ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิน วิน ผนึก ธ.ก.ส. บุกซิงเกิ้ล ตั้งเป้าท้ายปี ’56 เติบโต 20%







ข่าว-3 (Mobile)

 


วิน วิน วางหมากสิ้นปี ’56 โตเพิ่ม 20% ไม่หวั่น ทำธุรกิจกว่า 7 ปี แต่ยังไม่นิ่ง เดินหน้าค้นหาสมาชิก กลุ่ม Gen Y หวังสร้างผู้นำรุ่นใหม่ พร้อมสร้าง ภาพลักษณ์ให้เป็นขายตรงสีขาวผ่านสื่อ- ประชาสัมพันธ์ จับมือ ธ.ก.ส. ลุยตลาด สินค้าเกษตรซิงเกิ้ลเมืองเชียงใหม่


ภก.ประเสริฐ หวานยิ่ง ประธาน บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผย ว่า ปัจจุบันตลาดหลักของบริษัทยังคงอยู่ที่ภาค-เหนือ เช่น จังหวัดแพร่ พิษณุโลก น่าน ลำปาง เป็นต้น โดยยอดขายสินค้ากว่า 90% มาจากภาค ดังกล่าว และในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะขยาย ตลาดไปยังภาคเหนือ และภาคอื่นๆ อีกด้วย ขณะที่ สินค้าที่บริษัททำตลาดอยู่ในขณะนี้มี 2 กลุ่ม ได้แก่ เครื่องสำอาง และเสริมอาหาร ซึ่งสินค้า ทั้ง 2 กลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตในสัดส่วนที่เท่ากัน และในอนาคตบริษัทเตรียมแผนส่งสินค้าในกลุ่ม สินค้ากลุ่มอุปโภค-บริโภค เข้ามาทำตลาดเพิ่ม


สำหรับภาพรวมบริษัทในปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 20% โดยเฉพาะในไตรมาสสุดท้าย คาดว่าจะมี อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดย บริษัทคาดว่าในปีนี้จะมียอดขายกว่า 50 ล้าน- บาท ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทเติบโต เนื่องจาก ในช่วงที่บริษัทเปิดดำเนินธุรกิจมากว่า 7 ปี ได้มี การปรับเปลี่ยนหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นแผนการ จ่ายผลตอบแทน กลยุทธ์ต่างๆ หรือกลุ่มสมาชิก จึงทำให้บริษัทสามารถปรับตัวและรับมือกับ สถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ บริษัทได้ดำเนินธุรกิจที่อยู่ ภายใต้คุณธรรมอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ของสมาชิกที่ทำธุรกิจแล้วมีรายได้จริง แผนการจ่ายผลตอบแทนต้องจ่ายได้จริง และสินค้าต้อง เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ จึงจะสามารถผลักดัน ยอดขายให้มีอัตราการเติบโตได้ ซึ่งขณะนี้แผน ธุรกิจที่บริษัทใช้ คือ แผนการจ่ายผลตอบแทน ไบนารี่ และเน้นการทำตลาดในกลุ่ม Gen Y เพราะ บริษัทต้องการที่จะสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เป็นผู้นำ


ทั้งนี้ ในอนาคตบริษัทจะทำธุรกิจโดยเน้น ให้สมาชิกเปิดธุรกิจในลักษณะที่คล้ายกับโมบาย ซึ่งบริษัทเรียกว่า “บอส” ซึ่ง บอส จะให้ผู้นำ แต่ละพื้นที่เป็นผู้บริหารเอง และบริษัทจะจ่าย ค่าบริหารให้บอส 10% และขณะนี้ได้มีผู้นำ เปิดบอสไปแล้วประมาณ 4-5 บอส ในส่วนของ สาขาปัจจุบัน บริษัทมีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก และขอนแก่น โดยสาขา จะเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าให้แก่บอส ในจังหวัดที่มีสาขา และจังหวัดใกล้เคียง


ในส่วนของสินค้าเพื่อการเกษตร ปัจจุบัน บริษัทได้เปลี่ยนระบบการขายจากที่เคยทำธุรกิจ ในเครือข่ายแบบหลายชั้นเปลี่ยนทำธุรกิจในแบบ ซิงเกิ้ล โดยการร่วมมือกับธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ในการจำหน่าย สินค้าให้แก่เกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับ ผลตอบรับเป็นอย่างดี การที่บริษัทได้แยกสินค้า เพื่อการเกษตรไปทำธุรกิจแบบซิงเกิ้ลนั้น เพราะ ต้องการที่จะแยกธุรกิจออกให้เป็นสัดส่วน ที่ชัดเจน ซึ่งการจำหน่ายสินค้าเกษตรกับ ธ.ก.ส. บริษัทได้มีการเซ็นสัญญาแบบปีต่อปี


ภก.ประเสริฐ กล่าวต่อไปว่า สำหรับก้าว ต่อไปของ วิน วิน จะเน้นการขยายธุรกิจด้วย ผู้นำ เพราะโดยธรรมชาติของธุรกิจเครือข่าย การที่บริษัทจะเติบโตได้ส่วนหนึ่งมาจากผู้นำ ดังนั้น บริษัทได้มีการทำธุรกิจเบื้องต้นให้กับ สมาชิกไปจนถึงการแอดวานซ์ บวกกับสรรหา สินค้าใหม่ๆ ที่มีคุณภาพมาให้สมาชิกได้ทำ ตลาดอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ดีบริษัทมีแผน จะทำการประชาสัมพันธ์บริษัทมากขึ้น โดยการ ทำการประชาสัมพันธ์จะแบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.บริษัทจะต้องเคลียร์ภาพของตัวเองให้คน ได้รู้ว่า เป็นบริษัทขายตรงจริงไม่ใช่บริษัทมันนี่ เกม เพราะปัจจุบันคนไทยมองว่าบริษัทขายตรง ส่วนใหญ่ทำธุรกิจในลักษณะมันนี่เกม 2.การ สร้างแบรนด์ให้รู้จักผ่านการทำโฆษณาประชา- สัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ มากขึ้น


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 232 ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น