ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สมาร์ท เร่งสปีดโค้งสุดท้าย อัดกิจกรรมหวังเป้า 100 ล.







PKOI (Mobile)


 


สมาร์ท ไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัวมองเป็นโอกาสดีไตรมาสสุดท้ายเร่งจัดกิจกรรมประชุม อบรมสัมมนา พร้อมอัด โปรโมชั่นท่องเที่ยวกระต้นยอด หวังสิ้นปีฟันเป้า 100 ล้าน ล่าสุด เตรียมรีแบรนดิ้งสกินแคร์ใหม่ทุกรายการ คาดภายในปีนี้ได้เห็นสาขาแม่สอดชัวร์ มองขายตรงสิ้นปีแข่งเดือดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา


นวรัตน์ สัมพันธ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีบริษัทได้เร่งสร้างยอดขายเพื่อให้ถึงเป้า 100 ล้านบาท ตามที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปี อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้า เพราะในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวทำให้คนสนใจที่จะทำธุรกิจขายตรงมากขึ้น ดังนั้น คงเป็นเรื่องที่ไม่ยากที่จะถึงเป้าหมายได้


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยอดขายตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ทุกๆ ไตรมาสบริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% และยอดสมาชิกเพิ่มขึ้นประมาณ 50-60% โดยสมาชิกของบริษัทส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 18-40 ปี ปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกแล้วกว่า 100,000 รหัส สำหรับในไตรมาสสุดท้ายนี้บริษัทได้เน้นจัดกิจกรรมต่างๆ ตามแผนที่ได้วางไว้ตั้งแต่ต้นปี เช่น กิจกรรมการประชุม อบรม สัมมนา รวมไปถึงการลงทำงานในพื้นที่ต่างๆ ร่วมกับสมาชิก


นอกจากนี้บริษัทยังจัดโปรโมชั่นการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นยอดขาย ที่ล่าสุดได้พาสมาชิกที่สมารถทำยอดขายได้ตามเงื่อนไขที่บริษัทวางไว้ ด้วยการไปท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์ และขณะนี้กำลังจัดโปรโมชั่นการท่องเที่ยวในประเทศ ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะไปในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ขณะเดียวกันยังได้เตรียมโปรโมชั่นการท่องเที่ยวสำหรับปีหน้า โดยมีเป้าหมายจะไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย


ในส่วนของสินค้าขณะนี้บริษัทยังคงเน้นทำการตลาดในสินค้ากลุ่มการเกษตร และกลุ่มเสริมอาหารเป็นหลักและล่าสุดบริษัทได้เพิ่มสินค้าในกลุ่มเสริมอาหารสมุนไพรคาวตอง และเสริมอาหารสำหรับการบำรุงตับ และมีแผนที่จะรีแบรนดิ้งสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง และกลุ่มสกินแคร์ทั้งหมด พร้อมกับเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องสำอาง อีกประมาณ 5-7 รายการ จากปัจจุบันบริษัทมีสินค้า 4 กลุ่ม รวมทั้งสินค้ามากกว่า 60 รายการ


พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เปิดสาขาเพิ่มอีกหนึ่งแห่งบนถนนรามคำแหงเพื่อเป็นการรองรับสมาชิกในกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก และบริษัทคาดว่าภายในปีนี้จะเปิดสาขาเพิ่มอีกหนึ่งแห่งที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งการที่บริษัทเลือกที่จะเปิดสาขาที่แม่สอดนั้น พบว่ามีสมาชิกใหม่ๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งในอนาคตอำเภอ แม่สอด จะเป็นอีกหนึ่งเมืองเศรษฐกิจของไทย นอกจากนี้บริษัทยังมีสมาร์ทช็อปอีก 2 สาขา ที่อำเภอมหาชัย สมุทรสาคร และอำเภอบางโฉลง จังหวัด สมุทรปราการ


 สำหรับการเตรียมตัวที่จะเข้าไปทำตลาดต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทกำลังศึกษาข้อมูลและวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ ซึ่งคาดว่าประเทศแรกที่จะเข้าไปทำการตลาดได้นั้น คือ ที่ประเทศพม่า และถัดไปเป็นกัมพูชา โดยบริษัทมองว่าทั้ง 2 ประเทศดังกล่าวเป็นตลาดใหม่และเป็นประเทศที่มีความคุ้นเคยกับภาครัฐ ดังนั้น การที่จะเข้าไปทำการตลาดจึงไม่ใช่เรื่องยาก


นวรัตน์ กล่าวต่อว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปี ตลาดรวมขายตรงจะมีการแข่งขันกันสูง โดยทุกบริษัทจะต้องเร่งทำยอดขายเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ได้วางไว้ และแม้การทำธุรกิจเครือข่ายในปัจจุบันจะต้องเจอกับหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบ แต่ไม่ควรที่จะละทิ้งเป้าหมาย ใช้ความพยายามที่มีอย่างเต็มที่ แม้ไม่มีอะไรแน่นอนแต่หากมีความเข้มแข็งและมีความเข้าใจในธุรกิจเชื่อว่าสามารถที่จะไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน








 

 


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 231 ประจำวันที่ 16-30 กันยายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น