นอกจากนี้ เพื่อให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น จากเดิมที่การให้ความรู้ของสมาชิกไปยังผู้บริโภค จะเน้นเอกสารของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นในการสร้างความน่าเชื่อถือของสินค้า แต่ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับ ศ.นพ.ดร.วิจิตร บุณยะโหตระ ประธลนิธิแพทย์เพื่อสุขภาพผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ ทำการวิจัยเพื่อทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เบต้ากลูแคนร่วมกับการใช้ยาแผนปัจจุบันกับผู้ป่วย 14 เคส จากผู้ป่วยโรงพยาบาลต่างๆ อาทิ โรคมะเร็งปอด มะเร็งโพรงจมูก โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคเอชไอวี ซึ่งปรากฏว่า ผู้ป่วยเหล่านี้มีอาการดีขึ้น และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ โดยบริษัทจะใช้ผลวิจัยดังกล่าวในการ้อ้างอิง สำหรับนักธุรกิจรวมทั้งทางบริษัทจะมีการจัดสัมมนาร่วมกับคณะแพทย์เพื่อเผยแพร่ผลวิจัยดังกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 นี้ด้วย
ขณะที่แผนการกระตุ้นยอดขายนั้น บริษัทจะเน้นกลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม และการใช้การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR(Corporate Social Responsibility) เพื่อใกล้ชิดกับสมาชิก ใช้งบทั้งปีกว่า 70 ล้านบาท รวมทั้งมุ่งเน้นในการการซื้อซ้ำเพื่อรักษายอดขาย ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกที่รักษายอดขายต่อเนื่อง ด้วยการจ่ายผลตอบแทนจากเดิมที่จ่าย 32% เป็น 64% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555 นี้ ซึ่งจากการใช้โปรโมชั่นดังกล่าวในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาปรากฏว่าสามารถกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มขึ้นราว 20% เมื่อเทียบกับช่วงปกติ และมีการเพิ่มสัดส่วนของคะแนนจากเดิมที่ต้องซื้อสินค้า จำนวน 3,500 บาท จะได้ 500 คะแนน เหลือเพียงซื้อสินค้า 2,500 บาทเท่านั้น
"สิ่งที่บริษัทจะทำนอกเหนือการจัดโปรโมชั่นพิเศษแล้ว จะมุ่งขยายเครือข่ายและสนับสนุนสมาชิกในแง่ของการอบรมด้วย รวมถึงจะมุ่งขยายศูนย์จำหน่ายจากปัจจบันที่มีเพียง 230 แห่ง เพิ่มขึ้นเป็น 500 แห่ง ภายในสิ้นปี 2555 ทั้งในส่วนของบริษัทลงทุนเอง และสมาชิกลงทุน ใช้เงินลงทุนต่อแห่งประมาณ 450,000 บาทโดยศูนย์จำหน่ายที่บริษัทได้เปิดสาขาไปแล้วนั้นมีอยู่ 6 แห่งคือ ที่ขอนแก่น,โครช,มุกดาหาร,เชียงใหม่,หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ ในอนาคตจะเปิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีศูนย์เซ็นเตอร์ของสมาชิกที่ลงทุนเอง ปัจจุบันก็มีารเจริญเติบโตต่อเนื่อง"
เอกวัฒน์ กล่าวต่อว่า บริาัทยังมีแผนการเพิ่มไลน์สินค้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีสินค้า 4 รายการ ที่รออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ประกอบด้วย
- แคสซิสเบต้ากลูแคนผสมเบอรี่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับบำรุงสายตา
- ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไวท์ครอส ซึ่งเป็นกลุ่มแคลเซียม
- ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ แต่ยังไม่ได้ระบุชื่อที่แน่นอน เพราะต้องรอ อย. อนุมัติก่อน
- กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้ำหนัก ที่บริษัทจะมีการนำเข้าเพื่อมาบรรจุในประเทศไทย เพื่อลดต้นทุนและกำหนดราคาให้สมาชิก และ ผู้บริโภค สามารถซื้อได้ และมีการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง
ส่วนรายได้ในปี 2554 นั้น บริษัทสามารถทำยอดขายได้เพียง 330 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม และการเกิดสึนามิในบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น โดยปัจจุบันบริษัทมีญานสมาชิกราว 65,000 คน และแอคทีฟ กว่า 30,000 คน ปัจจุบัน แคทส์ ดอท คอม มีโรงงานผลิตสินค้าอยู่ 3 แห่ง ที่เมือง อิชิกาวา และมิยาซากิ โดย 3 โรงงานมีศักยภาพในการผลิตป้อนให้ประเทศไทย แต่จากอัตราการเติบโตในตลาดทั่วดลก รวมทั้งเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างสูง ทำให้บริษัทแม่มีนโยบายจะทำการตั้งโรงงานอีกแห่งหนึ่งขึ้นในประเทศไทย เพื่อใช้เป้นฐานการผลิตส่งออกไปทั่วโลกในอนาคตด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น