ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"สคบ." ขอเวลา ดันแก้ ก.ม.







Thai-Business-Lawyer-Blog (Mobile)

จากที่ผ่านมา เราพยายามฉายความคิดเห็นของกลุ่ม คนที่อยู่ในวงการขายตรงในหลากหลายสถานะ ซึ่งล้วนอยู่ในภาคเอกชน ซึ่งในครั้งนี้เราได้ถามความคิดเห็นเกี่ยวกับ การแก้ไขกฎหมายขายตรงไปยังภาครัฐบ้าง ซึ่งคงไม่มีหน่วยงานใดจะเหมาะที่จะตอบคำถามในเรื่องนี้เท่ากับ เจ้าหน้าที่ของ สคบ.


นายชนะเดช ทันประพันธ์ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้เปิดเผยว่า การแก้ไขกฎหมาย ขายตรงนั้น ทาง สคบ. ได้กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างเร่งด่วน โดยให้ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทำวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อเป็นข้อมูลสำคัญในการปรับแก้ไขกฎหมาย ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี โดยจะมีการส่งงานให้ทาง สคบ. ตรวจอยู่เป็นระยะๆ


"ทาง สคบ. ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะกฎหมาย ขายตรงหากทุกฝ่ายเห็นสมควรที่จะแก้ไข ทาง สคบ.ก็ต้องเข้ามาศึกษาให้ละเอียดถึงผลกระทบที่จะตามมา ว่าส่งผลต่อ เรื่องใดบ้าง ไม่ใช่อยากแก้ไขก็ทำเลยคงจะไม่ได้ ต้องมีการทำ วิจัยศึกษาข้อมูลในเชิงลึกให้ถี่ถ้วน เพื่อนำเสนอต่อรัฐสภาให้ ผู้ที่มีอำนาจปรับแก้ไข เพราะกฎหมายขายตรงเมื่อมีการแก้ไขแล้ว ต้องคำนึงถึงผลได้ผล เสียที่จะตามมาด้วย โดยการแก้ไขจะต้องให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งจะไม่เอื้อประโยชน์ให้ใครแน่นอน"


ปัจจุบันจะเห็นได้จากที่ทาง สคบ. กำลังลงพื้นที่ไป ทุกส่วน ในการเข้าไปตรวจสอบสินค้าตามบริษัทต่างๆ เพื่อความยุติธรรมที่ผู้ประกอบการจะไม่เอาเปรียบผู้บริโภค และตรวจสอบดูว่า ได้ทำตามกติกาของ สคบ. หรือไม่มีการรับประกันสินค้าให้ผู้บริโภคหรือเปล่า โดยอยากให้บริษัทมีความรับผิดชอบต่อสังคม อยากให้มีจิตใต้สำนึกที่ดีในการ เอาสินค้าออกมาจำหน่ายโดยราคาก็ต้องเหมาะสม สินค้า ได้คุณภาพ มีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน


โดยทางเจ้าหน้าที่รัฐจะพยายามลงไปตรวจสอบในสถานที่มีการซื้อขายสินค้าตามแหล่งใหญ่ๆ เพื่อเข้าไปดูว่า แต่ละห้างร้านมีการทำถูกต้องหรือไม่ จะเห็นได้จากตราสัญลักษณ์ สคบ. ที่ได้มอบให้กับบริษัทเอกชน หรือห้างร้านต่างๆ ที่ทำถูกต้องตามกติกา สคบ. ก็จะสามารถดำเนิน กิจการได้อย่างปลอดภัย และเป็นการยกระดับสถานประกอบการของตัวเองให้มีศักยภาพด้วย ซึ่งยังส่งผลดีต่อ เศรษฐกิจประเทศชาติในลำดับต่อไป


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น