ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

ASEAN Economy Community (AEC) อีกหนึ่งก้าวที่สำคัญ



ตามที่จะมีการร่วมมือของประเทศในอาเซียนจำนวน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย พม่า กัมพูชา ลาว เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และบรูไน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจร่วมกันเป็น ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economy Community : AEC) อันเหมือนกลุ่มประเทศ EU ของยุโรปโดยจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็น ทางการภายในปี ค.ศ.2015 หรือ พ.ศ.2558 แล้วนั้น

ผลที่เกิดขึ้นของ AEC จะทำให้ทุกประเทศในอาเซียนรวมตัวเป็น ฐานผลิตเดียวกัน และมีการไหลเวียนของปัจจัยทางการค้าในเรื่องของ สินค้า บริการ การลงทุน เงินทุน และแรงงานฝีมือ โดยจะเคลื่อนย้าย อย่างเสรี (free flow) ภายในกลุ่มประเทศอาเซียน ทั้งนี้การเป็น AEC นี้จะทำให้ลดภาษีการค้าระหว่างกัน แล้วเกิดการแข่งขันในเรื่อง ของสินค้าและบริการอย่างสร้างสรรค์ ช่วยเพิ่มอำนาจต่อรองและเป็น แหล่งลงทุนจากตลาดใหญ่อื่นๆ ในโลกด้วย

จะเห็นได้ว่าตลาดทุกวงการ รวมทั้งวงการขายตรงไทยต้องเตรียม ความพร้อม เพื่อที่จะรองรับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจนี้ โดยเฉพาะความพร้อมของ “ทุนมนุษย์” (human capacity) ที่ต้องมีคุณสมบัติที่สอดคล้องกับการแข่งขันทางการค้าในบริบทของเศรษฐกิจ ใหม่ และการสร้าง “ทุนทางปัญญา” (Intellectual capital : IC) ซึ่งเป็นที่มาของความมั่งคั่งใหม่ (New Wealth) ในยุคเศรษฐกิจนวัตกรรม และสังคมแห่งการสร้างสรรค์ (innovative economy & creative society)

ในส่วนของธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์นั้น ก็ได้เตรียมความพร้อม รับมือ โดยได้ประกาศนโยบายเชิงรุกตลาดรับปีมังกรทอง ด้วยแนวคิด Big Change Big Success เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนอย่างสร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน เป็น Top 3 Most Admired Brand ใน AEC ด้วยกลยุทธ์ Greenovative อันเป็นการนำผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้า มีนวัตกรรม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์ แล้วยังมีระบบการทำงานเป็นทีมบริหารธุรกิจเครือข่ายอย่างมืออาชีพ (Team Executive) พร้อมแผนธุรกิจทันสมัยรองรับความสำเร็จทุกระดับ ใน ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เป็น Most Attractive Promotion, โปรโมชั่นการท่องเที่ยว และจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจะสนับสนุน ให้หุ้นส่วนธุรกิจเอสเนเจอร์ทำงานบรรลุเป้าหมายได้ง่าย และสร้างเครือข่ายที่เปี่ยมพลังมากขึ้น

ดังนั้น การก้าวสู่ AEC ของไทยครั้งนี้จึงจัดเป็นโอกาสทองของหุ้นส่วนธุรกิจของเอสเนเจอร์ทุกท่านในการขยายองค์กรอยู่ตลาดอาเซียนอย่างแท้จริง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1281 ประจำวันที่ 7-3-2012 ถึง 9-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น