ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘ไวต้าอีส’ เปิดตัวเก๋/ปั๊มบัตร V-money ปล่อยสมาชิกสะสมแต้มผ่าน 100 บ.พันธมิตร


 


ธุรกิจขายตรงยังส่งกลิ่นเย้ายวนไม่หยุด ล่าสุด “ไวต้าอีส” แบรนด์น้องใหม่จัดการเปิดตัวเอง โชว์ธีมบริษัท “ธุรกิจแห่งไลฟ์สไตล์” หวังเรียกเสียงคนรุ่นใหม่ ไอเดียบรรเจิด เนรมิตบัตร V-money ให้สมาชิกจับจ่ายสินค้าของบริษัทพันธมิตรต่างวงการกว่า 100 บริษัท อัพคะแนนตัวเองทำตำแหน่ง ตั้งเป้าปีแรกยอดสมาชิกต้องมากกว่า 3 หมื่นคน ยอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


นายสุรยุทธ วิไลลักษณ์ ประธาน บริษัท ไวต้าอีส เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจไวต้าอีส เกิดขึ้นมาประมาณ 6 เดือน โดยในวันนี้บริษัทมีความพร้อมเต็มร้อยที่จะนำพาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต่อไป จึงได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการขึ้น เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่ประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาต้องบอกว่าตนเองทำธุรกิจต่างๆ มามากมาย และแต่ละธุรกิจก็ล้วนประสบความสำเร็จและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจเครือข่ายไวต้าอีส จึงต้องประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เช่นเดียวกัน 


ส่วนนโยบายที่จะสร้างความสำเร็จให้กับบริษัทนั้น นายสุรยุทธ เปิดเผยว่า เริ่มแรกเลยก็คือ ต้องสร้างความเข้าใจให้คนทั่วไปทราบก่อนว่า ไวต้าอีสคืออะไร ซึ่งตนเอง มีปรัชญาในการเริ่มก่อตั้งบริษัท คือ สร้างธุรกิจเครือข่ายแห่งไลฟ์สไตล์ ให้นักธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยจะมีระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น สมาชิกทุกคนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อบริษัท บริษัทให้อำนาจการบริหาร และการตัดสินใจอยู่ในมือของพวกเขาเอง


ซึ่งจากปรัชญาดังกล่าว สุรยุทธ จึงเกิดแผนการตลาดในรูปแบบใหม่ โดยการดึง Partner หรือหุ้นส่วนทางธุรกิจกว่า 100 บริษัท มาเข้าร่วม ตัวอย่างเช่น บริษัท CP Food, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัทประกันภัย, เบตาโกร, ทรูมูฟ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยสร้างบัตร V-money ขึ้นเป็นเครื่องมือทางธุรกิจ คือ ให้สมาชิกของไวต้าอีส นำเงินสดไปแลกเป็นบัตร V-money แล้วนำไปใช้กับร้านที่เข้าร่วมดังกล่าว ซึ่งจะทำให้สมาชิกได้คะแนนสะสม สามารถขึ้นตำแหน่ง และลุ้นสิทธิพิเศษต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้นมากมาย นอกจากนี้ ก็ยังมีบัตร V-call ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรศัพท์ของบริษัท โดยสมาชิกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเบอร์ของตัวเอง คือใช้ การจดทะเบียน เปิด V-call เท่านี้พวกเขาก็จะได้คะแนนสะสมทุกครั้งที่ใช้โทรศัพท์


อย่างไรก็ดี ไวต้าอีสเองก็มีผลิตภัณฑ์คุณภาพ ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัทหลายชนิด เช่นกัน โดยเป็นสินค้าที่นำเข้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลิตจากโรงงานซึ่งเป็นของบริษัท Partner โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนธุรกิจ มีอยู่ด้วยกัน 2 กลุ่ม คือ 1.ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ และ 2.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร


ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์ บริษัทจะเน้นสินค้าทางนวัตกรรม ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักที่มีอยู่ในขณะนี้ คือ เซรั่มบำรุงผิวหน้า แบ่งตามกรุ๊ปเลือด เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงผิว นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์สเติมม์เซลล์ สกัดมาจากธรรมชาติ 3 ชนิด คือ กุหลาบพันปี, แอปเปิลเขียว และสาหร่ายทะเล ซึ่งตนมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสามารถสร้างเครือข่ายสมาชิกในกลุ่มผู้หญิงเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน 


ส่วนผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเสริมอาหาร ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าที่เรียกว่า Oryz โดยเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณสมบัติ ช่วยปรับสมดุลเคมีในร่างกาย ลดความเครียด ซึ่งเป็นบ่อเกิดของโรคร้ายแรงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ, ความดัน, เบาหวาน ฯลฯ ซึ่งหลังจากบริษัทก่อตั้งมาประมาณ 6 เดือน ปรากฏว่า ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้สามารถสร้างยอดขายให้ ไวต้าอีส ถึง 30 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ตนได้กำหนดกลยุทธ์ การตลาด เพื่อสร้างยอดขายในผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มดังกล่าวให้มีสัดส่วนเท่าๆ กัน ทั้งนี้คาดว่า ภายในสิ้นปีนี้บริษัทจะผลิตและนำเข้าสินค้าให้ครบ 10 รายการ


นายสุรยุทธ เปิดเผยต่ออีกว่า ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มมีการสมัครสมาชิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างเครือข่ายสมาชิกได้กว่า 5 พันคน โดยที่ไม่มีการซื้อแม่ทีมจากค่ายอื่นเข้ามาอย่างแน่นอน แต่จะมีสมาชิกที่เคยเป็นชาวเครือข่ายหรือรู้จักธุรกิจเครือข่ายเป็นอย่างดีจากค่ายอื่นๆ มาเข้าร่วมทำธุรกิจกับบริษัทประมาณครึ่งต่อครึ่ง 


ส่วนการขยายตลาด บริษัทเริ่มต้นธุรกิจจากกรุงเทพฯ และขยายสู่ภาคต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์สาขากระจายอยู่ทั่วประเทศแล้วประมาณ 10 สาขา โดยการเปิดศูนย์แต่ละแห่งนั้น บริษัทกำหนดว่า ต้องมีสมาชิกในทีมประมาณ 500 คน และแต่ละศูนย์จะใช้งบการลงทุนประมาณ 4 แสนบาท


พร้อมกันนี้ ในส่วนของการรุกตลาดในไตรมาสต่อๆ ไปทางบริษัทคงจะมีการใช้สื่อต่างๆ เข้ามาช่วยสร้างการรับรู้แก่ธุรกิจไวต้าอีสมากขึ้น และตนเตรียมจัดโปรโมชั่นต่างๆ ออกมากระตุ้นกำลังซื้ออีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญแจกรถ แจกไอเพด และกิฟต์เซ็ตต่างๆ มากมาย


“วันนี้จึงเรียกได้ว่า การทำตลาดของไวต้าอีส เต็มร้อยอย่างแน่นอน และตนเชื่อว่า ภายในสิ้นปีนี้ บริษัทจะสามารถเพิ่มยอดสมาชิกได้มากกว่า 3 หมื่นคน และสามารถสร้างยอดขายประมาณ 100 ล้านบาทอย่างแน่นอน ดังนั้น นับจากนี้ ทุกคนคงจะเห็นภาพ และรู้จักธุรกิจไวต้าอีสมากขึ้น แต่ทั้งนี้ การทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ขอให้มีความถูกต้องและโปร่งใส ความสำเร็จทุกอย่างก็จะตามมาเองเช่นกัน” นายสุรยุทธ กล่าว


 


อ้างอิง : นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1288 ประจำวันที่ 31-3-2012  ถึง 3-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น