ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

"ซินเนอร์จี้" ปูพรมลุยอาเซียน ดันสิงคโปร์ขึ้นฮับกระจายสินค้า



ศุภพงศ์ จันทรวีระกุล
ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนการตลาดในปี 2555 บริษัทเตรียมความพร้อมในการนำบริษัทเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 โดยล่าสุดได้ร่วมกับมือ ซินเนอร์จี้ สิงคโปร์ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าไปยังประเทศต่างๆ ของซินเนอร์จี้ ในภูมิภาคอาเซียน อาทิ ไทย พิลิปปินส์ อินโดนีเซีย โดยเหตุผลที่่ใช้ประเทศสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้า เพราะการนำเข้าสินค้าไปยังสิงคโปร์ไม่ต้องเสียภาษี และการนำสินค้าจากสิงคโปร์มาไทยก็ไม่เสียภาษีเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้เพื่อเป้นการกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องบริษัทได้เตรียมแผนการจัดทริปสัมมนาที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะมีการจัดทุกๆ 4 เดือน เพื่อให้นักธุรกิจเดินทางไปเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าได้มากยิ่งขั้น ซึ่งเหตุผลดังกล่าวจะเป็นหัวใจสำคัญในการขยายตลาดไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้น

"สิงคโปร์มีสินค้าหลายตัว และมากกว่าเมืองไทย ดังนั้นการที่สิงคโปร์เป็นศูนย์กลาง และถือเป็นเรื่องที่ดีในภูมิภาคอาเซียน ส่วนไทยจะเป็นสะพานเชื่อมไปสู่โลกของ ซินเนอร์จี้ แต่สิ่งที่สิงคโปร์ต้องทำ คือ การจัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ร่วมกันในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการทำสื่อสิ่งพิมพ์นั้นก็จะมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของสมาชิกที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ และที่สำคัญเราจะจัดทำสื่อ 4 ภาษา ได้แก่ ไทย จีน อินโดนีเซีย และ อังกฤษ"

นอกจากนี้บริษัทได้จัดโปรแกรมออโต้ชิพกระตุ้นกลุ่มสมาชิกให้เกิดความตื่นตัมากยิ่งขึ้น หากสมาชิกรักษายอดได้ 1 ปีบริษัทจะคืนโบนัสให้ 1-3% ซึ่งการคืนโบนัสเดียวกันในปีนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ ที่คาดว่าสินค้าใหม่จะได้รับการอนุมัติจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. คือตัวโอเมก้า 3 เร็วๆนี้

สำหรับภาพรวมตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทแม่ที่ประเทศอเมริกายังมียอดขายสูงเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ ยุโรป เกาหลี ญี่ปุ่น ทั้งนี้อีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าจะแซงตลาดสิงคโปร์ แม้ว่าขณะนี้ตลาดสิงคโปร์จะได้รับการตอบรับที่ดีจากสมาชิก เนื่องจากกำลังซื้อของประเทศดังกล่าวดีกว่าประเทศไทย ขณะที่ประเทศเวียดนาม ซินเนอร์จี้ ไทย ได้แซงหน้าไปแล้วในช่วงกลางปี 2554 ที่ผ่านมา ในแง่ยอดขาย ที่ประเทศไทยสามารถทำยอดขายทั้งปีได้ 400 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นปีแรกที่บริษัทมีกำไร หลังเจอปัญหาต่างๆ มากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในเดือนพฤศจิการยน ปีนี้ บริษัทเตรียมพร้อมจัดงานประชุมระดับใหญ่ที่พัทยา โดยงานประชุมดังกล่าวเป็นการจัดประชุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ โดยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายทั้งปี ประมาณ 500-600 ล้านบาท

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น