการอักเสบของผิวพร้อมทั้งกันน้ำและเหงื่อ และช่วยปรับสภาพผิวลดการเกิด ฝ้า กระ และ รอยหมองคล้ำจากแสงแดด ทั้งนี้ การออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพื่อเป็นการต้อนรับเข้าสู่ฤดูร้อนนี้ และรวมไปถึงการรองรับแผนการตลาดที่ได้ปรับปรุงใหม่

ทั้งนี้ ในแผนการขยายสาขาจะเน้นไปที่ภาคอีสาน โดยบริษัทเล็งเห็นว่าภาคอีสานเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโตสูง และเป็นภูมิภาคที่สามารถคุยธุรกิจได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นประตูสู่อาเซียนขณะที่สาขาของดีไลฟ๋ แบ่งเป็น 4 รูปแบบ และแบ่งเป็น 2 ส่วนได้แก่ ดีไลฟ์ เน็ตเวิร์ค (ศูนย์ฝึกอบรม) ซึ่งปัจจุบันมีสาขาที่นครราชสีมา อุดรธานี และขอนแก่น ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 23 มีนาคมนี้ และจะเปิดที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป

ในส่วนที่ 2 สมาชิกแบบเปิด(Agent) เป็นการลงทุนร่วมกับบริษัท ซึ่งปัจจุบันบริษัมีสาขาในรูปแบบ Agent ทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา หาดใหญ่ ชุมแพ และไต้หวัน นอกจากนี้ยังมี Pre Agent ที่ สปป.ลาว อีก 5 แห่ง ได้แก่ เมืองสาละวัน,ปากเซ,อุดมไช, ปากซัน และ ไชยเชษฐา

สำหรับโรงเรียนสอนธุรกิจ จะเปิดเพิ่มที่พิษณุโลกม,เชียงใหม่,อุบลราชธานี,อุดรธานี,นครราชสีมา และ ชลบุรี ในส่วนของกรุงเทพฯ และ พัทยา ที่เปิดไปก่อนหน้าจะทำการปรับปรุงสถานที่ใหม่ได้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นทั้งนี้ เพื่อให้เป็นต้นแบบสำหรับโรงเรียนสอนธุรกิจสาขาใหม่ที่กำลับงจะเปิดขึ้นให้เป็นในรูปแบบเดียวกันทั้งหมด

ล่าสุดบริษัทยังได้ขยายสาขาในรูปแบบของเซ็นเตอร โดยใช้ชื่ว่า "ดีไลฟ์ เซ็นเตอร์" หรือ DC ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมดกว่า 60 แห่ง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้สามารถเปิดได้ถึง 1,000 แห่งทั่วประเทศ โดย DC จะเปิดให้บริการในลักษณะการเปิดให้เข้ามานวดหน้าฟรีหากลูกค้าสนใจก็สามารถซื้อสินค้ากลับไปใช้ได้ ซึ่งการที่บริษัทได้จัดทำศูนย์ดังกล่าวขึ้นมานั้น ถือเป็นกลยุทธ์อีกรูปแบบหนึ่งในการเข้าถึงกลุ่มสมาชิกทุกพื้นที่อย่างไรก็ดี บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 200,000 รหัส แบ่งเป็นสมาขิกที่ทำธุรกิจอย่างจริงจังซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 50,000 รหัส และคาดว่าจะมีสมาชิกที่ทำธุรกิจอย่างจริงจัง 25,000 รหัส

นอกจากนี้ บริษัทจะเน้นการประชาสัมพันธ์มากขึ้นในปีนี้ โดยจะใช้สื่อเคเบิล ทีวี ท้องถิ่น สื่อวิทยุท้องถิ่น และสื่อสิ่งพิมพ์ โดยการใช้สื่อเคเบิล ทีวี จะเริ่มออกอากาศในเดือนเมษายนนี้ อย่างไรก็ดี การรุกสร้างแบรนด์โดยการใช้สื่อโฆษณาในปีนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ และเป็นการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ดีไลฟ์เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมองการแข่งขันของธุรกิจขายตรงในปีนี้ว่า ตลาดขายตรงยังมีการแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกปี เพราะปัจจุบันมีบริษัทขายตรงรายใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆดังนั้น จึงมองว่าหากบริษัทที่จะสามารถอยู่รอดได้ต้องมีการสร้างสมาชิกใหม่ๆ และต้องใช้สื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น