ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘ยูแคนดู’ ขอแชร์เค้ก 400 ล. ปั้นแบรนด์สุขภาพดึง ‘ศิริราช’ ช่วยโกย


“ยูแคนดู” ขายตรงสัญชาติไทยน้องใหม่ รุกตลาดเครือข่ายปี 55 เต็มสูบ ล่าสุด ประกาศสร้างแบรนด์สินค้าด้วยคอนเซปต์ “ยูแคนดู เครือข่ายความสุข” ทำธุรกิจผสมผสานกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ นอกจากนี้ ยังเตรียม จับมือทีมแพทย์ศิริราชพยาบาล เปิดสถาบันวิจัย ยูแคนดู ตอกย้ำความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ คาดภายในสิ้นปี บริษัทมียอดขายไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

บริษัทขายตรงสัญชาติไทยน้องใหม่อย่าง “บริษัท ยูแคนดู จำกัด” แม้จะเพิ่ง เปิดตัวไปได้ประมาณ 5-6 เดือน แต่ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการขายตรงของเมืองไทยด้วยจำนวนยอดสมาชิกพุ่งสูง ทะลุ 3 หมื่นรหัส โดยนายพิษณุ สกุลโรมวิลาส ประธานกรรมการบริษัท ยูแคนดู จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ยูแคนดู มีสมาชิกประมาณ 3 หมื่นคน โดยในจำนวน นี้มีสมาชิกแอ็กทีฟหลักพันคน และในปัจจุบัน บริษัทมีรายได้แล้วทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 60 ล้าน บาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 10 ล้านบาท โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมียอดสมาชิก และยอดขายเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆเดือนนั้น

นายพิษณุ กล่าวว่า เกิดขึ้นจากหลาย ปัจจัยด้วยกัน ทั้งจากการที่บริษัทมีผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ บริโภคแล้วมากกว่า 20 ตัว เช่น กาเเฟ น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กาแฟ ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปได้ไม่ถึง 2 เดือนปรากฏว่า ยอดขายทะลุ 2 หมื่นกล่อง และปัจจุบันกาแฟถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งของบริษัท ซึ่งตนคิดว่าสาเหตุ สำคัญนอกจากรสชาติของกาแฟจะกลมกล่อม ถูกใจผู้บริโภคแล้ว ราคาต่อกล่องอาจ ถูกกว่าที่อื่นๆ ด้วย คือ มีราคาเพียง 115 บาท นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์น้ำมันรำข้าวและจูมกข้าวที่เปิดตัวในครั้งเเรกก็มียอดขาย มากกว่า 2,000 ขวด

ส่วนปัจจัยที่สร้างความสำเร็จให้กับบริษัทอีกประการหนึ่ง คือ การเปิดตัวสถาบัน ยูแคนดู อะคาเดมี่ ที่ได้รวบรวมเอาบรรดา เหล่านักพูดชื่อดังระดับเเถวหน้าของประเทศ มาให้ความรู้ ทั้งกับสมาชิกยูเเคนดูและบุคคล ทั่วไป ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างได้รับการตอบรับ อย่างดีจากสมาชิกและประชาชนทั่วไป เพราะในเเต่ละสัปดาห์มีจำนวนผู้เข้ามาเรียนรู้ตามหลักสูตรต่างๆ ที่บริษัทจัดไว้เพิ่ม มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มการทำตลาดในปี 2555 นั้น นายพิษณุ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีเเผนจะจัดงานในลักษณะผสมระหว่างธุรกิจ กับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เข้าไว้ด้วยกัน คือไม่เน้นการสร้างธุรกิจอย่างเดียว แต่จะสร้างความสุขและรอยยิ้มไปพร้อมกันด้วย โดยใช้ คอนเซปต์ของงานว่า “ยูแคนดู เครือข่ายความสุข” เพื่อย้ำแบรนด์ยูแคนดู ให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภค อันจะช่วยให้นักธุรกิจของบริษัททำงานได้ง่ายขึ้น โดยนโยบายดังกล่าว บริษัทเริ่มต้นด้วยงานแรก คือ

“มหกรรมคอนเสิร์ตเครือข่ายความสุข ตอน ลูกทุ่งจ๋ามหาสนุก” ซึ่งจะเป็นการรวม ศิลปิน นักร้องลูกทุ่งคุณภาพตลอดกาลที่มี ชื่อเสียงโด่งดังทั่วฟ้าเมืองไทย กว่า 100 ชีวิต รวมทั้งศิลปินตลกชื่อดัง ที่จะมาให้ความสนุก ความสุขกับสมาชิกของบริษัทและประชาชน โดยทั่วไป ซึ่งนายพิษณุกล่าวว่าบริษัทใช้งบลงทุนในการจัดงานดังกล่าวประมาณ 2 ล้าน บาท ซึ่งตนคิดว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

“โดยการทำธุรกิจแบบผสมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ดังกล่าวตนมั่นใจว่า ยังไม่มีเครือ ข่ายอื่นใช้แนวคิดนี้มาก่อน ยูแคนดูจึงถือเป็นผู้นำในด้านนี้ และการจัดงานแต่ละครั้ง ตน มั่นใจถึงความมีคุณภาพและประสิทธิภาพ เพราะยูแคนดูมีบริษัทในเครือที่มีประสบการณ์ในการทำสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัท รับจัดงานอีเวนต์ที่เป็นมืออาชีพ มีระบบคอลเซ็นเตอร์ที่จะมาช่วยในการประชาสัมพันธ์ มีทีมสนับสนุนเป็นของตัวเองทำให้การทำงานคล่องตัวขึ้น เช่น การจะออกเอกสารต่างๆหรือทำโบรชัวร์ออกมาไม่ต้องไปจ้างบริษัทอื่น และล่าสุดบริษัทได้นำระบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมาใช้สำหรับการทำตลาดในระบบขายตรง เช่นการทำ SEO, VEDEO-MAIL, SMS-CRM วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และเรดิโอ ออนไลน์ เป็นต้น”

ส่วนแผนงานด้านอื่นในปีนี้ นายพิษณุ เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมที่จะ เปิดสถาบันวิจัย ยูแคนดู ร่วมกับทีมแพทย์แผนไทย ศิริราชพยาบาล เพื่อพัฒนาและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ยูแคนดูสู่ประชาชน โดย ขณะนี้บริษัทเตรียมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ล่าสุด ที่เรียกว่า “OTang” หรือ โอตอง เป็นเครื่องดื่มสกัดจากสมุนไพร ซึ่งมีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นบ่อเกิดของโรคมะเร็ง และภายในปี 55 นี้บริษัทน่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกชนิดหนึ่ง คือ ผลิตภัณฑ์ Tancha หรือ แทนชา ซึ่งเป็นสมุนไพร ชงร้อน ในขณะเดียวกันบริษัทยังมีเเผนจะนำสินค้าในกลุ่มใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก ได้แก่ กลุ่มการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษา ซึ่งปัจจุบันบริษัทในเครือได้ทำการตลาดอยู่แล้วโดยยูแคนดูจะพัฒนาโปรแกรมการศึกษาดังกล่าวเข้ามาสู่ระบบขายตรงโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ นายพิษณุ สกุลโรมวิลาส ประธานกรรมการ บริษัท ยูแคนดู จำกัด หรือที่เรารู้จักกันดีในนามนักพูดฝีปากกล้า ตำแหน่งประธานแห่งสภาโจ๊ก กล่าวว่า ภายในครึ่งปีหลังนี้ ตัวเลขยอดขายของบริษัทน่าจะก้าวกระโดด โดยตนคาดว่าแต่ละเดือนหลังจากนี้บริษัทน่าจะมีรายรับประมาณ 30-40 ล้านบาทต่อเดือน คือสิ้นปี ยูแคนดูต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1286 ประจำวันที่ 24-3-2012 ถึง 27-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น