ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

"แคทส์ ดอทคอม" สยายปีก ต่างประเทศ เตรียมขยายช่องทางใหม่บุก โรงพยาบาล

เอกวัฒน์ วงษ์ชูแก้ว รองประธานบริหาร บริษัท แคทส์ ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการขยายตลาดในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายฐานสมาชิกในประเทศลาวและกัมพูชา ซึ่งจากการทดลองตลาดในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยได้วางความพร้อมของระบบไอทีรองรับเรียบร้อยแล้ว และ มีแผนการขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนามในอนาคตอันใกล้ ขณะที่ในส่วนของตลาดในประเทศนั้น จะเน้นขยายช่องทางจำหน่ายผ่านทางโรงพยาบาลมากขึ้น โดยแพทย์จะใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เบต้ากลูแคนรวมกับยาแผนปัจจบันในการักษาโรค ซึ่งถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการสร้างการเติบโตและความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์ของบริษัท

นอกจากนี้ เพื่อให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น จากเดิมที่การให้ความรู้ของสมาชิกไปยังผู้บริโภค จะเน้นเอกสารของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นในการสร้างความน่าเชื่อถือของสินค้า แต่ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับ ศ.นพ.ดร.วิจิตร บุณยะโหตระ ประธลนิธิแพทย์เพื่อสุขภาพผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ ทำการวิจัยเพื่อทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เบต้ากลูแคนร่วมกับการใช้ยาแผนปัจจุบันกับผู้ป่วย 14 เคส จากผู้ป่วยโรงพยาบาลต่างๆ อาทิ โรคมะเร็งปอด มะเร็งโพรงจมูก โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคเอชไอวี ซึ่งปรากฏว่า ผู้ป่วยเหล่านี้มีอาการดีขึ้น และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ โดยบริษัทจะใช้ผลวิจัยดังกล่าวในการ้อ้างอิง สำหรับนักธุรกิจรวมทั้งทางบริษัทจะมีการจัดสัมมนาร่วมกับคณะแพทย์เพื่อเผยแพร่ผลวิจัยดังกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 นี้ด้วย

ขณะที่แผนการกระตุ้นยอดขายนั้น บริษัทจะเน้นกลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม และการใช้การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR(Corporate Social Responsibility)  เพื่อใกล้ชิดกับสมาชิก ใช้งบทั้งปีกว่า 70 ล้านบาท รวมทั้งมุ่งเน้นในการการซื้อซ้ำเพื่อรักษายอดขาย ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกที่รักษายอดขายต่อเนื่อง ด้วยการจ่ายผลตอบแทนจากเดิมที่จ่าย 32% เป็น 64% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555 นี้ ซึ่งจากการใช้โปรโมชั่นดังกล่าวในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาปรากฏว่าสามารถกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มขึ้นราว 20% เมื่อเทียบกับช่วงปกติ และมีการเพิ่มสัดส่วนของคะแนนจากเดิมที่ต้องซื้อสินค้า จำนวน 3,500 บาท จะได้ 500 คะแนน เหลือเพียงซื้อสินค้า 2,500 บาทเท่านั้น

"สิ่งที่บริษัทจะทำนอกเหนือการจัดโปรโมชั่นพิเศษแล้ว จะมุ่งขยายเครือข่ายและสนับสนุนสมาชิกในแง่ของการอบรมด้วย รวมถึงจะมุ่งขยายศูนย์จำหน่ายจากปัจจบันที่มีเพียง 230 แห่ง เพิ่มขึ้นเป็น 500 แห่ง ภายในสิ้นปี 2555 ทั้งในส่วนของบริษัทลงทุนเอง และสมาชิกลงทุน ใช้เงินลงทุนต่อแห่งประมาณ 450,000 บาทโดยศูนย์จำหน่ายที่บริษัทได้เปิดสาขาไปแล้วนั้นมีอยู่ 6 แห่งคือ ที่ขอนแก่น,โครช,มุกดาหาร,เชียงใหม่,หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ ในอนาคตจะเปิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีศูนย์เซ็นเตอร์ของสมาชิกที่ลงทุนเอง ปัจจุบันก็มีารเจริญเติบโตต่อเนื่อง"

เอกวัฒน์ กล่าวต่อว่า บริาัทยังมีแผนการเพิ่มไลน์สินค้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีสินค้า 4 รายการ ที่รออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ประกอบด้วย

  1. แคสซิสเบต้ากลูแคนผสมเบอรี่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับบำรุงสายตา

  2. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไวท์ครอส ซึ่งเป็นกลุ่มแคลเซียม

  3. ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ แต่ยังไม่ได้ระบุชื่อที่แน่นอน เพราะต้องรอ อย. อนุมัติก่อน

  4. กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้ำหนัก ที่บริษัทจะมีการนำเข้าเพื่อมาบรรจุในประเทศไทย เพื่อลดต้นทุนและกำหนดราคาให้สมาชิก และ ผู้บริโภค สามารถซื้อได้ และมีการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง


ส่วนรายได้ในปี 2554 นั้น บริษัทสามารถทำยอดขายได้เพียง 330 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม และการเกิดสึนามิในบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น โดยปัจจุบันบริษัทมีญานสมาชิกราว 65,000 คน และแอคทีฟ กว่า 30,000 คน ปัจจุบัน แคทส์ ดอท คอม มีโรงงานผลิตสินค้าอยู่ 3 แห่ง ที่เมือง อิชิกาวา และมิยาซากิ โดย 3 โรงงานมีศักยภาพในการผลิตป้อนให้ประเทศไทย แต่จากอัตราการเติบโตในตลาดทั่วดลก รวมทั้งเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างสูง ทำให้บริษัทแม่มีนโยบายจะทำการตั้งโรงงานอีกแห่งหนึ่งขึ้นในประเทศไทย เพื่อใช้เป้นฐานการผลิตส่งออกไปทั่วโลกในอนาคตด้วย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น