ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘ดีไลฟ์’เปิดสนามบุกขายตรงภูธร เร่งเครื่องขยายสาขา/รุกสื่อทีวีดาวเทียม



“ดีไลฟ์” อุ่นเครื่องธุรกิจไตรมาสแรก เดินเกมรุกจัดงาน “The Road to Success ครั้งที่ 1” ปลุกพลังสมาชิกตื่น! พร้อมประกาศเดินหน้าตลาดแบบครบเครื่อง ด้วยการเข็นศูนย์กระจายสินค้าลงทุกอำเภอ พุ่งเป้าอัดยาแรงตลาดภาคอีสานเป็นหลัก พร้อมรุกสื่อทีวีดาวเทียมสร้างการรับรู้...เผยเตรียมเปิดศูนย์บัญชาการแห่งใหม่บนห้างดังโลตัสขอนแก่น 23 มี.ค. นี้ หลังจากประสบความสำเร็จจากศูนย์สาขาบนห้างเดอะมอลล์โคราชมาแล้ว..เผยเป้าของยอดศูนย์กระจายสินค้า 1,000 แห่งสิ้นปี พร้อมยอดขาย 500 ล้าน
นับเป็นอีกก้าวสำคัญของธุรกิจขายตรงที่ชื่อ “บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ที่กำลังก้าวสู่ปีที่ 7 อย่างสมเกียรติจริงๆ ภายใต้การบริหารงานโดย “เทวัญ ดีใจงาม” ประธานกรรมการ และ “ต้องจิต ฆโนทัย” กรรมการผู้จัดการ ที่เริ่มต้นออกมาเขย่าธุรกิจกันตั้งแต่ต้นปีด้วยกลยุทธ์ที่เรียกได้ว่าบ้าบิ่นเลยทีเดียว!...
...เห็นได้จาก การออกมาตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านระบบการฝึกอบรมกับงาน “The Road to Success” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 ที่ศูนย์ประชุมคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ถนนเลียบทางด่วนรามอินทราเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยงานนี้ มีเหล่าขุนพลผู้กล้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
พร้อมกันนี้ ภายในงาน “เทวัญ ดีใจงาม” ประธานกรรมการ บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังได้ประกาศถึงเป้าหมายและแผนงานของบริษัทฯ ในปี 2555 นี้ว่า ขอพิชิตยอดขายสิ้นปีนี้ที่ 500 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามียอดขายอยู่ที่ 138 ล้านบาท และในปี 2557 ขอยอดขายแตะที่ 1,000 ล้านบาท
สำหรับแผนการรุกตลาดเพื่อให้ถึงเป้าหมายนั้น บอสใหญ่ค่าย “ดีไลฟ์” เผยต่ออีกว่า ในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมที่จะบุกตลาดแบบเต็มอัตราศึก โดยได้มีการกำหนดแผนการดำเนินงานไว้ดังนี้คือ การขยายสาขา และการขยายโรงเรียนสอนธุรกิจ DNA ตามภูมิภาคต่างๆ ซึ่งปีนี้จะเน้นที่ภาคอีสานเสียส่วนใหญ่ ที่ถือเป็นเป้าหมายหลักของบริษัทฯ โดยสาขาที่จะเปิดใหม่ในปีนี้นั้น ประกอบด้วย ขอนแก่น, อุบลราชธานี และร้อยเอ็ด ซึ่งสาขาแห่งใหม่ในจังหวัดขอนแก่นนั้น จะตั้งอยู่บนห้างโลตัสขอนแก่น โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 23 มีนาคมนี้
“ที่ผ่านมา ต้องบอกว่า ดีไลฟ์ประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากที่เปิดศูนย์สาขาบนห้างเดอะมอลล์โคราช ซึ่งถือเป็นแหล่งการจับจ่ายใช้สอย ที่มีผู้คนพลุกพล่าน โดยสมาชิกที่สนใจทำธุรกิจ หรือต้องการอบรมเรียนรู้ สามารถเดินทางเข้ามาได้อย่างสะดวก และเชื่อว่าสาขาแห่งใหม่บนห้างโลตัสขอนแก่น ก็น่าที่จะได้รับการตอบรับที่ดีด้วยเช่นกัน ที่สำคัญ ยังถือเป็นการผลักดันให้ดีไลฟ์เป็นขายตรงเจ้าแรกที่มีศูนย์สาขาตั้งอยู่บนห้างดัง รวมถึงยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มศักยภาพการให้บริการอีกด้วย ซึ่งในอนาคตคาดว่าดีไลฟ์จะมีศูนย์สาขาบนห้างดัง ตั้งครอบคลุมอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศอย่างแน่นอน”
นายเทวัญ เผยต่ออีกว่า ส่วนโรงเรียนสอนธุรกิจนั้น ทางบริษัทฯ จะเปิดในจังหวัดหลักๆ ประกอบด้วย พิษณุโลก, เชียงใหม่, อุบลราชธานี, อุดรธานี, นคร ราชสีมา และชลบุรี ส่วนกรุงเทพฯและภูเก็ต ที่เปิดไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ทางบริษัทฯ จะมีการปรับปรุงสถานที่เดิมให้ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อเป็นต้นแบบในการตกแต่งโรงเรียนสอนธุรกิจที่กำลังจะเปิดขึ้นมาให้เป็นไปในรูปแบบเดียวกันทั้งเหมด ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วในส่วนของ DNA ภูเก็ต
“ในส่วนของศูนย์กระจายสินค้านั้น ทางบริษัทฯ จะเน้นให้สมาชิกเป็นผู้เปิด โดยบริษัทฯ จะให้การสนับสนุน และให้ส่วนลดพิเศษ โดยคาดว่าจะมีศูนย์กระจายสินค้าเกิดขึ้นในปีนี้ประมาณ 1,000 แห่ง ซึ่งจะเน้นที่ภาคอีสานเป็นหลัก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีศูนย์กระจายสินค้าย่อยที่ลงไปตามอำเภอและตำบลอีก อย่างน้อยๆ บริษัทฯ ต้องมีศูนย์กระจายสินค้าย่อยอยู่ทุกอำเภออย่างแน่นอน”
ส่วนแผนงานที่ 2 ที่จะบุกตลาดในปีนี้นั้น นายเทวัญ เผยต่ออีกว่า บริษัทฯ เตรียมที่จะใช้สื่อทีวีดาวเทียมเป็นหัวหอกในการทำตลาด โดยคาดว่าจะเริ่มออนแอร์ได้ในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยตั้งเป้าหมายว่าในภาคอีสานบริษัทฯ จะใช้สื่อทีวีดาวเทียมทั้งหมด ไปพร้อมๆ กับวิทยุชุมชนด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ก็จะมีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมถึงการเน้นทำตลาดออนไลน์เพื่อรีครูทคนกลุ่มใหม่ๆ ให้เข้ามาสู่ธุรกิจดีไลฟ์ให้เพิ่มมากขึ้น
แผนงานที่ 3 ทางบริษัทฯ จะเน้นการใช้สินค้านำร่องตลาด โดยจะมีสินค้าพระเอกคือ โสมสกัดเม็ด “ดีไลฟ์ จินสโรเจน” ในการปูทางธุรกิจ ไปพร้อมๆ กับสินค้าในหมวดความงาม อย่างล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ที่ชื่อ “เดอ ลูคอง ซีรั่ม ซันสกรีน SPF PA+++” เป็นซีรัมกันแดด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียว โดยสินค้าใหม่ในปีนี้นั้น ทางบริษัทฯ จะเข็นออกมาทุกๆ ไตรมาส
แผนงานที่ 4 บริษัทฯ จะมุ่งเน้นเรื่องระบบการฝึกอบรม ที่จะช่วยเติมเต็มผู้นำให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแผนงานที่สำคัญในปีนี้ แผนงานที่ 5 นโยบายการตลาดในเรื่องของแผนการตลาดที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งหลังจากที่บริษัทฯ ได้ใช้มาได้ประมาณ 1-2 เดือน ผลปรากฏว่ายอดขายเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสมาชิกให้การตอบรับเป็นอย่างดี และแผนงานที่ 6 การออกโปรโมชั่นต่างๆ ที่ในปีนี้ บริษัทฯ จะมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมการขายด้านต่างๆ รวมถึงการออกโปรโมชั่นท่องเที่ยว เป็นต้น
“สาเหตุที่ในปีนี้ ดีไลฟ์ฯ มุ่งเน้นทำตลาดในส่วนของภาคอีสานเป็นหลัก เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่ของดีไลฟ์เป็นคนภาคอีสาน พร้อมกันนี้ ยังมองว่าภาคอีสานน่าที่จะเป็นประตูสำคัญสู่ตลาดอาเซียนในปี 2558 นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีสมาชิกอยู่ที่ 3 แสนรหัส แอคทีฟ 2 หมื่นรหัส โดยคาดว่าสิ้นปีนี้น่าที่จะมีสมาชิกที่แอคทีฟอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นรหัสด้วยเช่นกัน พร้อมกับเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ที่ 500 ล้านบาท” นายเทวัญ กล่าวทิ้งท้าย
...นับเป็นการส่งสัญญาณที่น่ากลัวทีเดียว สำหรับรูปแบบการทำตลาดของ “ดีไลฟ์” ที่เตรียมตีตลาดแบบครบเครื่อง ซึ่งแผนงานที่ค่ายนี้วางไว้จะสัมฤทธิ์ผลตรงตามเป้าหมายหรือไม่นั้น คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะ “ออกหัว” หรือ “ออกก้อย”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 316 ประจำวันที่ 16 - 31 มีนาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น