ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

เป้าหมายใหม่ของคังเซนฯ คือ การเพิ่มยอดขาย ให้ถึง 3,000 ล้านบาท ในปี 2556


"เป้าหมายใหญ่ของคังเซนฯ คือ การเพิ่มยอดขายให้ถึง 3,000 ล้านบาท ในโอกาสครบรอบ 20 ปี คังเซนฯ หรือครบรอบ 2 ทศวรรษ ในปี 2556"


คังเซน-เคนโก บริษัทขายตรงสัญชาติไทย ที่อยู่คุ่คนไทยมาเกือบ 20 ปี แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะประสบวิกฤติภายในและภายนอกต่างๆ มากมาย แต่หัวเรือใหญ่อย่าง อิธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ ยังคงเดินหน้ากำหนดทิศทาง และอัตราการเติบโตในอนาคตไว้อย่างเป็นสเตป โดยเฉพาะปีนี้ที่วางเป้าหมายจะพิชิตยอดขายทั้งปีให้ได้ 2,300 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท ในโอกาสครบรอบ 2 ทศวรรษ คังเซนฯ ที่ถือเป็นตัวเลขที่น่าจับตามองจากนี้ไป


ภาพรวมบริษัทในปีที่ผ่านมา ปีนี้ผ่านมา


คังเซนฯ ปิดยอดขายกว่า 1,900 ล้านบาท แม้ว่าจะเจอปัญหาหนัก ทั้งปัญหาภายในองค์กรปัญหาจากคู่แข่งขัน และปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้ง 3 ปัจจัยหลัก ส่งผลให้ยอดขายดร็อปลง และที่สำคัญ คือ การสูญเสียประธานผู้ก่อตั้งไป ดังนั้น คังเซน" จึงต้องสร้างภาพลักษณ์และปรับทัศนคติใหม่กับสมาชิกและผู้นำทั้งหมด


แผนกระตุ้นยอดขายในปี 2555


ปีนี้ คังเซนฯ จะเน้นการให้ข้อมูลความรู้เพื่อให้สมาชิกเข้าใจถึงการทำธุรกิจอย่างถูกต้อง รวมถึงแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การยายไลน์สินค้า ซึ่งปกติอุตสาหกรรมขายตรง จะแข่งขันกันอย่างรุนแรงในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 แต่เนื่องจากปัญหาอุทกภัยในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทขายตรงต่างพยายามกระตุ้นยอดขายกันตั้งแต่ต้นปี ดังนั้น ในช่วงไตรมาสที่ 2 จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเพอร์ซันนอลแคร์ที่คังเซนฯ ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการจากไต้หวัน โดยแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คังเซนฯ ได้แจกสินค้าตัวอย่างทดลองตลาดไปแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดี และคาดว่าสินค้าดังกล่าวจะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายให้สูงขึ้น ขณะเดียวกัน คังเซนฯ มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเสริมอาหาร ที่คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้


ภาพรวมตลาดต่างประเทศ ในต่างประเทศ


คังเซนฯลงทุนในรูปแบบร่วมทุนทั้งหมด และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งปัจจุบันคังเซนฯ ได้เข้าไปลงทุนในประเทศ อินโดนีเซีย พม่า ลาว เวียดนาม และกัมพูชา ทั้งนี้ คังเซนฯ เล็งเปิดตลาด อินเดีย และ ฮ่องกง ขณะเดียวกันในตลาดต่างประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีอัตราเติบโตสูงสุดโดยมียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท


หลักการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ


มองฐานลูกค้าเป็นหลัก หาก คังเซนฯ มีฐานลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น และมีหุ้นส่วนที่ดีในประเทศนั้นๆ ก็จะเข้าไปลงทุน และค่อยๆสร้างเครือข่าย ซึ่งอาจจะใช้เวลาในการทำตลาดค่อนข้างมาก


วางเป้าหมายในปีนี้อย่างไร


เป้าหมายใหญ่ของคังเซนฯ คือ การเพิ่มยอดขายให้ถึง 3,000 ล้านบาท ในโอกาสครบรอบ 20 ปี คังเซนฯ หรือครบรอบ 2 ทศวรรษ ในปี 2556 อย่างไรก็ดี ในปีนี้ คังเซนฯ ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีประมาณ 2,200 - 2,300 ล้านบาท ด้านตลาดต่างประเทศ คังเซนฯ วางแผนให้เติบโตตามกลไลของตลาด โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม และกัมพูชา 2 ประเทศน้องใหม่ ที่คังเซนฯ พยายามสร้างมาตราฐานให้เติบโตด้วยตัวเอง อย่างประเทศเวียดนาม คังเซนฯ มีแผนที่จะขยายสาขาไปยัง 4 เมืองใหญ่ในอนาคต จากปัจจุบันที่มีสำนักงานอยู่ที่เมืองท่า คือ ไฮฟอง


ภาพรวมตลาดขายตรงไทยปัจจุบัน


ปีนี้คาดว่าอุตสาหกรรมขายตรงไทย จะเติบโตประมาณ 10-15 % จากปัจจัยที่มีบริษัทขายตรงค่ายใหม่ ทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาเปิดตลาด ซึ่งในช่วงที่ผ่นมามีบริษัทขายตรงที่เข้ามาใหม่ส่วนใหญ่จะเน้นจ่ายผลตอบแทนที่หวือหวา ดังนั้น คังเซนฯ จะเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์คังเซนฯ และเป็นการสร้างความมั่นคงในระยะยาวเนื่องจากการรีครูตสมาชิกให้เข้ามาในระบบเครือข่ายนั้นต้องใช้เวลา จึงต้องสร้างความรู้ความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงระบบ เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ หากไม่สามารถรักษาสมาชิกไว้ได้จะเป็นการสูญเสียโอกาสค่อนข้างมาก ดังน้้น ทุกๆแผนการจ่ายผลตอบแทนในขณะนี้ จะมีทั้งจุดดีและจุดด้อยที่แตกต่างกัน ดังนั้นสมาชิกจำเป็นที่จะต้องดูผู้ประกอบการเป็นหลักว่านอกจากแผนที่ดีแล้ว ยังต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่น ประกอบด้วยจึงจะอยู่ได้อย่างมั่นคงในระยะยาว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น