ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘ยูแคนดู’เขย่าเครือข่ายรูปแบบใหม่ ตอกย้ำแบรนด์ผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเม้นท์


เจาะลึกเส้นทางเครือข่ายน้องใหม่ “ยูแคนดู” ลั่นกลองชัยหวังติด 1 ใน 5 อีก 5 ปีข้างหน้า...พร้อมประกาศยุทธหัตถีบุกตลาดเครือข่ายเต็มอัตราศึก...เผย 6 เดือนที่ผ่านมาธุรกิจเติบโตดีเกินคาด ฟันยอดขายไปแล้วกว่า 50-60 ล้าน...แย้มรุกธุรกิจรูปแบบใหม่ตอกย้ำแบรนด์ผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ล่าสุดเตรียมจัดงานมหกรรมคอนเสิร์ตเครือข่ายความสุขตอน “ลูกทุ่งจ๋า มหาสนุก” ขนทัพศิลปินลูกทุ่งกว่า 100 ชีวิต พร้อมเหล่าตลกชั้นนำมาร่วมความบันเทิง 21-22 เม.ย. นี้...เผยเตรียมพบสินค้าดีมีคุณภาพในปีนี้อีกเพียบ!


...เริ่มต้นเคลื่อนทัพได้อย่างน่าติดตามทีเดียว สำหรับเครือข่ายน้องใหม่ที่ชื่อ “ยูแคนดู” ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดตัวผ่านสื่อเครือข่ายไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายๆ คนต่างจับจ้องมองดูเครือข่ายพันธุ์ไทยแท้ “ยูแคนดู” นี้ว่าจะมีอะไรที่นำออกมาสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจเครือข่ายกันบ้าง แต่ทั้งนี้ หากมองไปในมุมที่ฉีกออกไป คงต้องบอกว่า ผู้ประกอบการรายใหม่ท่านใด ที่จะก้าวเข้ามาสู่แวดวงธุรกิจเครือข่ายได้นั้น “ไหวพริบ” และ “ปฏิภาณ” ต้องเฉียบคม โดนใจคนเครือข่ายแบบตรงจุด ถึงจะสามารถครองใจคนเครือข่ายได้ ทั้งในเรื่องของสินค้า แผนการตลาด ความพร้อมของบริษัท และผู้นำที่จะสร้างเครือข่ายนั่นเอง


วันนี้กับธุรกิจขายตรงพันธุ์ไทยแท้ที่ชื่อ “ยูแคนดู” ภายใต้การนำทัพหน้าของ “พิษณุ สกุลโรมวิลาส” ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูแคนดู จำกัดนั้น คงต้องบอกว่า ค่ายนี้ย่อมต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ถึงกระโดดลงมาร่วมชิงชัยในธุรกิจเครือข่ายในช่วงเวลานี้


…ซึ่งช่วงแรกของการเปิดตัวขายตรงน้องใหม่ค่ายนี้นั้น เรียกได้ว่าก็ไม่ค่อยแตกต่างไปจากบริษัทขายตรงค่ายอื่นๆ สักเท่าไหร่ นั่นก็คือ การนำเสนอจุดเด่นของบริษัททั้งในเรื่องของแผนการตลาด สินค้าที่โดนใจ โดยการสร้างจุดเด่นและจุดขายของ “ยูแคนดู” ในช่วงเปิดตัวนั้น พบว่า เป็นการดึงความสนใจของธุรกิจด้วยการดึง “หมอนพพร” ร่วมคิดค้นสินค้าฟื้นฟูสุขภาพออกสู่ตลาด...และนี่ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งใบเบิกทางธุรกิจของ “ยูแคนดู” ในการสร้างการรับรู้ก็เป็นได้


ส่วนอีกหนึ่งยุทธศาสตร์สร้างปีกธุรกิจให้แข็งแกร่งของ “ยูแคนดู” ในช่วงเวลานี้นั้น คงหนี้ไม่พ้นในเรื่องของการฝึกอบรมผู้นำสู่ความเป็นมืออาชีพทางธุรกิจนั่นเอง...โดยในช่วงที่ผ่านมา “ยูแคนดู” ยังได้มีการทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ในการเปิดตัวสถาบันฝึกอบรม “ยูแคนดู อะคาเดมี่” อีกด้วย เพื่อหวังที่จะสร้างคนให้เป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของธุรกิจที่ว่า “ทำธุรกิจให้เป็นเรื่องง่าย” พร้อมกับการเข็นสินค้าที่โดนใจสู่ผู้บริโภค!...ที่สำคัญ “ยูแคนดู” ยังมีแผนที่จะจัดงานในลักษณะผสมระหว่างธุรกิจกับเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เข้าไว้ด้วยกัน โดยจะเป็นการทำธุรกิจแบบไม่เน้นธุรกิจแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะแทรกซึมธุรกิจไปกับการใช้สื่อเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ


...อย่างล่าสุด “ยูแคนดู” เอง ได้เตรียมจัดงานมหกรรมคอนเสิร์ตเครือข่ายความสุขตอน “ลูกทุ่งจ๋า มหาสนุก” เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ด้วยการขนทัพศิลปินลูกทุ่งต้นฉบับกว่า 100 ชีวิต จากหลายยุคโชว์สุดยอดเพลงดัง พร้อมเหล่าตลกชั้นนำมาหยอดมุขสุดฮากระจาย โดยงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 เมษายนนี้


โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้นั้น นายพิษณุ สกุลโรมวิลาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูแคนดู จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้นั้น ถือเป็นการประกาศเครือข่ายแห่งความสุขอย่างแท้จริง โดยเป็นการรวมพลศิลปินกว่า 100 ชีวิต จากนักร้องลูกทุ่งคุณภาพตลอดกาลที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วฟ้าเมืองไทย มาร่วมขับร้องเพลงดังที่สุดแห่งยุคจากนักร้องต้นฉบับตัวจริง พร้อมการแสดงจากตลกชั้นนำที่จะมาเรียกเสียงหัวเราะ โดยงานนี้เรียกได้ว่าเป็นการทำให้ประชาชนได้สัมผัสถึงความสุขอย่างเต็มรูปแบบ ผ่อนคลายความเครียดจากวิกฤต การณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเป็นการร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและเชิดชูศิลปินที่ทรงคุณค่าของไทย”


นายพิษณุ เผยต่ออีกว่า มหกรรมคอนเสิร์ตนี้ถือเป็นการประกาศเครือข่ายความสุขอย่างแท้จริง โดยบริษัทฯ ได้ทุ่มงบเกือบ 2 ล้านบาท ในการจัดมหกรรมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เพื่อเป็นการย้ำแบรนด์ยูแคนดูให้คนรู้จักผ่านทางมหกรรมคอนเสิร์ตลูกทุ่งนั่นเอง และในอนาคตอันใกล้บริษัทฯ ก็ยังจะมีแนวทางในการทำตลาดผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ รวมถึงกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมต่างๆ มากมายด้วย


สำหรับภาพรวมธุรกิจ “ยูแคนดู” ตลอดระยะเวลาประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมานั้น นายพิษณุ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจของยูแคนดู เรียกได้ว่าเป็นการสร้างคนจากตัวสินค้าอย่างแท้จริง โดยไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การหากำไรเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญ การทำธุรกิจของยูแคนดูจะอยู่กับความเป็นจริงมาโดยตลอด พร้อมกับตั้งเป้าหมายว่าภายใน 5 ปีข้างหน้านี้ ต้องมียอดขายที่มากกว่า 1,000 ล้านบาทให้ได้


ซึ่งในช่วง 1-2 ปีนับจากนี้ ขอมุ่งเน้นการสร้างทีมสมาชิกให้มีความแข็งแกร่งมากกว่าการสร้างยอดขายเป็นหลักก่อน โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 50-60 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าพอใจเป็นอย่างมากทีเดียว พร้อมกับมีจำนวนสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นรหัส และแอคทีฟอยู่ที่ประมาณหลักพัน


นายพิษณุ กล่าวต่อว่า ในปีนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญ นอกเหนือจากการสร้างการย้ำแบรนด์ผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แล้ว บริษัทฯ ยังเตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ออกมาสู่ตลาดเครือข่ายอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสกัดสมุนไพร “โอตอง” (O-TONG) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ยูแคนดูต้องการนำเสนอ โดยได้มีการทดลองตลาดไปแล้วประมาณเดือนกว่า และยังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าหากมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเมื่อไหร่ กระแสตอบรับน่าที่จะดีอย่างแน่นอน เห็นได้จาก ปัจจุบันยอดขายของผลิตภัณฑ์ “โอตอง” มียอดขายอยู่ในอันดับต้นๆ ของบริษัทฯ ซึ่งราคาสมาชิกขายอยู่ที่ 850 บาท ราคาปกติขายอยู่ที่ 1,100 บาท ปริมาณสุทธิ 750 มิลลิลิตร


พร้อมกันนี้ ยูแคนดูยังเตรียมที่จะออกสินค้าที่ฉีกหนี้คู่แข่งอีกด้วย ที่ชื่อว่า “แทนชา” ซึ่งเป็นงานวิจัยของทีมแพทย์ศิริราช คาดว่าจะวางจำหน่ายได้ไม่เกิน 1 เดือนนับจากนี้ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบเลือด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังกำลังทดลองสินค้าเกี่ยวกับการลดความอ้วนอีกด้วย


“ในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า การเปิดตัวสินค้าใหม่ เช่น กาเเฟ น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว และสินค้าอื่นๆ มีผลอย่างยิ่งที่ช่วยทำให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้น นั่นก็หมายความว่าสินค้าของยูแคนดูเริ่มที่จะเข้าไปในใจของผู้บริโภคบ้างแล้ว”


นายพิษณุ กล่าวทิ้งท้ายต่อว่า “เราเชื่อว่าธุรกิจยูแคนดูนับจากนี้ จะต้องเป็นธุรกิจที่มีความยั่งยืน และคาดว่าตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปีนี้เป็นต้นไป ธุรกิจยูแคนดูจะเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างน่าตกใจทีเดียว ซึ่งอาจจะเห็นตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 30-40 ล้านบาท/เดือนก็เป็นได้ พร้อมกับน่าที่จะเริ่มเห็นความพร้อมหลายๆ ด้านในธุรกิจยูแคนดูด้วยเช่นกัน” …นับเป็นธุรกิจเครือข่ายน้องใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งทีเดียว สำหรับค่าย “ยูแคนดู” ที่ต้องบอกว่า เป็นอีกหนึ่ง “ม้ามืด” ที่ไม่ควรกะพริบตาเป็นอย่างยิ่ง และยิ่งด้วยแผนการโปรโมทตัวเองผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แบบครบเรื่องด้วยแล้ว เรียกได้ว่า ค่ายนี้ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน!...


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 317 ประจำวันที่ 1 - 15 เมษายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น