ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

TVD ดันสินค้าราคาถูกกระตุ้นกำลังซื้อ เน้นทำตลาดผ่านเฟซบุ๊กขยายลูกค้าวัยรุ่น







คุณทรงพล ชัญมาตรกิจ (Mobile)


TVD หรือ "ทีวี ไดเร็ค" เจ้าของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งรายใหญ่ เปิดแผนรับมือวิกฤติกำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัวจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ จัดการเสริมทัพสินค้าราคาประหยัด สนองรับกำลังซื้อของลูกค้า ผุดแคมเปญ "ช็อปไปเที่ยวไป" เพื่อรักษายอดขายโฮมช็อปปิ้ง แถมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อสินค้า พร้อมเร่งขยายฐานลูกค้าเจาะตลาดวัยรุ่นผ่าน ช่องทางเฟซบุ๊ก หวังเพิ่มโอกาสการขายสินค้า ดันรายได้ตามเป้า


นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย (Multichannel Marketing) เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจ ในช่วงครึ่งปีหลังที่อยู่ในภาวะชะลอตัว ได้ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม จากการประเมินตลาดโฮมช็อปปิ้ง ในครึ่งปีหลังเชื่อว่า ยังมีอัตราเติบโตที่ดี เนื่องจากสินค้าที่ทำตลาด มีความหลากหลายและรองรับกลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย จึง ไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการซื้อสินค้า


จากบรรยากาศดังกล่าว ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคให้ความสนใจเรื่องของราคาสินค้า บริษัทจึงได้เสริมไลน์สินค้าราคาประหยัด ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของลูกค้าเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ยังได้จัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงที่กำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัวลงภายใต้แคมเปญ "ช็อปไปเที่ยวไป" ซึ่งคาดว่าจากแนวทางดังกล่าว จะช่วยรักษายอดการสั่งซื้อสินค้าผ่านโฮมช็อปปิ้งได้


"แม้ภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัว แต่ลูกค้ายังมีความต้องการซื้อสินค้า เพียงแต่พฤติกรรมลูกค้าจะเปลี่ยน เป็นมองหาระดับราคาสินค้าที่สามารถจับจ่ายได้ เราจึงเสริมไลน์สินค้ากลุ่มราคา ประหยัดและคัดเลือกสินค้าให้ตรงต่อความต้องการ เช่น จากเดิมที่มีสินค้ากระทะ ราคา 5,000 บาท เราก็เสริมสินค้ากลุ่มราคา 3,000 บาท มารองรับกำลังซื้อ และทำโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อ ทำให้ที่ผ่านมา ยอดโทร.สั่งซื้อสินค้าเฉลี่ยต่อวันไม่ได้ลดลง แต่อย่างใด" นายทรงพล กล่าว


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า ขณะเดียวกันบริษัทยังได้เพิ่มช่องทางนำเสนอข้อมูลสินค้าผ่านช่องทาง www.facebook.com/shoppingnet workthTV และ www.facebook.com/ShopatHomeTV เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย ไปยังลูกค้าวัยรุ่นที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีพฤติกรรมนิยมเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กและรับชมรายการผ่านโทรศัพท์มือถือ จากเดิม ที่บริษัทมีแพลตฟอร์มการออกอากาศทีวีโฮมช็อปปิ้งผ่านฟรีทีวี เคเบิลทีวีแบบบอก รับสมาชิก เคเบิลท้องถิ่น ทีวีดาวเทียม คอลล์เซ็นเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฐานลูกค้า ผู้หญิงที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป


ทั้งนี้ บริษัทได้มีกิจกรรมกด Like เพื่อร่วมสนุกรับของรางวัล พร้อมทำการคัดเลือกสินค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มสินค้าไอทีและเครื่องสำอาง มาทำรายการส่งเสริมการขายกระตุ้นการซื้อสินค้า ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มยอดจำนวน สมาชิกเป็น 10,000 รายภายในสิ้นปีนี้ จาก ปัจจุบันที่มีสมาชิก 4,000 ราย โดยคาดว่า จากแนวทางดังกล่าว จะทำให้ TVD สามารถ รักษาอัตราการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ หลังจากผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือน แรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้รวม 1,132.11 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 40.73 ล้านบาท


อย่างไรก็ดี ในช่วงก่อนหน้านี้ "ทีวี ไดเร็ค" ได้นำเข้าชุดชั้นในจากสหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์ "จีนี่ บรา" (Genie Bra) ซึ่งเป็นแบรนด์ชุดชั้นในที่ทำยอดขายเป็น อันดับ 1 ในประเทศอเมริกา เข้ามาทำตลาด ในประเทศไทยผ่านช่องทางการจำหน่าย ในห้างสรรพสินค้า, TV Direct Show-case และคอลล์เซ็นเตอร์เพื่อจับกลุ่มลูกค้า ที่เลือกซื้อชุดชั้นในระดับบนหรือกลุ่ม ลูกค้า B+


จากแนวโน้มตลาดชุดชั้นในของไทย ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าชุดชั้นในระดับบน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่มีการเติบโตเฉลี่ย 5-10% หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดมากกว่า 12,000 ล้านบาท จากตลาดรวมชุดชั้นในทั้งหมดมูลค่า 20,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทให้ความสนใจรุกทำตลาดกลุ่มนี้


โดยบริษัทได้ตั้งเป้าสิ้นปีมีส่วนแบ่งการตลาดชุดชั้นในระดับบน 3.5% ก่อนขยับเพิ่มเป็น 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้า ส่วนช่องทางการจำหน่าย ทีวี ไดเร็ค มีความพร้อมในการสื่อสารการตลาดดีอยู่แล้ว เตรียมสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของชุด ชั้นใน "จีนี่ บรา" ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่ง-พิมพ์ คอลล์เซ็นเตอร์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมทำกิจกรรมโรดโชว์แนะนำสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงแบรนด์สินค้าและจุดเด่น ของผลิตภัณฑ์มากขึ้น








 

 


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น