ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘เอวอน’ พลิกโฉมวงการสกินแคร์ ดัน‘ANEW Genics’รุกตลาดปี’55



“เอวอน” ปลื้มยอดปี’54 หลังพบยอดขายสูงกว่าเป้าถึง 3% พร้อมประกาศสานต่อความสำเร็จปี’55 ด้วยนวัตกรรมความงามครั้งใหม่ หวังพลิกโฉมวงการสกินแคร์ด้วยการดัน “ANEW Genics” ล่าสุดตอกย้ำแบรนด์ผู้นำตลาดและขยายฐานสู่กลุ่มใหม่ด้วยการดึง “ขวัญ อุษามณี” มาเป็น Celebrity Model คนใหม่ พร้อมเข็นทัพสินค้าสู้ศึกเพียบ
นางวัลลภา นฤนาทวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการในปีที่ผ่านมาว่า ในปีที่ผ่านมา ต้องบอกว่า เอวอนประเทศไทย สามารถสร้างยอดขายได้เป็นที่น่าพอใจ โดยเติบโตมากกว่าแผนงานที่ได้ประมาณการไว้ถึง 3% โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีการจัด Sales Rally ไปตามภูมิภาคต่างๆ พร้อมทั้งได้ทำการ Pre-Sales นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยอย่าง ANEW Genics
ซึ่งผลปรากฏว่า ได้รับการตอบรับจากผู้บริหารกลุ่มและผู้จำหน่ายอิสระอย่างมาก ทำให้ยอดการซื้อสูงกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ถึง 185% แม้กระทั่งกลุ่ม Non-Beauty อย่างชุดชั้นในและเครื่องประดับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ก็ยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะในกลุ่ม Body illusions ที่ทดลองจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรกก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
นอกจากนี้ สินค้าในกลุ่มเครื่องประดับ ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่สามารถสร้างยอดขายให้กับเอวอนได้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 7% ส่งให้เอวอน ประเทศไทย ได้รับรางวัล APAC’s Best ประจำเดือนกรกฎาคมและธันวาคม ในฐานะประเทศที่ทำรายได้และผลกำไรสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
นางวัลลภา เผยต่ออีกว่า ในปีนี้ เอวอน ได้กำหนดกลยุทธ์ให้ปีนี้เป็นปีแห่ง The Best Breakthrough ความสำเร็จครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของเอวอน โดยจะเน้นการสร้างรายได้และเข้าสู่ตลาดในกลุ่มบิวตี้เป็นหลัก ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมด้านความงาม ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ 1. กลุ่มบำรุงผิวและต่อต้านริ้วรอย ซึ่งวางแผนเปิดตัวนวัตกรรมทั้ง 3 Segments พร้อมๆ กันในปีนี้ นำร่องด้วยการเปิดตัว ANEW Genics (เอนิว จีนิคส์) นวัตกรรมความงามของเอวอน กับสุดยอดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของเอวอน YouthGen™ Technology (ยูธเจ็น™ เทคโนโลยี) ที่จะมาพลิกโฉมวงการสกินแคร์ ทีมค้นคว้าและวิจัยของเอวอนในสหรัฐอเมริกาได้ร่วมงานกับมหาวิทยาลัยคาลาเบรีย ในประเทศอิตาลี ในการศึกษาเรื่องคุณสมบัติในร่างกายมนุษย์ที่เป็นตัวกำหนดความอ่อนเยาว์และการมีอายุที่ยืนยาว ถือเป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ของเอวอน
2. กลุ่ม Mass Skincare โดยเอวอนจะส่ง AVON Solutions ซึ่งมีการนำเสนอรูปโฉมใหม่ พร้อมกับนวัตกรรมที่พิสูจน์ได้ถึงประสิทธิภาพของการบำรุงผิวที่ต้องการการดูแลที่ต่างกันใน 3 ความต้องการของผิว 1. เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วย Hydra Radiance 2. เน้นการรักษาสมดุลให้ผิว ควบคุมความมันและมอบความชุ่มชื้นที่พอเหมาะด้วย Complete Balance และ 3. เน้นการดูแลผิวขาวกระจ่างใส สุขภาพดี ด้วย Refine White ซึ่งพร้อมนำเสนอให้กับผู้หญิงไทยในไตรมาสที่ 2
และ 3. กลุ่มสุดท้ายกับกลุ่ม Naturals Skincare ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยพืชพรรณธรรมชาติในราคาประมาณ 89-169 บาท ที่นำเสนอสู่ตลาดล่าสุด และสามารถสร้างยอดขายให้เดือนกุมภา พันธ์ของเอวอนเติบโตกว่าเป้าหมายถึง 7%
นางวัลลภา ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสีสันและเครื่องประดับก็เป็นอีกกลุ่มที่เอวอน ประเทศไทย มุ่งเน้นขยายตลาดในปีนี้เช่นกัน ซึ่งสินค้าใหม่ที่จะออกมาในช่วงซัมเมอร์นี้คือ ลิปสติก Shine Attract ที่มอบสีสันตรงแกนกลางและห่อหุ้มด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ที่มอบความชุ่มชื้นและแวววาวให้กับเรียวปาก
นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเครื่องประดับที่มียอดการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ที่สำคัญ เอวอน ประเทศไทย จึงตัดสินใจเลือก “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” มาเป็น Celebrity Model ในกลุ่มสินค้าดังกล่าว โดยเอวอนเอง มีความเชื่อมั่นว่ากลุ่มสินค้าทั้งสองจะเป็นกำลังหลักครั้งใหม่ในการสร้างความสำเร็จให้เอวอนในปีนี้นั่นเอง
ขณะเดียวกัน เอวอน ยังมีแผนที่จะแนะนำสินค้าใหม่ในกลุ่ม Hair Salon ให้กับตลาดเมืองไทยอีกด้วย หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาเอวอนเอง ได้มีการรุกตลาดและประสบความสำเร็จกับการเปิดตัว Advance Techniques ในช่วงปลายปีที่ผ่านมามาแล้ว และโดยในปีนี้ เองจึงได้ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการนำเสนอ Advance Techniques 3D Rescue Treatment ให้เป็นความสำเร็จในกลุ่มผลิตภัณฑ์แฮร์ซาลอนในปีนี้
สำหรับทิศทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงามของไทยในปี 2555 นั้น นางวัลลภา ได้ให้ความเห็นว่า จากข้อมูลของ Euromonitor ได้คาดการณ์ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในปีนี้ว่า จะยังคงเติบโตจากการแข่งขันในตลาดและการนำเสนอผลิต ภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ที่มีอยู่เดิม รวมถึงแบรนด์น้องใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10% โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยที่จะเพิ่มโอกาสทางการตลาด โดยเน้นการทำตลาดในกลุ่มผู้บริโภคที่เริ่มดูแลริ้วรอยแห่งวัยในระดับที่น้อยกว่าเดิม
ซึ่งทางเอวอนเอง ก็ได้ตอบรับถึงทิศทางการเติบโตดังกล่าว โดยเน้นการทำงานภาคสนามผ่านผู้บริหารกลุ่มและแผนการตลาดของเอวอนเพื่อสร้างและขยายเครือข่ายนักธุรกิจเอวอนที่ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในปีนี้ โดยจะคัดสรร และเทรนผู้บริหารกลุ่มเอวอน พร้อมเน้นการพัฒนาสายงานให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยอาศัยการสร้างรายได้ผ่านนวัตกรรมสกินแคร์และแฟชั่นบิวตี้ในแบบของเอวอน ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงไทยทุกกลุ่ม
“ในปี 2555 นี้ เอวอนทุกประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกหรือ APAC ได้สร้างสรรค์โปรแกรมสนับสนุนการขายที่เรียกว่า Pearl of Asia ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผู้บริหารงานขายในสายงานภาคสนามในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก โดยโปรแกรมดังกล่าว มีผู้เข้าชิงรวม 1,880 คน จากผู้จัดการขายส่วน, ผู้จัดการเขต, ผู้บริหารกลุ่ม และนักขายคนเก่งในภูมิภาคนี้ และจะมีผู้ชนะทั้งหมด 210 คน ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล Pearl of Asia ซึ่งรางวัลที่สำคัญก็คือ การเข้าร่วมงานประชุม สุดยอดนักธุรกิจและผู้นำเอวอนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกที่สิงคโปร์

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 316 ประจำวันที่ 16 - 31 มีนาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น