ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘ปูแดง’ หวั่นน้องน้ำทำเป้าหด แตกไลน์สินค้าสุขภาพหนุนยอดขาย 500 ล.

“ปูแดง” แตกไลน์สินค้า ขอแจม เค้กผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หลังยอดขายสินค้าเกษตรรับผลกระทบจากวิกฤติน้ำปีก่อน พร้อมเปิดหลักสูตร “คน

ไม่ธรรมดา” เทรนนิ่งนักขาย ย้ำนับ แต่นี้ ยอดขายต้อง 50 ล้านต่อเดือน ส่วนเป้าสิ้นปี นอนฝันไว้ที่ 500 ล้านบาท

นายสมปอง แซ่ตั้ง กรรมการบริหาร บริษัท ปูแดง 168 (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยกับ “สยามธุรกิจ” ว่า ในปีที่แล้วแม้บริษัทจะได้รับผลกระทบจาก

ภาวะอุทกภัย ส่งผลให้ยอดขายในช่วง เดือนตุลาคม-ธันวาคมลดลงเกือบ 30% แต่เมื่อรวมยอดขายทั้งหมดในปี 54 แล้วบริษัทสามารถปิดยอดได้กว่า 200

ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนเกือบ 100% ในปี 55 นี้บริษัทจึงกำหนดว่า ต้องสร้างยอดขายให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 30-50 ล้านบาท หรือภายในสิ้นปีต้อง

ปิดยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งตนมองว่า เป้าหมายดังกล่าวมีความเป็นไปได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นโยบายหลักของบริษัทในปีนี้และปีต่อๆไป นายสมปอง กล่าวว่า “บริษัทก็ยังคงเน้นในเรื่องการฝึกอบรม เพราะตนมองว่าการสร้างราก

ฐานทางธุรกิจ ต้องสร้างจากตัวบุคคล บริษัทจึงได้เดินหน้าสร้างสรรค์คอร์สการฝึกอบรมต่างๆ เพื่อให้สมาชิกได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงปณิธานหลักดังกล่าว

โดยในขณะนี้ คอร์สหลักที่หลายๆคนรู้จักกันเป็น อย่างดี มีชื่อว่า “คนไม่ธรรมดา” ถือเป็นคอร์สพื้นฐาน เพื่อดึงศักยภาพของแต่ละบุคคลให้เขารู้ว่าเกิดมา

เพื่ออะไร ให้เขาใช้พลังไปในทางที่ถูกต้อง”

ในส่วนแผนงานต่อไปที่บริษัทกำลังเร่งดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือ การเพิ่ม สินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากขึ้น เพื่อเพิ่มสมาชิกกลุ่มคน

เมือง เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทจะเน้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เพื่อชาวเกษตรกรและกลุ่ม คนรากหญ้า ดังนั้นการจะเพิ่มกลุ่มคนอื่นๆ นอกจากชาว

เกษตรเข้ามาสู่ธุรกิจ บริษัทจึงต้องสร้างไลน์สินค้าอื่นๆเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้ ปูแดง มีสินค้าเสริมอาหารที่นำออกวางจำหน่ายแล้ว คือ ยาว่านชักมดลูก ตราปูแดง

ซึ่งภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก คือ สินค้าตัวนี้สามารถจำหน่ายได้ต่อเดือนประมาณ 2 หมื่นกล่อง

“และในปีนี้บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมาวางจำหน่ายคือ แคปซูลไคโตซาน ปูแดง คาดว่าน่าจะออกจำหน่ายได้ ภายในเดือนนี้ และใน

อนาคตจะนำเข้าผลิตภัณฑ์ ยาบรรเทาริดสีดวงทวารหนัก ซึ่งขณะนี้บริษัทให้สมาชิกได้ลองใช้แล้ว ปรากฏว่าเสียงตอบรับดีมาก” นายสมปอง กล่าว

ทั้งนี้ นายสมปอง ได้แสดงความเห็น เกี่ยวกับกระแสการเปิดเสรีการค้าอาเซียน ว่า “ตนมองว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เนื่องจากจะทำให้การ

ดำเนินธุรกิจมีความ สะดวก และง่ายดายขึ้น โดยขณะนี้ปูแดง ส่งสินค้าจำหน่ายในประเทศอาเซียน หลายประเทศด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย พม่า ลาว

กัมพูชา และมาเลเซีย ส่วนตลาดนอกพื้นที่อื่นๆก็จะมีในแถบประเทศอาหรับ และยุโรป แต่ยังถือเป็นจำนวนน้อยอยู่”

ด้านมุมมองภาพรวมของตลาดขายตรงกลุ่มสินค้าทางการเกษตรในปีนี้ นายสมปอง ให้ความเห็นว่า “เนื่องจากขณะนี้มีกรณีที่ภาครัฐบาล

พยายามประ โคมข่าวเรื่องน้ำท่วม ซึ่งส่วนใหญ่จะนำเสนอข่าวในทางลบมากกว่าบวก ตนจึงมองว่ากระแสตรงนี้จะส่งผลให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจาก

ภาวะน้ำท่วมในปีที่แล้ว ก้าวถอยหลังหนึ่งก้าว คือ เขาจะเกิด การสับสนว่า ควรจะเอาอย่างไรดี เกิดการ ตั้งคำถามที่ว่า “ปีนี้น้ำจะท่วมหรือไม่ท่วม” ดังจะเห็น

ได้จากช่วงนี้มีคนระงับการลงทุน ในเรื่องการเกษตรเยอะมาก ฉะนั้นสินค้าขายตรงในกลุ่มเกษตรปีนี้น่าจะมีปัญหาอย่างแน่นอน”

แต่อย่างไรก็ดี ในแง่ของบริษัทเอง ตนไม่มีความกังวลมากนัก เนื่องจากเราสามารถขายสินค้าในพื้นที่อื่นๆได้ เพราะสินค้าของปูแดง กระจายไป

ทั่วประเทศ และ สิ่งสำคัญ “ปูแดง” เป็นแบรนด์สินค้าการ เกษตรที่ติดตลาดไปแล้ว คือเป็นแบรนด์ที่พี่น้องเกษตรกรยอมรับ และในขณะนี้ราคาสินค้าก็

ถูกลงกว่าเดิม เนื่องจากบริษัท มีโรงงานการผลิตเป็นของตนเอง

ท้ายสุด นายสมปองได้กล่าวถึงการ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภาพลักษณ์ หรือการช่วยยกมาตรฐานของ วิชาชีพขายตรงไทยว่า “ขณะนี้

บริษัทปูแดงฯได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมพัฒนาการขายตรงไทยแล้ว เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสิ่งที่ตนจะดำเนินการในขั้นแรกเลย คือ

การควบคุมให้สมาชิกของบริษัทต้องมีบัตรที่สมาคมฯออกมา นำไปแสดงต่อผู้บริโภคเวลานำเสนอขาย เพื่อแสดงให้เห็นว่าตนได้ผ่านการอบรมจากสคบ.มา

แล้ว ซึ่งถ้าหากสมาชิกคน ใดคนหนึ่งไม่มีบัต

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1285 ประจำวันที่ 21-3-2012 ถึง 23-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น