ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

“เอมสตาร์” ถอยรับเพื่อก้าวกระโดด! “หมอลพา” ย้ำ! น้ำท่วมพิสูจน์แกร่งฐานธุรกิจ




บางครั้งก็ต้องก้าวถอยหลังก่อน เพื่อที่จะกระโดดให้ไกลขึ้น ประโยคข้างต้น ดูเหมือนว่าจะตรงกับ “แนวทาง” การปรับทัพรับศึกของ “บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด” ในขณะนี้ ได้เป็นอย่างดี หลังจากปี 2554 ที่ผ่านมา ขอดขายปิดตัวเลขไปได้ 4,203 ล้านบาท พลาดเป้าที่วางไว้ “ปัจจัยลบหลักๆ” มาจากสถานการณ์วิกฤตเกินควบคุมของ “มหาอุทกภัย” ที่ส่งผลกระทบถ้วนหน้าแทบทุกธุรกิจ
“BIZ RECORD” ฉบับนี้จึงขอนำเสนอบทสัมภาษณ์ของ “ท.ญ.ลพา วัชรศรีโรจน์” ประธานผู้ก่อตั้ง “บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด” ที่ให้เกี่ยติมาเป็นแขกรับเชิญ ในรายการโทรทัศน์ “เส้นทางนักขาย” ออกอากาศทาง “Nation Channel” ไปเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อตอกย้ำว่า “ตัวเลข” ดังกล่าว ไม่ได้กัดกรอน กำลังใจที่แข็งแกร่งให้อ่อนแรงแต่ดูเหมือนว่ากลายเป็น แรงกระตุ้นสำคัญ ที่ผลักดันให้ เอมสตาร์ ตั้งหลักจัดทัพสู้ เตรียมก้าวกระโดดไปข้างหน้าให้ได้ไกลมายิ่งขึ้น

เปิดแฟ้ม “เอมสตาร์” ปั้นยอดขาย 4,203 ล้านบาท
ย้อนกลับไปดูข้อมูลการเติบโตของ “เอม สตาร์” ในช่วงที่ผ่านมา ทางด้านของจำนวนสมาชิกมีอัตราการเติบโตดังนี้
ปี 2549 มีสมาชิก 10,000 รหัส ยอดธุรกิจ 54 ล้านบาท
ปี 2550 มีสมาชิก 35,000 รหัส ยอดธุรกิจ 126 ล้านบาท
ปี 2551 มีสมาชิก 100,000 รหัส ยอดธุรกิจ 398 ล้านบาท
ปี 2552 มีสมาชิก 490,000 รหัส ยอดธุรกิจ 1,930 ล้านบาท
ปี 2553 มีสมาชิก 1,300,000 รหัส ยอดธุรกิจ 4,901 ล้านบาท
ล่าสุด “ทญ.ลพา” เปิดเผยว่าตัวเลขของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 4,203 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าสิ้นปีน่าจะจบลงได้ที่ 5,100 ล้านบาท แต่เมื่อได้รับผลกระทบจาก มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วง 3 เดือนหลัง สาขาของเอมสตาร์ถูกน้ำท่วมไปทั้งหมด 4 สาขา นักธุรกิจทำงานยากขึ้นทำให้ยอดหายไปร่วม 900 ล้านบาท และหลายกิจกรรมใหญ่ต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากเกรงว่า สมาชิกส่วนมากคงไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้

แต่กระนั้นการเติบโตในแต่ละปีที่ผ่านมาได้สร้างประวัติศาสตร์การเติบโตให้คนในวงการได้ตื่นเต้นไปแล้ว แม้ปี 2554 จะไม่ได้ยอดตามเป้าหมาย แต่นับเป็นอีกปีที่ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง นักธุรกิจเอมสตาร์ถือว่าทำงานได้เพียง 9 เดือน เนื่องจากพบกับปัญหาน้ำท่วม ดังนั้นแม้ยอดจะไม่เป็นไปตามคาดหมาย ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร

อีกทั้งมองได้ว่านี่คือความสำเร็จเพราะเราได้ผ่านบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งแม้ว่านักธุรกิจเอมสตาร์ 90% คือเลือดใหม่ ที่ไม่เคยทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อน แต่เมื่อเกิดปัญหาทุกคนยังคงเข็มแข็งและยืนหยัดดูแลองค์กรให้ผ่านอุปสรรคหนักมาได้ด้วยยอดขายมากกว่า 4 พันล้านบาท เครือข่ายนับแสนคน ถือเป็นเครื่องการันตีแล้วว่า วันนี้ทุกคนคือ มืออาชีพและฐานเครือข่ายของเราแข็งแกร่งมาก

วันนี้เอมสตาร์มีมนุษย์เงินล้านเพิ่มมากอีก 1 รหัส มนุษย์เงินแสนเพิ่มมาเป็น 63 รหัส นี่คือเครื่องบ่งบอกได้ว่าเอมสตาร์เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ดี และ เมื่อเราก้าวไปสู่เป้าหมายหมื่นล้านได้ในอนาคต นั้นหมายถึงว่าจะมีนักธุรกิจประสบความสำเร็จ จากเอมสตาร์มากขึ้นกว่าเท่าตัว

ขณะที่การเติบโตที่สาขาในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปนั้น “ทญ.ลพา” กล่าวว่า ค่อนข้างมีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจ เนื่องจากเพิ่งเปิดทำการไปได้ “เพียง 7 เดือน” แต่สามารถทำยอดขายไปได้ราว “ 45 ล้านบาท “

หวั่น! การเมือง – น้ำท่วม เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นปี
“ประธานผู้ก่อตั้งฯ” กล่าวถึงธุรกิจขายตรงในปัจจุบันว่า มีธุรกิจใหม่หลายบริษัทในวงการต้องถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้วงการขายตรงมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น “เอมสตาร์” ไม่เคยมองว่าบริษัทอื่นคือ คู่แข่ง แต่เรามองว่า ทุกบริษัจะช่วยทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมนี้เติบโตมากขึ้น
ทางด้านของ “เอมสตาร์” คาดว่าปีจะเกิบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยจะเดินเครื่องเร่งเต็มกำลังตั้งแต่ต้นปี ทั้งทางด้านกิจกรรมสนับสนุนการตลาดและการให้ความรู้กับสมาชิก เนื่องจากยังคงหวั่นถึงสถานการณ์ที่เหนือการควบคุมที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะเรื่องของ “การเมือง” และ “ภัยธรรมชาติ” ขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้น และ อยู่ในภาวะปกติ ก็ต้องใช้เวลาตอนนี้ให้มีค่า ในการเริ่งเครื่องปั้นยอดขายให้เต็มศักยภาพ

“กลยุทธ์สำคัญที่เรามุ่งเน้นอยู่เสมอ คือการให้ความรู้ที่ถูกต้อง รู้สึก รู้จริง ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราก็เพิ่งจัดคอร์ส The Winner รุ่นที่ 58 ผ่านไป ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากเช่นเคยตั้งแต่ต้นปี นอกจากนี้ในวันที่ 3-10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักธุรกิจเอมสตาร์ที่สามารถพิชิตโปรโมชั่นท่องเที่ยวได้เดินทางไปท่องเที่ยว ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในทริป London Diamond Star Invitation Leadership Seminar 2011 ที่นอกจากทริปนี้แล้วตลอดปีนี้ยังมีโปรแกรมท่องเที่ยวให้นักธุรกิจทุกคน ได้ท้าทายความสามารถพิชิตยอดอีกหลายรายการ อาทิเช่น ฮ่องกง ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เป็นต้น”

จัด “ EXPO “ ประกวดนายแบบ – นางแบบ
ส่วน “กิจกรรมสำคัญ” อีกรายการ คือ “AIMSTAR EXPO 2012” งานแสดงสินค้าประจำปี 2555 ที่จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน ณ รอยัลพารากอนฮอล สยามพารากอน โดยภายในงาน จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรายการใหม่ที่เชื่อว่าจะสร้างความตื่นเต้น ในท้องตลาดได้ ไม่น้อยกว่า ผลิตภัณฑ์น้ำทันรำข้าวจมูกข้าว ที่เคยประสบความสำเร็จมากก่อนหน้านี้
“ทญ.ลพา” กล่าวอีกว่า และ กิจกรรมที่โดดเด่นของเราในปี นี้คือ การประกวด ASNI GUEST MODEL CONTEST 2012 ที่เริ่มรับสมัครตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2555 โดยปีนี้จะมีการประกวด MAN&WOMAN จากเดิมที่เรามีการประกวดเพียงนางแบบเท่านั้น แต่ปีนี้เราจะรับสมัครประกวดนายแบบด้วย เพราะต้องบอกว่าผลิตภัณฑ์ ASNI ใช้ได้ทั้งชายและหญิง นักธุรกิจของเอมสตาร์หลายคนมีรูปร่างหน้าตาดีมาก สามารถลงประกวดได้เลย เรารับสมัครสุภาพบุรุษตั้งแต่อายุ 18-30 ปี เรียกได้ว่ากิจกรรมนี้จะสร้างสีสันให้กับวงการอย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน “เอมสตาร์” มีสมาชิกทั้งหมดประมาณ 2,000,000 รหัส Active 600,000 รหัส “ทญ.ลพา” กล่าวว่านี่คือสิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า “เอมสตาร์” ไม่ใช่เพียงกระแส ธุรกิจวันนี้ยังเติบโตแข็งแรง พร้อมจะพุ่งทะยานต่อนไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งหมดเกิดขึ้น จากความร่วมือเป็นอันหนึ่งอันเดียวของนักธุรกิจ พนักงาน ผู้บริหารทุกคน

“เป้าหมายทางด้านยอดขายของเรา ยังคงอยู่ตัวเลขหมื่นล้านบาท แต่ส่งที่สวยงานที่สุดในวันนี้ คือ การนำพาผู้คนจำนวนมาก เดินร่วมทางสู่ความสำเร็จในชีวิต นั้นคือความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ของเอมสตาร์” ประธานผู้ก่อตั้งฯ กล่าวในที่สุด

อ้างอิง : หนังสือพิมพ์เส้นทางนักขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น