ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘อาวียองซ์’ ตอกเสามาเลเซีย รับค้าเสรี/มั่นใจไม่เกินปีสมาชิก 2 หมื่น



“อาวียองซ์” แบรนด์ความงามระดับพรีเมี่ยม ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เริ่มตอกเสาเข็ม ตลาดอาเซียนรับ AEC ปลุกเสก “อาวียองซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ขยายเขต ล่าสุดกับการเปิดตัว ยูนิลีเวอร์ อาวียองซ์ มาเลเซีย อย่างเป็นทางการ โดยมี มร.พอล โพลแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มยูนิลีเวอร์ ให้เกียรติเป็นประธานประกาศความพร้อมในการขยายแบรนด์อาวียองซ์สู่ตลาดเอเชีย สุดมั่นใจปีแรกในมาเลเซีย ประชาชนตบเท้าเข้าร่วมเป็นสมาชิกไม่น้อยกว่า 2 หมื่นรหัส


มร.บาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย และประธานกรรมการบอร์ด อาวียองซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา อาวียองซ์ได้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพทั้งผลิตภัณฑ์ และมีผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ ในรูปแบบการทำธุรกิจเครือข่ายที่มีเอกลักษณ์หลากหลายช่องทาง ทำให้สามารถขยายธุรกิจและมียอดขายเติบโตตาม ตลาดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีฐานสมาชิก 4.5 แสนรหัส แบ่งเป็นสมาชิกอภิสิทธิ์ และ ผู้ร่วมธุรกิจอาวียองซ์ในอัตราส่วน 50:50 และมีผู้บริโภคที่ไม่ใช่สมาชิกกว่า 1 ล้านคน 


ด้วยศักยภาพประกอบกับความมั่นคง และความมีชื่อเสียงของยูนิลีเวอร์ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ทำให้วันนี้เราพร้อมขยายตลาดอาวียองซ์สู่ตลาดโลก ด้วย 2 ปัจจัยหลัก คือ การมีผลิตภัณฑ์คุณภาพ และการมีผู้ร่วมธุรกิจที่แข็งแกร่ง จึงทำให้อาวียองซ์ประสบความสำเร็จ โดยนับเป็นบริษัทประกอบธุรกิจขายตรงที่เป็นบริษัทสากล บริษัทแรกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ 


โดยล่าสุดที่ประเทศมาเลเซีย ภายใต้การจดทะเบียนในชื่อ ยูนิลีเวอร์ อาวียองซ์ มาเลเซีย ซึ่งปัจจัยหลักในการเลือกขยายตลาดในมาเลเซียนั้น เพราะมาเลเซียเป็นประเทศที่ดำเนินธุรกิจขายตรงมานาน และเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง โดยมีมูลค่าตลาดรวมขายตรงประมาณ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ 


นอกจากนี้ ความหลากหลายทางเชื้อชาติ การใช้ภาษาที่ค่อนข้างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ, จีน หรือภาษาบาฮาซาของคนมุสลิม นับว่าเป็นจุดได้เปรียบในการขยายตลาดธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์สู่ประเทศอื่น โดยขณะนี้ครอบคลุมแล้วใน 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย, อินเดีย, กัมพูชา และมาเลเซีย ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค 1,500 ล้านคน คิดเป็นอัตราส่วน 25% ของประชากรโลก จากการนำเสนอของผู้ร่วมธุรกิจอาวียองซ์ กว่า 1 ล้านคนใน 4 ประเทศ และคาดว่าจะสามารถขยายตลาดครอบคลุมประเทศ ในอาเซียนภายใน 5 ปี และครอบคลุมเอเชียภายใน 10 ปี


ด้าน นางสุชาดา ธีรวชิรกุล ประธานบริหาร-อาวียองซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า การเปิดตลาดมาเลเซียครั้งนี้ ได้ทุ่มงบการลงทุนกว่า 80 ล้านบาท ในการเปิดอาวียองซ์ ช็อป รวมถึงเทคโนโลยีในด้านต่างๆ สำหรับตลาดในมาเลเซียนั้น เป็นตลาดที่มีการพัฒนาธุรกิจขายตรงโดย คนมาเลเซียมีความรู้และเข้าใจในธุรกิจนี้ ผู้ทำธุรกิจขายตรงมาเลเซียมีถึง 4.2 ล้านคน และคาดว่าอาวียองซ์จะมีผู้ร่วมธุรกิจกว่า 50,000 รหัส และก้าวสู่อันดับท็อปเทน ของธุรกิจขายตรงในมาเลเซียภายใน 3 ปี 


นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการพัฒนา ระบบเทคโนโลยี เพื่อรองรับการช็อปปิ้งออนไลน์อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถสั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์ และรับสมัครสมาชิกผ่านออนไลน์ ที่สำคัญยังมีระบบเพื่อวิเคราะห์ยอดขาย เห็นองค์กรของตนเอง ซึ่งมีความทันสมัย สามารถดูได้หลากหลายรูปแบบ และอีกไม่นานนี้อาวียองซ์จะมีโปรแกรมใน App Store สามารถโหลดแอพพลิเคชั่นลงใน Ipad เพื่อวิเคราะห์ผิวและตอบคำถาม ต่างๆ เกี่ยวกับสภาพผิว รวมถึงการวิเคราะห์ รูปร่างอีกด้วย ซึ่งจะมีการประมวลผลออก มาเพื่อผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการ มากที่สุด ถือเป็นการนำความล้ำหน้าทาง เทคโนโลยี มาเสริมสร้างประสิทธิภาพ และ ความสะดวกสบายที่พร้อมรองรับการขยายตัว ของธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ในมาเลเซีย


ส่วน วรวิทย์ ศรชัย ผู้จัดการประจำ ประเทศมาเลเซีย บริษัท ยูนิลีเวอร์ อาวียองซ์ มาเลเซีย จำกัด เปิดเผยว่า “ขณะนี้มีสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ มาเลเซียแล้วประมาณ 10,000 รหัส ซึ่ง คาดว่าจะสามารถขยายถึง 20,000 รหัส ภายในปีแรก โดยปัจจัยหลักที่คนมาเลเซีย สนใจในธุรกิจนี้ เพราะเป็นอาชีพที่ตนเอง สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจเองได้ด้วยเงินลงทุนที่ต่ำมาก และต้องการพัฒนาคุณภาพ ชีวิตให้ดีขึ้น อีกทั้งอาวียองซ์ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคที่ส่วนใหญ่อยากมีผิวขาว และดูอ่อนเยาว์ จึงทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดด และผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย ขายดีติดอันดับต้นๆ นอกจากนี้กลุ่มผู้บริโภคยังมีความใส่ใจ และนิยมใช้ผลิตภัณฑ์ครบทุกขั้นตอน”


ทั้งนี้ อาวียองซ์ยังได้ทำการเปิด อาวียองซ์ ช็อป ชึ่งเป็นแฟล็กชิพ สโตร์ แห่งแรก บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพีเจ เพื่อรองรับผู้ร่วมธุรกิจ อาวียองซ์ และผู้บริโภค


อนี่งแบรนด์อาวียองซ์ ได้แบ่งสัดส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์เป็นสกินแคร์ 60% กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 25% และอื่นๆ 15% ซึ่งแบรนด์อาวียองซ์นับว่าเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ที่มีบริษัทแม่อย่าง “ยูนิลีเวอร์” เป็นแบรนด์ใหญ่ที่ช่วยการันตีในเรื่องของความมั่นคง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1287 ประจำวันที่ 28-3-2012 ถึง 30-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น