ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

แด๊กซิน ชูเสริมอาหารดันเป้า 15% ปูพรมก่อนลุยเข้าตลาดอาเซียน



แด๊กซิน เผยน้ำท่วมปีก่อนทำยอดขายหด บ่อยั่น ปี 2555 ประเดิมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่มเสริมอาหารชนิดน้ำ และกาแฟล่ายอด หวังดันยอดทั้งปีโต 15% หลังปีก่อนฟันไป 1,000 ล้านบาท ลั่นแผนในมาเลเซียไปได้สวย ชูสินค้าออแกนิกส์ตามนโยลายมาเลย์ "สู่ครัวโลก" อาหารปลอดภัยตั้งแต่กระบวนการปลูกถึงการผลิต

ทวีวงศ์ อับดุลบุตร รองประธานกรรมการ บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมบริษัทในปี 2554 โดยเฉพาะครึ่งหลังของปีต้องประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ โดยเฉพราะผลพวงทางอ้อมที่สมาชิกไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ ธุรกิจจึงหยุดชะงักลงส่งผลไปถึงยอดการสั่งซื้อสินค้าที่ลดลง ซึ่งยอดขายส่วนหนึ่งก็หดลงด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปลายปี 2554 บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่เป็นกาแฟเพื่อสุขภาพ DX-Rim สำหรับสุภาพสตรี และ DX-Max สำหรับสุภาพบุรุษ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่ากาแฟเพื่อสุขภาพทั้ง 2 รายการ จะสามารถหลักดันยอดขายของบริษัทให้กลับมากระเตื้องขึ้นอีกครั้ง

ในส่วนของแผนการตลาดในปี 2555 ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่เกี่ยวกับสมุนไพร กลุ่มเสริมอาหารเครื่องดื่ม B-More สำหรับสุภาพจตรี ซึ่งในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทจะเริ่มวางรากฐานการทำตลาด และในไตรมาที่ 2 จะเริ่มทำการตลาดอย่างจริงจังสำหรับสินค้ากลุ่มดังกล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้วางแผนเกี่ยวกับการจัดอบรม ซึ่งในปีนี้บริษัทจะเน้นฝึกอบรมในกลุ่มผู้นำมากขึ้น โดยใช้ชื่อการฝึกอบรมว่า "วิทยาลัย" เป็นการเวิร์กช็อปเกี่ยวกับการเรียนรู้ด้วยตนเอง การปิดยอดการขาย การบริหารทีมงาน และการทำอย่างไรให้สินค้าเข้าไปวางในตลาดอาเซียน เป็นต้น

ทั้งนี้ การเปิดอบรมดังกล่าวเพื่อเป็นการรองรับการนำสินค้าเข้าไปวางในตลาดอาเซียน ซึ่งในปัจจุบันได้มีกลุ่มผู้นำบางส่วนได้เข้าไปทดลองทำการตลาดในประเทศกลุ่มอาเซียนแล้ว ได้แก่ สปป.ลาว, พม่า, และเวียดนาม โดยผู้นำซื้อสินค้าเข้าไปจำหน่าย ซึ่งในอนาคตหากผลตอบรับดี บริษัทจะพิจารณาเพื่อเปิดตลาดในประเทศดังกล่าวอีกครั้ง

สำหรับตลาดต่างประเทศ ที่ปัจจุบันบริษัทมีสาขาแห่งแรกแล้วที่ประเทศมาเลเซีย โดยในปีนี้บริษัทจะเข้าไปทำการตลาดในประเทศมาเลเซียมากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลของประเทศมาเลเซียได้มีนโยบายที่จะนำประเทศไปสู่ครัวโลก ซึ่งนโยบายดังกล่าวได้สอดคล้องกับโครงการของบริษัทที่มีอยู่แล้ว และเพื่อเป็นการขยายตลาดให้เติบโตยิ่งขึ้น บริษัทจึงได้เข้าร่วมกับโครงการดังกล่าว

ปัจจุบันในตลาดต่างประเทศ แด๊กซินมีสาขาที่เปิดให้บริการแล้วที่ สปป.ลาว จำนวน 3 สาขา และมาเลเซีย 4 สาขา ซึ่งในประเทศมาเลเซียมยอดขายประมาณ 20 ล้านบาทต่อสาขาต่อเดือน และมีสมาชิกประมาณ 2,000 รหัส แบ่งเป็นผู้นำที่ทำธุรกิจและซื้อสินค้าเป็นประจำประมาณ 30% และปัจจุบัน แด๊กซินมาเลเซีย ได้เข้าร่วมกับสมาคมขายตรงของมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในปีนี้ แด๊กซิน ได้วางเป้าการเติบโตไว้ที่ 10-15% จากปี 2554 ที่ปิดยอดการขายที่ 1,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากสินค้ากลุ่มการเกษตร 60% และกลุ่มเสริมอาหาร 40% และในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าปรับสัดส่วนทางการตลาดของกลุ่มเสริมอาหาร จาก 40% ในปี 2554 เป็น 50% โดยปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกที่ 600,000 รหัส มีผู้นำแอคทีฟ 30%

ทวีวงศ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันธุรกิจในปีนี้แข่งขันกันสูง แต่บริษัทยังคงเชื่อว่าจากการที่บริษัทเป็นเจ้าแรกในการจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตรแบบออแกนิกส์ และด้วยการที่พยายามส่งสินค้าที่ดีออกสู่ตลาด จะสามารถทำให้บริษัทไปถึงเป้าที่วางไว้ได้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น