ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวโมรินดา (Morinda) : ‘มร.จอห์น’ลั่น!พร้อมสนับสนุนโมรินดาเอเชีย เร่งปูพรมกลยุทธ์ใหม่พื้นที่สีขาวสร้างการรับรู้







JohnW (Mobile)

 


บริษัทแม่โมรินดา เดินหน้าประกาศจุดยืนธุรกิจ พร้อมสนับสนุนตลาดเอเชียทุกรูปแบบ ชี้วันนี้ตลาดโมรินดาที่เข้มแข็งที่สุดอยู่ที่ยุโรปและเอเชีย...ล่าสุดเข็นกลยุทธ์ใหม่บุกเครือข่ายทั่วโลกด้วยกลยุทธ์พื้นที่สีขาว (White space) หวังเข้าถึงพื้นที่กลุ่มใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้…แย้มในอนาคตเตรียมดันโรงงานในจีนส่งสินค้าไปยังทวีปเอเชียทั้งหมด


มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทโมรินดา เผยถึงนโยบายหลักในการทำตลาดเมืองไทยว่า บริษัทแม่พร้อมที่จะสนับสนุนโมรินดาในประเทศไทยทุกรูปแบบทั้งในเรื่องของสินค้า การจัดประชุมต่างๆ เป็นต้น ที่สำคัญ ต้องบอกว่าตลาดทั่วโลกของโมรินดา ค่อนข้างที่จะมีความเข้มแข็งอย่างมากโดยเฉพาะในยุโรปและเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และไทย และการที่โมรินดามีสำนักงานในหลายๆ ประเทศนี่เอง ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าในตลาดเอเชียน่าที่จะเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ค่อนข้างเติบโตอย่างต่อเนื่องแน่นอน


“ที่ผ่านมา ต้องบอกว่า โมรินดาถือกำเนิดขึ้นจากการค้นคว้าวิจัยเพื่อส่งมอบคุณค่าทางธรรมชาติให้กับผู้คนทั่วโลก ไม่ใช่ความคิดทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว ผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งแรกที่เราให้ความสำคัญ เรื่องอื่นๆ เป็นสิ่งที่ตามมา จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลา 17 ปี ที่โมรินดายังคงสานต่อพันธกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีนักวิจัยและพัฒนาสินค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นปัจจัยที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เราก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ และยังได้สร้างมิลเลี่ยนแนร์คลับอย่างต่อเนื่องมากกว่า 250 คนทั่วโลกอีกด้วย”


มร.จอห์น ยังกล่าวถึงทิศทางของโมรินดาในเอเชียอีกว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา โมรินดาได้ประกาศว่าจะสร้างโรงงานในเอเชีย ซึ่งขณะนี้โรงงานดังกล่าวได้สร้างขึ้นแล้ว โดยอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งที่จีนจะเป็นเสมือนศูนย์กระจายและจัดส่งสินค้าของโมรินดาอีกทางหนึ่ง แต่ทั้งนี้ในส่วนของสินค้าโมรินดาที่เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยนั้น ขณะนี้ยังคงเป็นการนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นเดิม


ส่วนแผนงานในอนาคตกับโรงงานที่ประเทศจีนนั้น ทางโมรินดามีแผนที่จะส่งสินค้าไปยังทวีปเอเชียทั้งหมดด้วย ส่วนจะเป็นช่วงเวลาไหนนั้น ต้องดูถึงความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันโมรินดามีประเทศที่บรรจุสินค้าส่งไปยังประเทศต่างๆ อยู่ 3 ประเทศด้วยกัน คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และจีน


“สำหรับในประเทศจีนนั้น ได้มีการทำการเปิดมาแล้ว 7 ปี ซึ่งในช่วง 7 ปีที่ผ่านมานั้น ที่จีนไม่ได้เป็นในลักษณะของ MLM แต่จะเป็นในลักษณะของการจำหน่ายมากกว่า โดยเป็นการขายแบบปลีกและขายส่งควบคู่กัน ซึ่งตลาดในประเทศจีนหากเทียบกับแต่ละประเทศแล้ว จีนค่อนข้างเติบโตเร็วมาก ซึ่งที่ผ่านมา ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าโมรินดาที่ประสบความสำเร็จได้ส่วนหนึ่งก็มาจากประเทศจีน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้การทำตลาดโมรินดาในประเทศจีน ทางบริษัทแม่จึงเน้นที่การทำตลาดที่ถูกต้อง เพราะค่อนข้างที่จะคาดหวังหวังกับตลาดในประเทศดังกล่าวนั่นเอง”


ปัจจุบันยอดขายโมรินดาในทวีปเอเชียที่สูงสุดนั้นอยู่ที่ อันดับ 1 ประเทศญี่ปุ่น อันดับที่ 2 ประเทศจีน และอันดับที่ 3 ยอดขายในแต่และประเทศค่อนข้างใกล้เคียงกันไม่ว่าจะเป็นประเทศอินโดนีเซีย ,ไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย,สิงคโปร์ เป็นต้น


ประธานบริษัทโมรินดา กล่าวอีกว่า สิ่งที่โมรินดามีแผนที่จะทำต่อจากนี้คือ การประชา สัมพันธ์ TruAge ให้คนทั่วโลกได้รับรู้ให้ได้มากที่สุด โดยในช่วงที่ผ่านมา ทางโมรินดาได้มีการประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวไปบ้างแล้ว ทั้งสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นในลักษณะของโมบายแคมเปญ เพื่อให้คนได้รับรู้ถึง TruAge มากขึ้น


นางวิภารัตน์ รัตนพรหมมา ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวเสริมอีกว่า ขณะนี้ TruAge เริ่มเป็นที่รู้จักและเป็นหัวข้อของการสนทนาในทุกๆวัน ในทุกๆประเทศ เราเห็นการเตือนผู้คนให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของ AGE ที่เป็นหัวข้อและการค้นพบคำตอบใหม่ๆ ด้านสุขภาพในยุคสมัยนี้ เราเห็นรายการข่าวโทรทัศน์ สารคดีต่างๆ ผู้สื่อข่าวสุขภาพ นิตยสาร และหนังสือพิมพ์ บล็อคและเว็ปไซต์ที่ลงข้อความนี้ และความกระตือรือร้นในการเผยแพร่ข้อความนี้ไปยังผู้เข้าชมและผู้อ่าน เราเห็นภาพเพื่อนสนิทและสมาชิกในครอบรัว เพื่อนร่วมงานและเพื่อนบ้าน เริ่มตระหนักถึง AGE และเป็นหัวข้อการสนทนาในงานสังสรรค์ต่างๆ ในสังคม ในการประชุม ประสานงาน การสนทนาที่ทำงาน และการสนทนาส่วนตัว


“เห็นได้ชัดเจนว่า AGE เริ่มเป็นประเด็นหลัก ผู้คนเริ่มตระหนักถึง AGE มากขึ้น พวกเขาเริ่มเปลี่ยนวีธีการรับประทานและนิสัยส่วนตัวอื่นๆ เพื่อจัดการกับระดับ AGE เครื่อง TruAge Scanner เริ่มเป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้น และค่อยๆมีจำนวนหลายร้อย หลายพันคนในแต่ละตลาด และความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น การได้รู้ระดับ AGE เริ่มเป็นสิ่งที่สำคัญกับทุก ๆ คน เหมือนกับการรู้ค่าความดันเลือด, คอเลสตอรอล และน้ำตาลในเลือด หรือ ค่าดัชนีมวลกาย”


นางวิภารัตน์ เสริมอีกว่า โมรินดาทั่วโลกยังคงเดินหน้าเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับ AGE อย่างต่อเนื่อง กิจกรรมต่างๆถูกส่งต่อไปยังผู้คนจากสิบเป็นร้อย จากร้อยเป็นพัน ขยายไปเรื่อยๆทะลุหลักล้านคน จนล่าสุดวีดีโอชุด TruAge ที่นำเสนอผ่านเว็บไซต์ TruAge.com และช่องทางอื่นๆ ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัล GOLD STEVIE @ WINNER จากเวที International Business Awardsและจะขึ้นรับรางวัลดังกล่าวในวันที่ 14 ตุลาคม ที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน


นอกจากนี้ มร.จอห์น วาดส์เวิร์ธ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทโมรินดา ยังกล่าวถึงทิศทางของโมรินดาในทวีปเอเชียอีกว่า โมรินดาบริษัทแม่ยังมีแผนที่จะสร้างความแข็งแกร่งในแต่ละประเทศที่โมรินดามีสำนักงานอยู่ในทวีปเอเชียอีกด้วย อาทิ จีน, อินโดนีเซีย, ไทย เป็นต้น โดยปัจจุบันโมรินดามีสำนักงานอยู่ 36 ประเทศด้วยกัน ที่สำคัญ โมรินดา ยังมีแผนที่จะขยายออฟฟิศอีกหนึ่งแห่งในประเทศเกาหลีอีกด้วย จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 แห่ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดในประเทศเกาหลีค่อนข้างที่จะได้รับการตอบรับที่ดีนั่นเอง


พร้อมกันนี้ ยังได้มีแผนการสร้างกลยุทธ์ที่เรียกว่าพื้นที่สีขาว (White space) ในพื้นที่ที่ทางโมรินดายังเข้าไปไม่ถึง เพื่อสร้างการรับรู้อีกด้วย โดยกลยุทธ์ดังกล่าวได้มีการเริ่มใช้ไปบางแล้วในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในประเทศไทยนั้นได้มีการเข้าไปรุกในพื้นที่ภาคอีสานบ้างแล้ว อาทิ นครราชสีมา, นครพนม, ร้อยเอ็ด, มหาสารคาม เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้เน้นในส่วนของกลยุทธ์พื้นที่สีขาว (White space) ในประเทศไทยมากนัก โดยจะเป็นการเน้นในเรื่องของการสร้างการรับรู้ของ AGE เสียมากกว่าก่อน


 


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น