ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘เอวอน’ เบนเข็มตลาดใหม่ เจาะสาวกลัวเหี่ยวส่งสินค้าปั้นกำไร



“เอวอน” ขอโชว์ผลงาน ปี54 ปั่นยอดขายเกินเป้า 3% ปีนี้จัดการส่ง นวัตกรรมความงามล่าสุด ผลิตภัณฑ์แห่งความภูมิใจ ANEW Genics (เอนิว- จีนิคส์) เอกสิทธิ์เฉพาะของเอวอน หวัง มัดใจสาวกลัวหน้าเหี่ยวหลังตลาดนี้เริ่มบูม พร้อมบอกมั่นใจตลาดขายตรง ยังแรงปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%

นางวัลลภา นฤนาทวานิช กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบ การของบริษัทในปีที่ผ่านมาว่า “ปี2554 บริษัทเติบโตมากกว่าแผนงานที่ได้ประมาณ การไว้ถึง 3% โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทได้มีการจัด Sales Rally ไปตามภูมิภาคต่างๆ พร้อมแนะนำโปรแกรมสำหรับไตรมาสที่ 5 เพื่อเชื่อมต่อ ผลงานและสร้างรายได้ให้กับนักธุรกิจและผู้จำหน่ายอิสระของ AVON พร้อมทั้งได้ทำการ Pre-Sales นวัตกรรมใหม่

ล่าสุด ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและ ต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยอย่าง Anew Genics ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริหารกลุ่มและผู้จำหน่ายอิสระอย่างมาก ทำให้ยอดการซื้อ สูงกว่าที่ประมาณการไว้ถึง 185% แม้กระทั่ง กลุ่ม Non-Beauty อย่างชุดชั้นในและเครื่องประดับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาก็สามารถสร้างยอดขายได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องประดับที่บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 7% ส่งให้ เอวอน ประเทศไทย ได้รับ รางวัล APAC’s Best ประจำเดือนกรกฎาคมและธันวาคม ในฐานะประเทศที่ทำรายได้ และผลกำไรสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

“ซึ่งในโอกาสฉลองครบรอบ 125 ปีของบริษัทในปี 2555 นี้ เอวอนจึงได้กำหนด แผนกลยุทธ์ให้ปีนี้เป็นปีแห่ง The Best Breakthrough โดยกลยุทธ์หลักๆ จะเน้นการส่งเสริมตลาดในกลุ่มบิวตี้ ซึ่งจะมีการ นำเสนอนวัตกรรมด้านความงาม ในทุกกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่จะนำออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ คือ กลุ่มบำรุงผิวและ ต่อต้านริ้วรอย โดยจะนำร่องเปิดตัว ANEW Genics (เอนิว จีนิคส์) นวัตกรรมความงาม ของเอวอน กับสุดยอดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของเอวอน YouthGenTM Technology (ยูธเจ็นTM เทคโนโลยี) ซึ่งทีมค้นคว้าและวิจัย ของเอวอนในสหรัฐอเมริการ่วมกับมหาวิทยาลัย คาลาเบรียในประเทศอิตาลี ได้ศึกษาเรื่องคุณสมบัติในร่างกายมนุษย์ที่เป็นตัวกำหนด ความอ่อนเยาว์และการมีอายุที่ยืนยาว ถือเป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ของเอวอน

กลุ่มถัดมา คือ กลุ่ม Mass Skincare เอวอนเตรียมส่ง AVON Solutions พร้อม กับนวัตกรรมที่พิสูจน์ได้ถึงประสิทธิภาพของการบำรุงผิวที่ต้องการการดูแลที่ต่างกัน ใน 3 ความต้องการของผิว 1.เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วย Hydra Radiance 2.เน้น การรักษาสมดุลให้ผิว ควบคุมความมันและมอบ ความชุ่มชื้นที่พอเหมาะด้วย Complete Balance และ 3.เน้นการดูแลผิวขาวกระจ่างใส สุขภาพดี ด้วย Refine White ซึ่งพร้อมนำเสนอให้กับผู้หญิงไทยในไตรมาสที่ 2

กลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่ม Naturals Skin-care ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยพืชพรรณ ธรรมชาติในราคาประมาณ 89-169 บาท ที่ ได้นำเสนอสู่ตลาดล่าสุด ซึ่งสามารถสร้างยอดขายให้บริษัทในเดือนกุมภาพันธ์เติบโตกว่าเป้าหมายถึง 7%” นางวัลลภา กล่าว

และนางวัลลภา ยังกล่าวถึงแผนการ ดำเนินงานในปีนี้ต่อว่า “ปีนี้ เอวอน ประเทศ ไทย ยังมุ่งเน้นการขยายตลาดด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสีสันและเครื่องประดับอีกด้วย โดยเฉพาะนวัตกรรมแฟชั่นสำคัญอย่างลิปสติก Shine Attract ซึ่งจะนำออก ตีตลาดในช่วง Summer นี้ ลิปสติกดังกล่าว มีคุณสมบัติที่ให้สีสันตรงแกนกลางและห่อหุ้มด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มอบความชุ่มชื้น และแวววาวให้กับเรียวปาก ถือเป็นอีกหนึ่ง นวัตกรรมความงามจากเอวอน

ส่วนกลุ่มเครื่องประดับที่มียอดการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ปีนี้เอวอน ประเทศไทยจึงตัดสินใจเลือก ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ มาเป็น Celebrity Model ในกลุ่มสินค้าดังกล่าว โดยเชื่อมั่นว่ากลุ่มสินค้า ทั้งสองจะเป็นกำลังหลักครั้งใหม่ในการสร้าง ความสำเร็จให้กับบริษัท นอกจากนี้ ในกลุ่ม Hair Salon บริษัทก็ได้วางแผนแนะนำสินค้า ใหม่ให้กับตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องหลังจากที่บริษัทรุกตลาดและประสบความสำเร็จกับการเปิดตัว Advance Techniques ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ นางวัลลภา ได้กล่าวแสดงความ คิดเห็นต่อภาพรวมธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงาม ของไทยในปี 2555 ว่า “ข้อมูลจาก Euro-monitor ได้คาดการณ์ตลาดผลิตภัณฑ์ความ งามในปีนี้ว่าจะยังคงเติบโตจากการแข่งขัน ในตลาดและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของ แบรนด์ที่มีอยู่เดิมรวมถึงแบรนด์น้องใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10% โดย เฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและต่อต้าน ริ้วรอยแห่งวัยที่จะเพิ่มโอกาสทางการตลาด โดยเน้นการทำตลาดในกลุ่ม ผู้บริโภคที่เริ่มดูแลริ้วรอยแห่งวัยในระดับที่น้อยกว่าเดิม โดยที่เอวอนเอง ก็ตอบรับทิศทางการเติบโตดังกล่าว โดยเน้นการทำงานภาคสนามผ่าน ผู้บริหารกลุ่มและแผนการตลาดของบริษัทเพื่อสร้างและขยายเครือข่ายนักธุรกิจเอวอน โดย เอวอนจะดำเนินการคัดสรร และ อบรมผู้บริหารกลุ่ม พร้อมเน้นการพัฒนาสายงานให้เติบโตได้อย่าง ยั่งยืน โดยอาศัยการสร้างรายได้ผ่านนวัตกรรมสกินแคร์และแฟชั่นบิวตี้ในแบบของเอวอน ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงไทยทุกกลุ่ม”

“นอกจากนี้ ในปี 2555 เอวอน ทุกประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหรือ APAC ได้สร้างสรรค์โปรแกรมสนับสนุนการขายที่เรียกว่า Pearl of Asia ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผู้บริหาร งานขายในสายงานภาคสนามในภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก โปรแกรมการแข่งขันดังกล่าว มีผู้เข้าชิงรวม 1,880 คน จากผู้จัดการขายส่วน, ผู้จัดการเขต, ผู้บริหาร กลุ่ม และนักขายคนเก่งในภูมิภาคนี้ และบริษัทจะมีผู้ชนะทั้งหมด 210 คน ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล Pearl of Asia โดย รางวัลที่สำคัญก็คือ การเข้าร่วมงานประชุม สุดยอดนักธุรกิจและผู้นำเอวอน ในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิกที่ประเทศสิงคโปร์” นางวัลลภา กล่าวเสริม

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1281 ประจำวันที่ 7-3-2012 ถึง 9-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น