ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ถึงเวลากวาดล้าง 'แชร์ลูกโซ่' !!!







tnews_1289108706_4520 (Mobile)

 


การหลอกลวงตุ้มตุ๋นในรูปแบบต่างๆ ทางอินเตอร์เน็ตและการโฆษณาทางวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และการใช้บุคคลใกล้ชิด เช่นญาติพี่น้อง บอกต่อ ชักชวนมาลงทุน เป็นสมาชิกเพื่อหลอกเอาเงินมีหลายรูปแบบมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันยากที่จะควบคุม ซึ่งเหยื่อมักจะหลงเชื่อ เพราะผู้ที่มาหลอกเป็นบุคคลที่ตัวเองไว้วางใจและเกรงใจจึงตกเป็นเหยื่อ


ฉบับที่แล้วได้นำเสนอข้อมูล "เท่าทัน แชร์ลูกโซ่" ขบวนการที่เกิดขึ้นในวงการ "ขายตรง" ที่เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดในปัจจุบันนี้ แต่ก็ยังหลบหลีกพ้นเงื้อมมือกฎหมายไปได้   ผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าไปสอบถามข้อมูลเชิงลึกกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถึงเรื่อง "แชร์ลูกโซ่" ที่เข้าข่ายในการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะกฎหมายควบคุมคดีแชร์ลูกโซ่ ป.อ. มาตรา 434 (ฉ้อโกงประชาชน) 2.พ.ร.ก. กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2534 3.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2541 4.ประมวลรัษฎากร พ.ศ.2481 มาตรา 37 5.พ.ร.บ. ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 และ 6.พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 47, 49, 50, 51


กรณีที่ทางดีเอสไอหยิบยกขึ้นมา ถือว่า บริษัทขายตรงที่กำลังดำเนินการในลักษณะดังกล่าวนี้ เข้าข่าย "ผิดกฎหมาย" เต็มๆในเวลานี้ มีชาวบ้านที่เดือดร้อนกับการเข้าไปลงทุน (แชร์ลูกโซ่) ต่อ ดีเอสไอ ทยอยเข้ามาร้องเรียนต่อดีเอสไอเป็นจำนวนมาก


เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลมีมากว่า 10 รายแล้วจากการสอบถามท่านผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้บอกว่า ปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการขายตรง ดำเนินธุรกิจผิดรูปแบบ โดยที่ภาครัฐยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้


แต่วันนี้ดีเอสไอ เริ่มมีข้อมูลเชิงลึกถึงผู้ประกอบการที่เข้าข่ายในแง่ของ "แชร์ลูกโซ่" จะรีบเข้าไปดำเนินการอย่างเฉียบพลันเพราะอย่างที่กล่าวข้างต้น วันนี้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กับดีเอสไอมากขึ้น ถึงเวลาต้องดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ประกอบการขายตรงที่เข้าข่าย "หลอกลวง ต้มตุ๋น" ชาวบ้าน หว่านล้อมในการให้ผลประโยชน์มหาศาลเท่าที่รู้ มีชาวบ้านจำนวนมาก เอาที่นาเอาสวนไปจำนอง เพื่อเอาเงินเข้ามาลงทุนกับผู้ประกอบการขายตรง


แต่วันนี้ ยุคใหม่ของดีเอสไอ จะเข้ามากวาดล้างกำจัดธุรกิจ "แชร์ลูกโซ่"ให้ออกจากระบบธุรกิจขายตรง หากทำได้ถือว่า ได้บุญเยอะ อย่างน้อยชาวบ้านที่คิดจะเข้ามาลงทุน จะไม่ต้องตกเป็น "เหยื่อ" วันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องกวาดล้างขบวนการ "แชร์ลูกโซ่" นะครับ


 


 


 


Credit By : http://www.ryt9.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น