ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ข่าว วอลลารา-Vollara นวัตกรรมจากอวกาศ ต่อลมหายใจโลก

โลกกำลังป่วย ผู้คนกำลังอ่อนแอ ภัยธรรมชาติหนักขึ้นทุกวัน โจทย์สุดท้าทายสำหรับ "วอลลารา" ผู้นำพานวัตกรรมจากอวกาศ คืนชีวิตที่ยืนยาวให้คนบนโลก


"นวัตกรรมจากอวกาศ" เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม คือสโลแกนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ภายใต้ บริษัท วอลลารา(ประเทศไทย) จำกัด  (VOLLARA) ที่เพิ่งเข้ามาแนะนำตัวกับคนไทยในฐานะบริษัทขายตรงน้องใหม่สัญชาติอเมริกัน เมื่อปีที่ผ่านมา โดยไทยนับเป็นการเปิดตัวเป็นประเทศแรกในเอเชียของวอลลารา


“วอลลารา” ก่อตั้งโดย บริษัท Aerus Electrolux ประเทศสหรัฐอเมริกา พกพาเอาจุดแข็งอย่างการเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การผลิตและจำหน่าย นวัตกรรมการจัดการน้ำและอากาศ RCI (Radiant Catalytic Ionization) ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนาจากมหาวิทยาลัยวิส คอนซิล ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้รับทุนวิจัยและพัฒนาจากองค์การ NASA และศูนย์วิจัยอากาศภายในอาคาร (CIAR)


เทคโนโลยีล้ำโลก ถูกนำไปใช้ในอวกาศโดยองค์การ NASA เพื่อทำให้อากาศบริสุทธิ์ สนับสนุนการใช้ชีวิตนอกโลกของนักบินอวกาศ...ในวันนี้เทคโนโลยีเดียวกันถูกพัฒนามาสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้คนบนโลก


“ราเมศ วัฒนเสลารัต” ผู้จัดการประจำประเทศไทย และ "นภาพร รุ่งเรือง" ตัวแทนจำหน่าย บริษัท VOLLARA (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำนวัตกรรมรักษ์โลก ตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้คนยุคใหม่ วิถีแห่งเทคโนโลยี ที่คิดถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของมนุษย์ และสร้างความยั่งยืนให้กับโลกไปพร้อมกันด้วย


“นวัตกรรมที่ วอลลารา นำเสนอให้กับลูกค้าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมทั้งหมด ตามนโยบายของทางกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมซึ่งไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ ตอบโจทย์สุขภาพและสิ่งแวดล้อม อันหลังนี้เมืองไทยอาจไม่ให้ความสำคัญเท่าไรนัก แต่ที่อเมริกา เรื่องของสิ่งแวดล้อม เป็นประเด็นหลักในการทำธุรกิจ” ผู้จัดการประจำประเทศไทยวอลลารา บอกเล่าจุดยืนธุรกิจ


คิดถึงของใหม่ ตอบโจทย์สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม พวกเขาจึงยอมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ ผลผลิตงานวิจัยจากองค์การอวกาศ เพื่อมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์น้ำดีสู่มวลมนุษย์  ซึ่งที่ผ่านมาผลงานวิจัยและเทคโนโลยีที่ได้จากห้องทดลองของ NASA ถูกนำมาใช้บนโลกอย่างกว้างขวาง อาทิ ระบบนำทาง ระบบการฟอกอากาศ สารเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเชื้อเพลิง เหล่านี้ เป็นต้น


สำหรับ วอลลาราพวกเขาเลือกซื้อลิขสิทธิ์ด้านนวัตกรรมการจัดการน้ำและอากาศ เพราะถือว่าใกล้ตัวมนุษย์ที่สุด


หนึ่งในเทคโนโลยี ที่นำมาเปิดตลาดในประเทศไทย คือเครื่องฟอกอากาศระบบ RCI ซึ่งสามารถจัดการกับกลิ่นอับ ฝุ่นควัน เชื้อโรค ทั้งในอากาศและพื้นผิว เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ไม่มีไส้กรอง จึงไม่เป็นแหล่งสะสมฝุ่นและเชื้อโรค


"ทุกวันนี้เรามีตึกป่วยอยู่เต็มไปหมด คนป่วยเพราะตึก (Sick Building Syndrome) หลายตึกที่เกิดการฟ้องร้องกัน เพราะค่าของฝุ่นในอากาศเกินมาตรฐาน มีมลภาวะที่อยู่เต็มภายในอาคาร เพราะตึกถูกปิด อากาศไม่ถ่ายเท คนก็แออัด มีฝุ่น ควันบุหรี่ แหล่งเพาะเชื้อโรคเต็มไปหมด เราใช้เครื่องปรับอากาศแล้วคิดว่าจะทำให้อากาศสะอาด แต่ท่อแอร์ กลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคที่คาดไม่ถึง"  องค์การอนามัยโลกบอกเลยว่าอากาศภายในอาคารอันตรายมากกว่านอกอาคารถึง 6 เท่า พวกเขาฉายภาพความจริงของเมืองใหญ่ให้ฟัง


ความอ่อนแอของสุขภาพคนเมือง กลายเป็นโอกาสให้เข้าไปนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่สามารถสร้างอากาศบริสุทธิ์ สะอาด ดักจับฝุ่นละอองที่ปนเปื้อนในอากาศ ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์  ขจัดกลิ่นรบกวนในห้อง กำจัดสารปนเปื้อน กระทั่งจัดการกับเชื้อโรคที่เกาะอยู่ตามพื้นผิววัตถุในห้องได้ รองรับการใช้งานได้ตั้งแต่หน่วยงานราชการ ห้างร้าน โรงพยาบาล โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม ฟิตเนส ศูนย์สุขภาพ ร้านอาหาร ตลอดจนบ้านเรือนของผู้คน


การตอบโจทย์ผู้ใช้พวกเขาจะมองเรื่องใกล้ๆ ตัว อย่างการซักผ้า ปัญหาที่เกิดจากการแพ้ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม เกิดน้ำเสียจากการซักผ้า เปลืองทรัพยากร ทั้งผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม กระทั่งน้ำ และไฟฟ้า


แต่จะดีแค่ไหน ถ้ามีเทคโนโลยีที่ไม่เพียงให้ผลดีต่อสุขภาพผู้ใช้ ทว่ายังลดการสูญเสียทรัพยากร และลดของเสียสู่ธรรมชาติได้ ที่มาของ LaundryPure เครื่องปรับสภาพน้ำสำหรับซักผ้า ที่เมื่อนำไปติดตั้งกับเครื่องซักผ้าจะเปลี่ยนภาพการซักผ้าแบบเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง !


นวัตกรรมดังกล่าว เป็นระบบที่ทำให้น้ำเย็นถูกนำไปผสมกับออกซิเจนเปอร์ออกไซด์และแก๊ส เพื่อทำให้เกิดฟองไปจับคราบสกปรก ออกจากเส้นใยผ้า รวมถึงป้องกันการเติบโตของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นอับ ช่วยให้ผ้าสะอาด ถนอมเนื้อผ้า นุ่มฟู โดยไม่ต้องใช้สารเคมีในการซัก ไม่ว่าจะผงซักฟอก น้ำยาซักผ้า น้ำยาฆ่าเชื้อ กระทั่ง น้ำยาปรับผ้านุ่ม ช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เพราะช่วยลดปริมาณน้ำเสียจากสารเคมีต่างๆ ที่ไหลลงสู่แหล่งน้ำ และช่วยลดปริมาณสารเคมี ชะลอการเกิดปัญหาภาวะโลกร้อน


“นี่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่สุด เป็นทางเลือกใหม่ของคนยุคนี้ นวัตกรรมของเราสามารถที่จะใช้น้ำเปล่าทำให้เกิดประสิทธิภาพในการซักผ้าแบบที่ผงซักฟอกทำได้ มาทดแทนการใช้ผงซักฟอก ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และไม่ทำลายคนที่เรารัก ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่จะใช้ผงซักฟอกอีกต่อไป อนาคตของพวกนี้อาจจะหมดไปเหมือนยุคของฟิล์ม” ราเมศ ตอกย้ำความเชื่อมั่นไว้เช่นนั้น


การพัฒนานวัตกรรมหลายคนมองว่าของใหม่ ของดี ไม่มีคู่แข่ง เป็นธรรมดาที่ต้องแพงหูฉี่ แต่กับผลิตภัณฑ์ใต้แบรนด์ วอลลารากลับขายกันในราคาเพียงหลักหมื่นต้นๆ แม้อิมปอร์ตมาจากต่างประเทศ เพราะพวกเขามีเทคโนโลยี และมีโรงงานผลิตของตนเอง ที่สำคัญตั้งราคาไม่สูงเพื่อให้ผู้คนเข้าถึงสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้นนั่นเอง


“ก็เหมือนกับขายรถเบนซ์ในราคาโตโยต้า ระบบอื่นอาจต้องจ่ายเงินไปกับค่าการตลาดสูงๆ ทำให้ต้องขายแพง แต่ของเราใช้ระบบเครือข่าย ก็เอาส่วนนั้นมาให้ตัวแทนของเรา เขาก็ได้ประโยชน์เพราะมีรายได้ คนที่เป็นผู้ใช้ก็ได้ประโยชน์เพราะได้ของดีราคาไม่แพงไปใช้ บริษัทเองก็ขายของได้ มัน วิน-วิน ทุกฝ่าย ธุรกิจได้ ตัวแทนได้ ลูกค้าได้”


ผลิตภัณฑ์ที่ไปตอบโจทย์การใช้งานในหลายๆ ที่ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท โรงพยาบาล ร้านซักรีด ครัวเรือน โดยจากการลองแนะนำตัวผ่านตลาด ในงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับโรงแรมและการท่องเที่ยว รวมถึงร่วมงาน “มหกรรมคนรักษ์โลก Greenista Expo 2012” พวกเขาได้รับการต้อนรับอย่างดีจากกลุ่มผู้สนใจสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม


“อย่างกลุ่มโรงแรม รีสอร์ท เขาไม่สามารถควบคุมการทำงานของพนักงานได้ ว่าผงซักฟอกจะถูกใช้เยอะเกินไปหรือไม่ น้ำยาปรับผ้านุ่มใช้เหมาะสมหรือไม่ เราก็ลองไปติดตั้งให้ดู พิสูจน์การทำงานให้เขาเห็น ซึ่งทุกคนก็พอใจกับประสิทธิภาพ เพราะช่วยประหยัดทั้งทรัพยากร ที่สำคัญไม่ปล่อยน้ำเสียสร้างปัญหาให้กับสิ่งแวดล้อม” นภาพรบอกเล่าประสบการณ์การทำตลาดที่ผ่านมา


การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้กับตลาด อาจไม่ใช่งานง่ายมากนัก นั่นคือหนึ่งเหตุผลที่วอลลาราเลือกช่องทางขายตรง เพื่อใช้ศักยภาพเหล่าตัวแทนขาย นำสินค้านวัตกรรมไปเสนอให้กับกลุ่มเป้าหมายของพวกเขา โดยยังคงเชื่อมั่นว่า... 


“จากนี้ไปทุกบ้านจะต้องมีสินค้าแบบนี้มากขึ้น เพราะโลกต่อจากนี้ สภาพแวดล้อมจะมีปัญหาหนักขึ้น แค่วันนี้เองเราก็เห็นกันแล้ว บางคนอาจคิดว่านี่เป็นสินค้าในอนาคต แต่ผมกลับมองว่าทุกวันนี้มันใกล้ตัวเรามาก เชื่อว่าคนกำลังสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม และกำลังมองหาทางออก และสินค้าของเราก็จะเป็นทางออกให้กับเขา”


อนาคตผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากอวกาศ ใต้สังกัด วอลลารา จะยังคงทยอยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จากนวัตกรรมในมือที่ยังมีอีกมาก โดยยังเน้นเรื่องของสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ใกล้ตัวผู้คนเป็นสำคัญ


เพื่อให้นวัตกรรมจากอวกาศ ยังคงแสดงบทบาทผู้ต่อลมหายใจให้โลก

อ้างอิง  bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น