ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ไชนี่ โว ผู้ใหญ่หนุนตลาดกัมพูชา ลั่น มกรา ’57 แกะกล่องแผนใหม่







381236_101178636663625_865364317_n (Mobile)

ไชนี่ เผยผู้ใหญ่ในกัมพูชาให้การสนับสนุน เข้าไปทำธุรกิจในไพลินและพระตะบอง ขณะที่ธุรกิจ ใน สปป.ลาว พบว่ายอดขายสูงขึ้น ยอมรับราคายาง ตก ยอดขายสินค้าหายไปกว่า 30% โค้งสุดท้าย อัดสื่อและโปรโมชั่นชิงส่วนแบ่งตลาด พร้อมดัน โครงการประกวดพันธุ์ข้าวคัดสรรข้าวชั้นเยี่ยม ออกสู่ตลาด ล่าสุด ยื่นปรับแผนใหม่ คาดมกราคม 2557 เริ่มดีเดย์


ณชณฆ์ ตรงใจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไชนี่ อินเตอร์คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผย ว่า ขณะนี้ บริษัทได้รุกเข้าไปทำตลาดในประเทศกัมพูชา และ สปป.ลาว โดยในส่วนของประเทศกัมพูชาได้ผู้นำเข้าไปทำธุรกิจในจังหวัด ไพลิน และพระตะบอง ซึ่งการเข้าไปทำธุรกิจ ครั้งนี้บริษัทได้เข้าไปจัดกิจกรรมเกี่ยวกับสินค้า การเกษตรเพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ เช่น การนำสินค้าไปแจกเพื่อให้เกษตรกรได้ทดลองใช้ นอกจากนี้ยังได้เชิญผู้ปกครองท้องถิ่น เข้าร่วม เป็นเกียรติในงานและพร้อมกับปรึกษาธุรกิจ ในกัมพูชา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


ทั้งนี้ บริษัทมองว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะเข้าไปทำธุรกิจในกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ขณะนี้มผี ทูี้่สนใจจากกัมพูชาเข้ามาติดต่อขอเป็น ตัวแทนจำหน่ายสินค้าเกษตรของไชนี่แล้ว โดย ปลายเดือนตุลาคมนี้ บริษัทจะประชุมกับผู้นำ ที่กัมพูชาเพื่อดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ การที่บริษัท สนใจเข้าไปทำธุรกิจในกัมพูชา เนื่องบริษัท มีสมาชิกในจังหวัดสุรินทร์ ที่ติดแนวชายแดน กัมพูชา และสามารถพูดภาษากัมพูชาได้ จึงง่าย ในการเข้าไปทำธุรกิจ เพราะตลาดกัมพูชาถือเป็น ตลาดที่น่าสนใจไม่น้อย ในส่วนของ สปป.ลาว ขณะนี้ได้มีผู้นำบางส่วนเข้าไปทำการตลาดแล้ว และพบว่ามีการสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่บริษัท ยังไม่มีแผนที่จะเข้าไปเปิดสาขา


อย่างไรก็ดี แม้บริษัทจะสามารถขยาย ตลาดไปยังต่างประเทศได้ แต่ในส่วนของตลาด ในประเทศ บริษัทกลับได้รับผลกระทบจากราคา ยางพาราที่ตกต่ำ โดยสินค้าเพื่อการเกษตรที่ใช้ สำหรับยางพารา ยอดขายลดลง ส่งให้ยอดขาย สินค้าหายไปกว่า 30% อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ บริษัทได้แก้ปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดย บริษัทได้ทำการประชาสัมพันธ์ และชี้แจงให้ เกษตรกรได้รับรู้ว่าการใช้สินค้าเกษตรของ ไชนี่ สามารถลดต้นทุนและเห็นผลได้จริง และในบาง จังหวัดได้มีการใช้สื่อวิทยุ ประชาสัมพันธ์ เพื่อ ช่วยตอกย้ำแบรนด์ด้วยเช่นดียวกัน


สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2556 บริษัท ได้วางแผนการแข่งขันการตลาด โดยการใช้สื่อ มากขึ้น รวมถึงการจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ และ การใช้แผนการจ่ายผลตอบแทนเข้ามาช่วย และ ในเร็วๆ นี้ บริษัทมีแผนจะปรับปรุงแผนการจ่าย ผลตอบแทนใหม่ คาดว่าแล้วเสร็จในเดือน มกราคม 2557 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการ ยื่นเรื่องให้กับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค (สคบ.) โดยแผนจะเน้นการทำให้ สมาชิกสามารถที่จะทำงานได้ง่ายขึ้น และ เหมาะแก่คนในทุกระดับ


นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดโครงการประกวด พันธุ์ข้าวที่ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และโรงสีข้าวต่างๆ ในการจัดทำโครงการ โดยผู้ที่ชนะ การแข่งขันจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท และ บริษัทจะรับซื้อข้าวในราคาที่สูงกว่าท้องตลาด 1 บาท พร้อมกันนี้บริษัทจะยังเป็นตัวกลาง ในการทำสัญญาการซื้อ-ขายข้าว ระหว่าง เกษตรกรและผู้ซื้อปลายทางอีกด้วย ขณะนี้ โครงการดังกล่าวมีเกษตรกรสนใจเข้าร่วม โครงการแล้วกว่า 100 ราย


ณชณฆ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนการ ทำตลาดในปีหน้า บริษัทเน้นการสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ พร้อมกับเน้นการซื้อขาย หรือ สมัครสมาชิกผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น เพราะ บริษัทมองว่าปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็วและผู้บริโภค หรือสมาชิก ต้องการ ความสะดวกสบาย และความรวดเร็วมากขึ้น ดังนั้น การทำธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ จะสามารถ ตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 232 ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น