ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

แอมเวย์โลก โกย 10,900ล. USโหมดัน อาร์ทิสทรี ดึงดาราช่วย


อัลติคอร์ อิงค์” บริษัทแม่ “แอมเวย์ไทย” แจงยอดขายทั่วโลกปี 2554 ทะลุ 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่ม 17% เผยโตต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน ล่าสุดดัน “อาร์ทิสทรี


เสริมภาพลักษณ์แบรนด์เครื่องสำอางพรีเมี่ยม จัดดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง “เทเรซา พาล์มเมอร์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในทุกประเทศทั่วโลก ด้าน “แอมเวย์ไทย” ดึงเจ้าหญิงซีรี่ส์เกาหลี “ยุน อึน เฮ” เสริมทัพ พร้อมทุ่ม 12 ล้าน อัดโปรโมชั่นแจกทองคำแท่งน้ำหนักรวม 250 บาท “ฉลอง 25 ปีสาขาไทย”


มร.สตีฟ แวน แอนเดล ประธานกรรมการ แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในปี 2554 ที่ผ่านมา อัลติคอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแอมเวย์ทั่วโลกมีความสำเร็จด้วยยอดจำหน่ายรวม 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งตลาด 9 ประเทศใน 10 อันดับแรกของแอมเวย์เติบโตเป็นที่น่าพอใจ ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี มาเลเซีย รัสเซีย ไทย ไต้หวัน ยูเครน และสหรัฐอเมริกา ส่วนตลาดที่มียอดจำหน่ายเติบโตเป็นเลขสองหลักในปีนี้ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี ไต้หวัน ตุรกี เวียดนาม และประเทศในกลุ่มละตินอเมริกา


ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมาของแอมเวย์ทั่วโลก แอมเวย์ถือเป็นผู้นำที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในตลาดขายตรง ที่สำคัญของโลก อาทิ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และไทย ทั้งยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขายตรงโลกอีกด้วย โดยหากพิจารณายอดจำหน่ายในปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดของแอมเวย์เพิ่มขึ้นกว่า 10% โดยความสำเร็จนี้เกิดจากความพยายามของนักธุรกิจแอมเวย์กว่า 3 ล้านคนในกว่า 80 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งและสินค้าอันทันสมัยที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีธุรกิจเป็นของตัวเองและยังช่วยให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วย


มร.ดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แอมเวย์เป็นเหมือนศูนย์รวมผู้คนที่มีความหวังและมีความฝันที่แตกต่างกันออกไป ผ่านการสร้างธุรกิจของตัวเองที่ใช้ต้นทุนน้อย ซึ่งในการทำธุรกิจของแอมเวย์จะมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีในชุมชน และเพื่อเป็นการสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์อย่างต่อเนื่อง


“บริษัทได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมขายตรงโลก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ทำธุรกิจขายตรงมากกว่า 87 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงตลาดในประเทศต่างๆ ที่แอมเวย์ดำเนินธุรกิจอยู่ โดยผู้บริหารของแอมเวย์หลายคนก็ได้รับตำแหน่งต่างๆ ในฐานะผู้นำในธุรกิจมากกว่า 50 ตำแหน่งทั่วโลก และตัวผมเองปัจจุบันดำรงตำแหน่งเหรัญญิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก (World Federation of Direct Selling Associations (WFDSA) ด้วย”


สำหรับการลงทุนในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกอย่างนิวทริไลท์และอาร์ทิสทรีมีส่วนเป็นอย่างมากในการสร้างยอดจำหน่ายด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ ปัจจุบันนิวทริไลท์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทวิตามินอันดับ 1 ของโลก ซึ่งปีที่ผ่านมานิวทริไลท์มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,700 ล้านเหรียญสหรัฐ และยอดขายมากกว่า 1 ใน 3 มาจากผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ นิวทริ-โปรตีน และนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์


ในส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและเรือนร่างสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้เกือบ 2,800 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา โดยมีแบรนด์อาร์ทิสทรีซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมี่ยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก เป็นผลิตภัณฑ์หลัก และประเทศที่แบรนด์อาร์ทิสทรีเติบโตสูงสุดคือ สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นของอาร์ทิสทรีในปีที่ผ่านมาได้แก่ อาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ รีนิววิง พีล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ดูแลผิวด้วยตนเองที่บ้าน แต่มีประสิทธิภาพดุจการได้รับทรีตเมนต์จากผู้เชี่ยวชาญ


“ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนมีการเติบโตด้วยยอดขาย 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้สูงอย่างต่อเนื่องได้แก่ เครื่องกรองน้ำอีสปริง และเครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนอื่นๆ ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ความงาม และครัวเรือนนั้นมียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ” มร.เดอโวสกล่าวเพิ่มเติม


นางแคนเดซ แมทธิวส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า อาร์ทิสทรี ได้ประกาศความร่วมมือกับนักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดัง ได้แก่ ‘เทเรซา พาล์มเมอร์ (Teresa Palmer) นักแสดงสาวชาวออสเตรเลียเจ้าของผลงานภาพยนตร์ชื่อดัง อาทิ I Am Number Four, Sorcerer’s Apprentice, Bedtime Stories ในฐานะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในทุกประเทศทั่วโลก (โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์) ให้กับผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรีสกินแคร์และอาร์ทิสทรีสีสัน


โดยพาล์มเมอร์ได้รับการคัดเลือกให้รับหน้าที่นี้ด้วยบุคลิกของเธอที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูด โดดเด่น รวมถึงความสำเร็จจนเป็นที่น่ายกย่องในฐานะนักแสดงที่มีทั้งความเข้มแข็งและสง่างาม อีกทั้งยังสวยในหลากหลายสไตล์จนเหลือเชื่อ นอกจากนั้น พาล์มเมอร์ยังเป็นผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าเซ็กซี่ที่สุดในโลก (Sexiest People) จากนิตยสาร WHO เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2554ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จจากผลงานภาพยนตร์จนเป็นที่รู้จักทั่วโลก


นางแคนเดซกล่าวต่อไปว่า การตัดสินใจใช้บุคคลผู้มีชื่อเสียงเพื่อโปรโมทภาพลักษณ์ของแบรนด์ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการที่อาร์ทิสทรีกำลังก้าวขึ้นเป็นคู่แข่งระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงามระดับพรีเมี่ยม ด้วยการปรับโฉมของแบรนด์ใหม่ มีบรรจุภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ และคิดค้นผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นใหม่ๆ ที่เน้นนวัตกรรมและประสิทธิภาพที่เห็นผลได้ โดยได้รับการคิดค้นขึ้นให้เหมาะกับสภาพผิวที่มีลักษณะเฉพาะตัวของคนเชื้อชาติต่างๆ ทั่วโลก การตัดสินใจที่จะเปิดตัวแบรนด์ในโฉมใหม่ครั้งนี้เกิดขึ้นในจังหวะที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยที่รูปแบบการค้าปลีกกำลังเปลี่ยนแปลงไป และการบอกต่อปากต่อปากกลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ได้มากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และแอมเวย์ก็เป็นธุรกิจที่เติบโตขึ้นจากแรงขับเคลื่อนด้วยความสัมพันธ์เช่นนี้ และเวลานี้ คือเวลาเติบโตของแบรนด์อาร์ทิสทรี
นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่านอกจากการเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์แบรนด์พรีเมี่ยมระดับโลกแล้ว ประเทศไทยได้เตรียมแคมเปญใหม่ที่จะบุกตลาดความงาม โดยได้เชิญนักแสดงสาวฉายาเจ้าหญิงแห่งซีรี่ส์เกาหลี และอดีตสมาชิกวงเกิร์ลแบนด์ชื่อดัง Baby V.O.X ได้แก่ ‘ยุน อึน เฮ (Yoon Eun Hye)’ มาเสริมทัพเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาร์ทิสทรี เพียวไวท์ ใน 3 ประเทศ คือ ไทย ไต้หวัน และจีน โดยยุน อึน เฮ นั้น มาพร้อมด้วยบุคลิกที่โดดเด่นและเปล่งประกายความเชื่อมั่นสู่คนรอบข้างตลอดเวลา ด้วยผิวขาวเนียน กระจ่างใส เป็นที่ใฝ่ฝันของหญิงสาวเอเชีย


“สำหรับแอมเวย์ประเทศไทยเตรียมแคมเปญสำหรับเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้ง 2 ท่านอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านกิจกรรมทางการตลาดทั้งสำหรับกลุ่มนักธุรกิจแอมเวย์และผู้บริโภคที่จะมีการจัดขึ้นภายในปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ โดยจะเปิดตัวยุน อึน เฮ พร้อมผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เพียวไวท์ ในไตรมาสที่สองของปีนี้ และเปิดตัว เทเรซา พาล์มเมอร์ ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งแอมเวย์มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มอย่างแน่นอน” นางรัตนา กล่าว
ล่าสุดเนื่องจากปีนี้แอมเวย์ไทยดำเนินธุรกิจครบรอบปีที่ 25 บริษัทได้ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับนักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิก เพื่อลุ้นชิงทองคำแท่งน้ำหนักรวม 250 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์หรือเพอร์เซอนอล ช็อปเปอร์ส แค็ตตาล็อกทุกประเภท ครบทุก 2,500 บาทในใบเสร็จเดียวกัน


โปรโมชั่นนี้แบ่งการลุ้นรางวัลเป็น 2 รอบ คือ รอบที่ 1 ยอดซื้อระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2555 จับรางวัลในวันที่ 15 มิถุนายน 2555 และรอบที่ 2 ยอดซื้อระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2555 จับรางวัลในวันที่ 28 กันยายน 2555 โดยของรางวัลในแต่ละรอบ ได้แก่ รางวัลที่ 1 ทองคำแท่งหนัก 50 บาท จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2ทองคำแท่งหนัก 15 บาท จำนวน 5 รางวัล


รางวัลที่ 3 ชุดโฮมเทค ประกอบไปด้วยเครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์, เครื่องกรองน้ำอีสปริง, ชุดภาชนะประกอบอาหารไอคุ้ก มูลค่ารวม 102,523 บาท จำนวน 20 รางวัล และรางวัลที่ 4 ชุดสุขภาพและความงาม ประกอบไปด้วยนิวทริไลท์ นิวทริ-โปรตีน, นิวทริไลท์ แอคทีฟ 8 มิกซ์ (เครื่องดื่ม), นิวทริไลท์ น้ำอะเซโรลา เชอร์รี่ 45% ชนิดผง และอาร์ทิสทรี ไทม์ ดีไฟแอนซ์ สกิน รีฟินิชชิ่ง โลชั่น มูลค่ารวม 3,731 บาท จำนวน 200 รางวัล


“โปรโมชั่นนี้เป็นไฮไลท์สำคัญของการฉลองครบรอบ 25 ปีแอมเวย์ประเทศไทยและเป็นการขอบคุณนักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกที่สนับสนุนบริษัทมาโดยตลอด คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากโปรโมชั่นนี้อีก 400 ล้านบาท” นางรัตนากล่าวในที่สุด
อ้างอิง : นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง ฉบับที่ 224 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 มีนาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น