ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เส้นทางแชมป์‘เพชรมณี คนใหญ่’ ผู้แปลงเปลี่ยนความคิดเป็นต้นทุน สู่เงินล้าน







ok (Mobile)

 


“หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ทำอยู่และยังบวกกับมีหนี้สินติดตัวอยู่มากมาย ทำให้สาวแกร่งคนนี้ “เพชรมณี คนใหญ่” จากพนักงานบริษัทเคยที่มีเงินเดือน แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ และไม่มีความมั่นคงในชีวิต จึงหันหน้ามุ่งสู่ธุรกิจ “เครือข่าย” ค่ายหนึ่ง เพียงเวลาไม่นาน เธอก็มีชีวิตที่เปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง”


...หากมองย้อนอดีต...“เพชรมณี” เดิมพื้นเพเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น แต่ปัจจุบันครอบครัวอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ชีวิตโดยทั่วไปที่ผ่านมาก็เป็นเด็กต่างจังหวัด พอเรียนจบก็ทำงานอยากที่จะร่ำรวย อยากประสบความสำเร็จ และอาชีพสุดท้ายก่อนจะเกิดภาวะฟองสบู่แตก คือเป็นพนักงานบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง เป็นฝ่ายขายของบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง และในปี 2540 ก็เกิดวิกฤติ “ต้มยำกุ้ง” ก็ได้ถูกเชิญออกจากงาน


ณ ตอนนั้นก็ได้เงินมาก้อนหนึ่ง และก็เลยตัดสินใจผันตัวเองมาเปิดร้านอาหารอีสาน ก็ทำได้พักหนึ่งก็ไม่ประสบความสำเร็จ และก็เปลี่ยนแปลงมาเปิดเป็นธุรกิจความงามก็ไม่ประสบความสำเร็จ และยังมีหนี้สินผูกพันมาเพิ่มขึ้นอีกดั้งนั้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเข้ามารู้จักกับธุรกิจ “เครือข่าย” ได้เริ่มก้าวเข้ามา และกว่าที่เธอจะค้นหาตัวเองเจอก็ประมาณปี 2546


...“เพชรมณี” บอกว่า...ระยะแรกนั้นมีกลุ่มเพื่อน ๆ ที่รักใคร่นับถือกันได้มาชวนทำธุรกิจเครือข่าย ก็มีทั้งสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง และเธอก็เริ่มเรียนรู้มากขึ้น และก็คิดว่าตัวเองมาถูกทางแล้วในปี พ.ศ. 2548 หลังจากนั้นเธอก็เข้ามาอยู่ในธุรกิจเครือข่ายของบริษัท บริษัทหนึ่งตั้งแต่ปี 2548-2555


“เพชรมณี” เอ่ยเลยว่า “ยอมรับว่าธุรกิจเครือข่าย เป็นธุรกิจที่สามารถทำให้เธอประสบความสำเร็จได้ และเธอสามารถผันตัวเอง และมีโอกาสที่จับเงินแสน เงินล้านได้ เธอเลยเชื่อว่าธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจเดียวที่สามารถให้คนธรรมดาชั้นกลาง สามารถที่จะได้เห็น ได้จับ ได้ใช้เงินแสน เงินล้าน และยังได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศมากมาย สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น...


ปัจจุบัน “เพชรมณี” สามารถบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้สำเร็จ สามารถ แตะรายได้หลักแสนบาทต่อวันได้ตามที่ต้องการ รวมไปถึงบรรลุเกินเป้าหมายเกิดคาด ทำรายได้ทะลุล้านบาทเพียงระยะเวลาสั้น ๆ สามารถซื้อบ้าน ซื้อรถ


... “เพชรมณี” บอกต่ออีกว่า หลักการในการทำธุรกิจนั้นย่อมมีกุญแจที่นำไปสูความสำเร็จ ไม่มีใครที่เก่งมาเลย แต่ความสำคัญที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น “คนเราต้องอย่าหยุดเรียนรู้” ในการทำงานของเธอนั้น เธอได้ยึดหลักการทำงาน 5 ขั้นตอนสู่ความสำเร็จ


1. บอกให้เขารู้


2. ทำให้เขาดู


3. พาให้เขาเห็น


4. ฝึกให้เขาเป็น


5. ดูแลให้เขารวย เพราะที่เธอสามารถประสบความสำเร็จได้นั้น ก็มาจากเทคนิคการก๊อบปี้ เราต้องดูว่าเขาทำอย่างไร พูดอย่างไร เขาทำแบบไหน เราก็เรียนรู้จากสิ่งนั้น เพราะมันทำให้เราได้พัฒนาตัวเองตลอด...


“เพชรมณี” บอกว่านี้คือระบบการทำงานแบบง่าย ๆ ที่สามารถสร้างมนุษย์เงินล้านได้หลายสิบรหัสและรายได้


หลักแสนอีกนับร้อยรหัสในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี นี่จึงถือเป็นเส้นทางที่ทำให้เธอสามารถประสบความสำเร็จได้ดังใจ...


“ซึ่งถ้ามีความมุ่งมั่นต่อเนื่องสม่ำเสมอในการทำงาน เพราะบางคนที่อยู่ในวงการขายตรง อยู่มานานจึงเหมือนติดหลุมพรางอะไรบางอย่าง แต่เพียงแค่คลิ๊กเดียวที่ตัดสินใจทำงานหนักทำให้เสร็จไปเลย มันก็ประสบความสำเร็จ เพราะใช้เวลาเพียง ไม่กี่เดือน รายได้ก็ขึ้นหลักแสน ไม่นานรายได้ก็รวมก็เป็นหลักล้าน เพราะมีแผนทางการตลาดของบริษัทเขารองรับอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับใครว่าจะเดินหรือวิ่ง ถ้าคนที่วิ่งก็ถึงเส้นชัยเร็ว...”


“เพชรมณี” ได้ขยายความต่อ บางคนไม่ยอมที่จะเข้ามาทำในบริษัททำมาปีสองปีคอยแต่จะจ้องหาบริษัทใหม่ ๆ แล้วเข้าไปติด ส่วนใหญ่มันติดที่ตัวเองมากกว่า อีกส่วนหนึ่งก็เปิดบริษัทเองเลย แต่เราเห็นหลาย ๆ คนที่พยายามเปิดบริษัทก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จเสมอไป...


ดังนั้น “เพชรมณี” จึงอยากจะชี้ให้เห็นถึงความคิดของเธอว่า “การเป็นแม่ทีมติดบริษัทและการเปิดบริษัทมันไม่ได้จำเป็นต้องเก่งเสมอไปว่าเส้นทางนั้นจะทำให้คุณร่ำรวยได้...


...เพราะหลายคนมองว่าเป็นแม่ทีมมันก็มีข้อจำกัดอยู่แค่นั้น แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่ แม่ทีมทุกวันนี้มันไม่มีข้อจำกัดอยู่แล้ว คุณเป็นแม่ทีมจะมีเงินเป็นร้อยล้านก็ได้ ในเมืองไทยก็มีเยอะแยะ หรือเป็นพันล้าน แม้แต่เป็นแสนล้านก็ได้ต่างประเทศก็มีให้เห็นเป็นเพียงแค่แม่ทีมธรรมดา “เราไม่จำเป็นเลยที่จะไปหาบริษัทที่เปิดใหม่เพื่อเป็นแม่ทีมติดบริษัทก็สามารถประสบความสำเร็จได้”


นอกจากนี้ “เพชรมณี” ยังมีแนวทางการทำงานที่สามารถทำให้ตนเองประสบความสำเร็จได้ นั้นคือ...สิ่งที่ทำให้องค์กรแข็งแกร่งที่สุดคือการทำให้เขาทำงานเป็น...เราแค่เรียนรู้ให้มาก ๆ แล้วเรานำเทคนิคการเรียนรู้เหล่านั้นมาปรับเปลี่ยน แล้วเราก็จะเก่งและมีความสามารถเอง


จุดตรงนี้เธอก็สอนลูกให้ก๊อบปี้แบบที่เธอทำ เวลาที่เธอให้สัมภาษณ์ที่ไหน หรือเวลาสอนลูกทีม “เพชรมณี” จะบอกเสมอว่า “เธอไม่มีทฤษฎี หรือคนที่เติบโตมาจากเครือข่าย แต่เธอมาจากคนที่เปรียบเหมือนมวยวัด ที่เข้าชกตลอดเวลา ชกผิดชกถูกบ้าง เรียกว่าการที่เราเรียนรู้ตลอดเวลา... “ค่อย ๆ เรียนรู้และศึกษา ไม่ว่าจะเป็นวิธีการคุยสินค้า คุยเรื่องแผน ก็จะทำให้งานเราโตขึ้นได้ไว” พอเธอทำตรงนั้นได้ประสบการณ์ การเป็นผู้นำก็จะเกิดขึ้น เธอทำงานเป็น เธอก็สามารถออกไปทำงานกลุ่มย่อยหรือสปอนเซอร์ตัวต่อตัวได้โดยไม่ต้องพึ่งพาแม่ทีม...


“เพชรมณี” บอกต่อว่า โดยส่วนใหญ่แล้วตลาดของเธอนั้นจะเป็นตลาดต่างจังหวัด มีครอบคลุมทุกภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น เหนือ ใต้ และอีสาน โดยเฉพาะตลาดในภาคอีสานจะเป็นฐานใหญ่จริง ๆ


นอกจากนี้ “เพชรมณี” ยังกล่าวขอบคุณ บริษัทโอ.เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ที่ทำให้เธอมองเห็นโอกาสหลาย ๆ อย่างที่ “โอ.เค ไลฟ์” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพของสินค้า ในเรื่องความพร้อมของโรงงาน ความพร้อมของบริษัท และในเรื่องของการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ และเรื่องของระบบที่เอามาสนับสนุน ถือว่า “โอ.เค ไลฟ์” ให้เราสามารถก้าวหน้าและพัฒนาเราและคนของเราได้ ทำให้เราสามารถสร้างรายได้มากขึ้น และประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราใฝ่ฝัน”


...“แต่ในเรื่องความสำเร็จที่เหนือกว่า เราต้องประสบความสำเร็จบนความสำเร็จของทีมงานด้วย ตอนนี้เป็นเรื่องที่ต้องพัฒนาความสำเร็จของทีมงานให้เพิ่มตามเรา ถ้าเรามีรายได้หลักแสน ทีมงานต้องมีแสน ถ้าเรามีล้าน ทีมงานต้องมีหลักล้านด้วย”


สุดท้ายนี้ “เพชรมณี” ขอฝากทิ้งท้าย “ธุรกิจเครือข่ายบางครั้งคนไทยก็มองข้าม แต่ธุรกิจเครือข่ายนี้ในต่างประเทศก็เป็นที่ยอมรับมาก และเธอยอมรับว่าเธอเป็นคนอีสานและในบางครั้งคนอีสานจะไม่เข้าใจ เธอจึงอยากฝากว่า... “ธุรกิจเครือข่ายนี้ เป็นธุรกิจที่สามารถพลิกชีวิตตัวเองได้และในการทำธุรกิจเครือข่ายอาชีพนี้เป็นอาชีพที่สวยงามมาก และมอบความสำเร็จให้กับทุกคนมากมาย วันนี้สิ่งที่เห็นคือ เครือข่ายตอบโจทย์ความสำเร็จให้กับทุกคนได้ แต่สำคัญที่ว่าต้องหาความรู้ที่แท้จริงในธุรกิจเครือข่ายให้ได้ที่ “โอ.เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค” เรามีหลักสูตร มีระบบการฝึกอบรม จึงอยากให้ทุกคนเข้ามาเรียนรู้และสัมผัสว่าเครือข่ายที่แท้จริงคืออะไร?...


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น