ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

"โอทู" กร้าว! เอาจริงพวกอีแอบ เทอร์ปิโน่ แก้เกี้ยวแค่พี่น้องกัน



เปิดศึก โอทู-เทอร์ปิโน่ ฟัดกันนัว หลังเทอร์ปิโล่อ้าวโรงงานผลิตสินค้าโอทูเป็นของตัวเอง แหกตาสมาชิกกันยกใหญ่ แจงสินค้าเทอร์ปิโน่ดี แถมดึงภายในเว็บไซต์โอทูรีครูตกันสุดเหวี่ยง หวังให้สมาชิกเข้าใจว่าเป็นโรงงานเทอร์ปิโน่ แหล่งข่าวโอทูซักเรื่องนี้ ยอมหักไม่ยอมงอ เอาเรื่องถึงที่สุด ด้าน โป๊ะ เทอร์ปิโน่ มาแบบเนียนๆ ลั่นโรงงานผลิตสินค้าเป็นพี่น้องกัน แต่ข่าวลือที่เกิดขึ้นต้องหลุดขายสินค้าเกษตรแบบถาวร หันหัวรบไปที่พลูคาว ทั้งๆ ที่ขออนุญาติ สคบ. ขายกาแฟ สุดท้ายโอละพ่อ... ขายพลูคาวซะ

จากกรณีที่ กัญจนา ผดุงวงค์ ประธานกรรมการ บริษัท ฟลาโว ไบโอเทค จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสินค้าเกษตรให้กับ บริษัท โอทู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้แจ้งความที่ สน.แม่สาย จังหวัด เชียงราย ภายหลังโดนแอบอ้างเรื่อฐานการผลิต ที่ปัจจุบันโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตสินค้าของ โอทูฟลาวโวมอล และ โอทู ฟลาวโวเจน โดยดรงงานแห่งนี้ โอทูเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และมี กัญจนา ผดุงวงค์ เป็นผู้จัดการโรงงาน

หลักจากนั้นได้มีบริษัทขายตรงแห่งใหม่เกิดขึ้นภายใต้ชื่อ บริษัท เทอร์ปิโน่ อะโกรเทค จำกัด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ย่านลากพร้าสว ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องว่า ดรงงานผลิตสินค้าของโอทูในปัจจุบันเป็นโรงงานของเทอร์ปิโน่อีกทั้งยังมีการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆผ่านเว็บไซต์ และใช้ในการบรรยาย เพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อว่าโรงงานผลิตสินค้าของโอทู ปัจจุบันเป็นโรงงานของ บริษัท เทอร์ปิโน่ฯ

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่าบริษัทดังกล่าว ได้เจาะฐานลุกค้ากลุ่มเกษตรกรของโอทู มานานถึง 7 เดือนและยังมีข่าวลือเรื่องคุณภาพสินค้าว่าสินค้าของเทอร์ปิโน่ดีกว่าสินค้าของโอทู รวมถึงข่าวลือว่าโรงงานผลิตของโอทูหมดสัญญาลง จึงได้มาตั้งบริษัทเอง ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใจ โดย กัญจนา ผดุงวงศ์ผู้จัดการโรงงานดังกล่าวได้ออกมาแถลงการณ์ก่อนหน้านี่เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งโชว์เอกสารการแจ้งความ และย้ำว่าจะดำเนินการทางกฏหมาย กับบริษัทที่แอบอ้างให้ถึงที่สุด

แหล่งข่าวจาก บริษัท โอทูฯ กล่าวว่า ผู้บริหารของ บริษัท เทอร์ปิโน่ฯ เป็นข้าราชการป่าไม้ในปัจจุบันและเคยเข้ามาใกล้ชิดกับผู้บริหารโรงงานผลิตสินค้าโอทู แต่ไม่ได้มีบทบาทอะไรในโอทู แต่ด้วยความใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมาทำให้เห็นศักยภาพของตลาดสินค้าเกษตรที่เติบโตอย่างรวดเร็ว จึงเริ่มตั้งบริษัทประเภทเดียวกัน โดยได้แม่ที่ครำหวอดในวงการที่ชื่อ โป๊ะ จาก ดาวปูแดง มาร่วมงาน

เริ่มต้นการทำงานด้วยวิธีการรีครูตสมาชิก เน้นแผนการจ่ายผลตอบแทนสูง แอบอ้าวโรงงานที่เป็นฐานการผลิต อีกทั้งยังเคลมเรื่องคุณภาพสินค้าว่าเป็นสูตรลับที่ดีเด่นโดยไม่มีผลงานวิจัยรองรับ จากนั้นก้จะเน้นรีครูตสมาชิกผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งหลายฝ่ายจับตามองว่าจะเข้าข่ายระดมทุนหรือไม่ แต่เมื่อเช็กไปถึงการจดทะเบียนสินค้า บริษัทแห่งนี้ได้ขึ้นทะเบียนสินค้าเพียงรายการเดียว คือ กาแฟ แต่สินค้าหลักที่เอามาทำตลาดเป็นสินค้า เกษตร

จากปัญหาดังกล่าว "เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค" ได้ติดต่อไปยัง สุวราคิษฐ โพธิยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ปิโน่ อะโกรเทค จำกัด หรือ ที่รู้จักกันในนาม โป๊ะ ดาวปูแดง หรือ โป๊ะ เทอร์ปิโน่ ในปัจจุบัน ว่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น บริษัทไม่ทราบมาก่อนว่า บริษัท โอทูฯ จะฟ้องเทอร์ปิโน่ ส่วนปัญหาในด้านโรงงานที่เกิขึ้นไม่ได้มีปัญหาอะไร เรื่องนี้ผลิตให้เทอร์ปิโน่ไม่ได้ผลิตให้คนอื่น เรื่องนี้เทอร์ปิโน่ไม่อยากให้มีปัญหาเนื่องจากองว่าบริษัทเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ และอยู่ในช่วงฟอร์มทีม ดังนั้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ บริษัทวางแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยช่วงที่ผ่านมาหลังทำธุรกิจได้ 15 วันแรก ผลตอบรับดีเกินคาดมีสมาชิกเข้าร่วมธุรกิจประมาณ 5,000-6,000 คน ดังนั้นเป้าหายปีนี้คาดว่าจะปิดยอดได้ 300-400 ล้านบาท

"วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทเพื่อต้องการให้เป็บริษัทที่มั่นคง ดังนั้น ข่าวลือการจ่ายผลตอบแทนและระดมทุน อะไรนั้นไม่จริง อย่างที่ผ่านมาเราได้จดทะเบียนสินค้ากับ สคบ.ตัวเดียว คือ กาแฟ และ ปัจจุบันเราได้หยุดขายสินค้าเกษตรแล้ว 1 เดือนที่ผ่านมาสาเหตุก็เพราะข่าวลือกับปัญหาดังกล่าว เพื่อความสบายใจไม่อยากให้มีปัญหา ดังนั้น เราจะเน้นสินค้า ดาวตอง ที่ตอนนี้อยู่ระหว่างขออนุฐาตจาก สคบ."

ล่าสุด นพปฏล เมฆเมฆา รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. กล่าวกับ "เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค" ว่า บริษัท เทอร์ปิโน่ฯ ได้ยื่นขอใบอนุฐาตการประกอบธุรกิจขายตรงกับ สคบ.และได้รับใบอนุฐาตอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา โดนสินค้าที่ยื่นจดทะเบียนกับ สคบซ นั้น มีเพียง 1 รายการ คือ กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผล

เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า บริษัท เทอร์ปิโน่ฯ ยื่นขอจดทะเบียนเพื่อจำหน่ายสินค้ากับ สคบซ เพียงรายการเดียว แต่ในเว็บ"ซต์กลับเน้นไปที่สินค้าเกษตรที่มีปัญหากับ บริษัท โอทูฯ ในปัจจุบัน จากนั้นบริษัทดังกล่าวได้อ้างว่าได้หยุดจำหน่ายสินค้าเกษตรลงแล้วในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่ต้องการมีปัญหากับข่าวลือดังกล่าว จึงหันไปเน้นสินค้าพลูคาวที่เน้นจัดโปรโมชั่นแรงๆ ในเดือนมีนาคม เมื่อซื้อพลูคาว 12 ขวดในราคา 7,800 บาท แถมฟรีอีก 2 ขวดในราคา 1,300 บาท ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้วบริษัทดังกล่าวยื่นจดทะเบียนขายสินค้ากับ สคบซ เพียงรายการเดียวแต่กลับนำสินค้าตัวอื่นๆเข้ามาทำตลาด

นอกจากนี้ในเว็บไซต์บริษัทดังกล่าว มีสินค้า จำหน่ายมากกว่า 1 รายการ นอกจากกาแฟปรุงสำเร็จแล้ว ยังมีเสริมอาหาร Big Man กวาวเครือแดง และเสริมอาหาร La-on กวาวเครือขาว จำหน่ายในเว็บไซต์อย่างเป็นล่ำเป็นสันอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ เดอะพาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค จะตรวจสอบบริษัทดังกล่าวต่อไปว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

2 ความคิดเห็น:

  1. เออ! แต่ของเขาดีจริงนะ ลองใช้แล้วรู้สึกว่ามันใช้ดีจริงๆ

    ตอบลบ
  2. ธุรกิจที่ดี ของดีต้องไม่ทำธุรกิจแบบไม่สะอาด ไม่สร้างผลงานด้วยคุณภาพของสินค้าแต่ใช้วิธีทุกวิถีทาง ทุกรูปแบบในการดึงสมาชิกของโอทูโดยเฉพาะหัวทีม ทำงานแบบไม่ลงทุนสร้างสมาชิกเอง ถ้าดีจริงต้องใช้ผลงานพิสูจน์ เกษตรกรเป็นผู้ตัดสิน

    ตอบลบ