ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘ยูซาน่า’ เปิดตัวแรง ดึงแม่ทีมต่างค่ายเข้าก๊วนเพียบ !



“ยูซาน่า” ขายตรงน้องใหม่เลือดมะกัน ฟอร์มทีม ปลุกปั้นแบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพมาตรฐานระดับโลก ชิงส่วนแบ่งตลาดขายตรงเมืองไทย ล่าสุด ดึงแม่ทีมมือดีหลายค่ายเข้าร่วม พร้อมประกาศ อนาคตต้องเป็นเบอร์ 1 แห่งตลาดเสริมอาหาร คาดเป้าปลายปีจะมีผู้เข้าร่วมธุรกิจ 1 หมื่นครอบครัว

มร.อึ้ง เคง เฮียน รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ยูซาน่า เฮลท์ ไซเอนซ์ จำกัด กล่าวว่า ยูซาน่า เป็นบริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพชื่อดังจากอเมริกา โดยได้ทำธุรกิจมาเป็นเวลา 20 ปี จนได้รับความไว้วางใจจากสถาบันต่างๆ ในความมีประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยูซาน่า ยังเป็นธุรกิจเครือข่าย ที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี ในฐานะเป็นบริษัทที่ได้รับการโหวตให้เป็นธุรกิจอันดับ 1 ของโลก ต่อเนื่อง 12 ปีซ้อนอีกด้วย

ส่วนสาเหตุที่บริษัทแม่ ตัดสินใจเลือก ที่จะเปิดสาขาประเทศไทยนั้น นายอึ้ง เคงเฮียน เปิดเผยว่า เพราะบริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพของนักธุรกิจเครือข่ายในประเทศไทยที่อยู่ในอันดับต้นของเอเชีย “การที่ ยูซาน่าจะตัดสินใจเปิดสาขาที่ประเทศใดประเทศหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเราเป็นบริษัทระดับโลก ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ดำเนินธุรกิจมากว่า 19 ปี ปัจจุบันเปิดสาขา ใน 18 ประเทศ นั่นหมายถึงว่าบริษัทต้องมั่นใจจริงๆ ว่าที่แห่งนั้นจะสร้างการเติบโตได้อย่างแน่นอน”

สำหรับสาขาของยูซาน่าใน 18 ประเทศ ได้แก่ 1.สหรัฐอเมริกา 2.แคนาดา 3.เม็กซิโก 4.สหราชอาณาจักร 5.เนเธอร์แลนด์ 6.เบลเยี่ยม 7.ฝรั่งเศส 8.มาเลเซีย 9.สิงคโปร์ 10.ออสเตรเลีย 11.นิวซีแลนด์ 12.จีน 13.เกาหลี 14.ญี่ปุ่น 15.ไต้หวัน 16.ฮ่องกง 17.ฟิลิปปินส์ และ 18.ไทย

โดยรองประธานฯ ได้กล่าวต่อว่า “ขณะนี้บริษัทยูซาน่าเมืองไทยได้เริ่มระบบออนไลน์ธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ และมีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเข้ามาทำการตลาดแล้ว 5-6 รายการ โดยบริษัทได้ดำเนินแผนการตลาดเหมือนกันทั่วโลก นั่นคือแผนไบนารี่ และยังไม่มีแนวคิดปรับเปลี่ยนแผนเพื่อให้เข้ากับประเทศใดประเทศหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัทแม่ คือการเน้นฝึกอบรมให้ความรู้กับสมาชิกเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ เพราะผลิตภัณฑ์ต่างๆ ถือเป็นจุดแข็งของบริษัท ดังนั้น ยูซาน่าจึงต้องการ ให้สมาชิกมีความรู้จริง อันจะสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจได้ในระยะยาวมากกว่า การมุ่งเน้นแต่เฉพาะเรื่องของแผนการตลาด โดยบริษัทตั้งเป้าหมายภายในปีแรกนี้ว่า ยูซาน่าจะต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตของครอบครัว คนไทยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ของเราอย่างน้อย 1 หมื่นครอบครัว และใน อนาคต ยูซาน่าจะต้องเป็นเบอร์หนึ่งแห่งตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ”

โดยหลังจาก “ยูซาน่า” บริษัทขายตรง สัญชาติมะกัน ได้เข้ามาเปิดสำนักงานสาขาประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อประมาณปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม บริษัทจึงได้เปิด ตัวผู้จัดการประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ไม่ใช่ใครอื่นใด แต่เป็นผู้คร่ำหวอดอยู่บนถนนสายเครือข่ายมาเป็นเวลานานหลายปี นั่นคือ นางสาริณี เสฐียรภัคกุล อดีตผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

ภายในงานแถลงข่าวได้มีการจัดประชุมทีมสมาชิกของบริษัท โดยมีผู้บรรยาย รับเชิญพิเศษคือ มร.ไลล์ แมควิลเลี่ยม ซึ่งเป็นผู้เขียนหนังสือ Comparative Guide หรือ Nutritional Supplements เป็นหนังสือที่ได้มีการจัดอันดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ออกเป็นระดับต่างๆ ตามคุณภาพ โดยอาศัยเกณฑ์มาตรฐานเดียวกัน เพื่อความยุติธรรมกับทุกๆ บริษัท ซึ่งได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ จำหน่ายไปทั่วโลก โดย ผลิตภัณฑ์ของยูซาน่าได้รับการจัดให้เป็นผลิตภัณฑ์ 5 ดาว เหรียญทอง และรับรางวัล Editor’s choice 3 ปี ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายอึ้ง เคง เฮียน ยังได้กล่าว ถึงหลักการบริหารงานที่ดีในธุรกิจขายตรง ว่า เราต้องเคารพกฎจรรยาบรรณของวิชาชีพขายตรง ซึ่งในอนาคตยูซาน่าคงจะมีการยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมการขายตรงไทย หรือ TDSA อย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทแม่ก็เป็นบริษัทสมาชิกของ สมาพันธ์การขายตรงโลก หรือ WFDSA อีก ทั้งตามปกติเมื่อยูซาน่าเข้าไปเปิดในประเทศ ใดก็ตาม จะต้องสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมขายตรงในประเทศนั้นๆ อยู่แล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1286 ประจำวันที่ 24-3-2012 ถึง 27-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น