ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวไทยเฮลท์ (Thai Health) : กฎหมายต้องรองรับ AEC







1186306_364631837004979_563899562_n (Mobile)

 


ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า ทำให้ผู้ประกอบการทั้งจากไทยและต่างประเทศ ต่างพากันตื่นเต้นในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น และต่างมองกันไปถึงเรื่องของกฎหมายขายตรงที่ใช้อยู่ ว่ามีความพร้อมมากน้อยเพียงใด ในการรองรับกับการเข้ามาของบรรดาบริษัทขายตรงต่างชาติ รวมถึงแบรนด์ขายตรงไทยที่จะออกไปทำตลาดนอกประเทศ


นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเฮลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทขายตรงมีเป็นจำนวนมาก และการที่ตนเอง เป็นผู้บริหารของ "ไทยเฮลท์" ก็จำเป็นต้องเข้ามาศึกษาเกี่ยวกับ กฎหมายขายตรง โดยได้ให้พนักงานและสมาชิกทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมาย เพื่อจะได้ปฏิบัติตามกฎกติกาให้ถูกต้อง เพราะทุกวันนี้กำลังเข้าสู่ในยุคที่มีการแข่งขันสูง หากบางครั้งไม่เข้าใจกฎหมายที่ตนเองกำลังทำธุรกิจอยู่ ก็อาจจะพลาดไปทำผิดโดยไม่รู้ตัว และจะก่อให้เกิดผลเสียตามมา ทั้งต่อตนเองและองค์กร


"ตนคิดว่า เรื่องของกฎหมายเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากเรารู้กติกาดีแล้ว ก็จะทำให้เราทำธุรกิจได้อย่างถูกต้อง และยังส่งผล ดีต่อองค์กรของเรา ทุกอย่างในสมัยนี้ถือเป็นเรื่องใกล้ตัว หากเรา ไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ ก็จะเหมือนคนที่ไม่มีความรู้ทำอะไรก็จะเสียเปรียบ ดังนั้น การศึกษาข้อมูลในการทำธุรกิจที่เราดำเนินอยู่จะทำให้ บริษัทมีความได้เปรียบมากขึ้น"


"พันธ์ยศ" กล่าวต่อว่า "บริษัทได้ทำตามกติกาของกฎหมายทุกอย่าง เพื่อความโปร่งใส และการดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง ราบรื่น และมีความน่าเชื่อถือให้กับสมาชิกในองค์กร โดยยิ่งใกล้เข้าสู่การรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว ยิ่งต้อง เตรียมตัวให้ดี เพราะทุกบริษัทก็คงมีแผนการตลาดที่พร้อมรองรับ กับสิ่งนี้ หากมีการปรับแก้ไขกฎหมายขายตรง ก็คงต้องไปศึกษา กันให้ละเอียดว่า ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และผู้จำหน่ายอิสระ จะมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไร"


"กฎหมายควรจะคุ้มครองผู้บริโภค ผู้จำหน่าย และผู้ประกอบการ ตามความถูกต้อง ไม่ได้เอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเท่านั้น และจะต้องรองรับตลาดเออีซีได้ด้วย เชื่อว่า ทุกบริษัทขายตรงคงคาดหวังว่า กฎหมายขายตรงจะปิดช่องทาง ไม่ให้กลุ่มที่ไม่หวังดีเข้ามาทำลาย หาผลประโยชน์กับคนที่ตั้งใจ ทำธุรกิจขายตรงจริงๆ เพราะเวลาคนที่ตั้งใจทำธุรกิจถูกหลอก ก็ไม่สามารถไปร้องเรียนกับใคร ได้แต่แจ้งความไปตามเรื่องเท่านั้น กว่าจะจับตัวคนผิดได้ ก็ต้องใช้เวลานาน ซึ่งไม่ทันกาล ภาครัฐควรจะมีมาตรการที่รองรับกับความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที"








 

 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น