ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวจันทร์สว่าง เฮิร์บเบิลไลน์ (Chansawang Herbal lines) : "จันทร์สว่าง" อัด 5 แผนยกเครื่องบริษัทเน้นขยายแฟรนไชส์ดึงทุนนอกเปิด ตปท.







1374249_543182322416487_1584022096_n (Mobile)

 


"จันทร์สว่าง" ยกเครื่อง อัด 5 แผน ใหม่ลุยตลาดปลายปี พร้อมอัดโปรโมชั่นล่อใจผู้บริโภค ดึงแฟรนไชส์ของบริษัทไป ขีดเส้นปี 57 ต้องขยายศูนย์ความงามให้ครบ 600 ศูนย์ จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 500 ศูนย์ พร้อมดึงคนต่างชาติร่วมขยาย หวังแพร่ศูนย์สาขาออกนอกประเทศ รองรับ AEC ส่วนยอดขายปี 56 ตั้งเป้า 600 ล้านบาท ฟุ้ง! ผ่าน 8 เดือน ทำได้แล้ว 400 ล้านบาท


ดร.กัญชร จันทร์สว่าง ประธาน บริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิลไลน์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางสมุนไพร ภายใต้แบรนด์จันทร์สว่าง เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการวางกลยุทธ์ใหม่และปรับแผน เพื่อรุกตลาดความงามภายใต้นโยบายธุรกิจ 5 พัฒนา โดยแผนที่ 1 พัฒนาสินค้าเก่า เพิ่ม สินค้าใหม่ มีการพัฒนาหน้าตา รูปร่างด้านความสวยความงาม และความสะดวกในซื้อสินค้า โดยเฉพาะสินค้าใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น ในกลุ่มสิว ฝ้า ไม่ว่าจะเป็น เอจ ล็อก รีนิววัล สกิน ซีรั่ม, เอจ ล็อก รีนิววัล สกิน โลชั่น และเอจ ล็อก รีนิววัล สกิน ครีม


แผนที่ 2 พัฒนาศูนย์เก่า และเพิ่มศูนย์ใหม่ ซึ่งจะเน้นการ ฝึกอบรมโดยวิทยากรชั้นนำมาให้ความรู้ กำหนดรูปแบบการตกแต่งหน้าร้านให้มีความเป็นเอกภาพเหมือนกันทุกศูนย์ และกระตุ้นความสนใจให้มีการเปิดศูนย์เพิ่มขึ้นใหม่อีก 8% ภายในปี 2557 โดยการออกโปรโมชั่นพิเศษ และรางวัลพิเศษต่างๆ


"บริษัทมีศูนย์ความงาม 500 ศูนย์ และเตรียมเปิดเพิ่มเป็น 600 ศูนย์ ให้ได้ภายในปีหน้า พร้อมปรับแต่ละศูนย์ให้มีทัศนียภาพของศูนย์ให้เป็นโทนสีฟ้ากับสีเหลืองทุกศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ง่ายขึ้น ซึ่งการลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ในงบประมาณ 50,000 บาท แยก สัดส่วนเป็นสินค้า 25,000 บาท แฟรนไชส์ 15,000 บาท เข้าอบรมเรียนรู้ 3,000 บาท ตกแต่งศูนย์ 10,000 บาท ล่าสุด มีตัวแทน จากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นนิวซีแลนด์, อังกฤษ, เยอรมนี และออสเตรเลีย ก็ให้ความ สำคัญเดินทางมาอบรมกับบริษัทเพื่อเป็นตัวแทนไปเปิดศูนย์ ซึ่งการเปิดศูนย์จะต้องมียอดขายอย่างน้อยประมาณ 5 ล้านบาท ถึงจะเปิดศูนย์ได้"


แผนที่ 3 พัฒนาช่องทางการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์ โดยเพิ่มงบประมาณในการโฆษณา 7-8% ผ่านช่องทาง ต่างๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์, โทรทัศน์, วิทยุ และการทำกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย และเพิ่มช่องทาง social net-work เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น


แผนที่ 4 พัฒนาแนวทางการฝึกอบรม แก่ผู้บริหารศูนย์ความงามให้มีความรู้ที่ทันยุคสมัย อย่างต่อเนื่อง และแผนที่ 5 พัฒนาตลาดต่างประเทศ โดยจันทร์สว่างเตรียมรุก ทำตลาดต่างประเทศอย่างหนักสู่กลุ่มประเทศ ในอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ ล่าสุด ได้ทำการ เปิดตัวผู้แทนการค้าประเทศเยอรมนี และประเทศพม่า ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดตลาด AEC


ในส่วนของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้น บริษัทได้เตรียมอัดโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขาย โดยให้สมาชิกได้ท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งจะนำผู้บริหารศูนย์ทุกคนที่ผ่านเกณฑ์ตาม ที่กำหนดไปท่องเที่ยวประเทศพม่า เริ่มเดินทางประมาณเดือนตุลาคม ปี 2557 พร้อมกันนี้ จันทร์สว่างยังได้พัฒนาอย่างไม่ หยุดยั้ง ด้วยการเข้าร่วมการดำเนินการจัดทำ มาตรฐานธุรกิจแฟรนไชส์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ โดยมุ่งเป้าคว้ารางวัลสุดยอดมาตรฐานแฟรนไชส์แห่ง ชาติซึ่งจะทำให้บริษัทเราเติบโตไปอย่างมั่นคงและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้


อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตมาส 1-3 ของระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา ยอด ขายยังนิ่งอยู่ ซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 400 ล้านบาท ทำให้ไตรมาสที่ 4 จะต้อง ทำงานหนักกว่าเดิม เพื่อกระตุ้น ยอดขายให้ได้ถึง 600 ล้านบาท โดยการใช้งบประมาณกระตุ้น ราวๆ 15% โดยตลาดต่าง-ประเทศ บริษัทได้มีการนำสินค้าไปจำหน่ายหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่จีน, อินเดีย, มาเลเซีย, กัมพูชา และพม่า และได้ตั้งเป้ายอด ขายไว้ที่ 50 ล้านบาทในส่วนของตลาดต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดี โดยประเทศกัมพูชามีการสั่งออเดอร์เข้ามามากที่สุดคือ เกือบ 10 ล้านบาท รองลงมาคือ พม่า


ขณะที่สัดส่วนของสมาชิกที่เข้ามาทำธุรกิจกับ "จันทร์สว่าง" แบ่งเป็น 60% ทำเป็นอาชีพหลัก และ 30% ทำเป็นอาชีพเสริม โดยได้พยายามผลักดันเพิ่มสัดส่วนให้ มีสมาชิกทำเป็นอาชีพหลักมากกว่านี้ และในช่วงวันที่ 11-12 ตุลาคม 2556 บริษัทได้จัดงานประดับเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่สมาชิก ที่โรงแรมพัทยา แอมบาสเดอร์ และจะมีการประกวดศูนย์ความงาม เพื่อยกระดับธุรกิจแฟรนไชส์ไปสู่ระดับประเทศ


 


 




Credit By : http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น