ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวดีไลฟ์ (Deelife) : "ฝันให้ไกลไปให้ถึง อย่าล้มเลิกกลางคัน" ยุพิน ปาสาใน ตำแหน่ง Gold director บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด







298693_101076249998150_8193622_n (Mobile)

 


"Key to Success" กลับมาพบกับท่านผู้อ่านเป็นประจำในทุกสัปดาห์ บนพื้นที่สำหรับคนไม่ท้อ โดยครั้งนี้เราได้ดึง "ยุพิน ปาสาใน" นักธุรกิจขายตรงในตำแหน่ง Gold director จาก บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด


ปัจจุบันนักธุรกิจท่านนี้มีอายุ 49 ปี พื้นเพเป็นคนจังหวัดมหาสารคาม เริ่มทำธุรกิจ เครือข่ายมาเป็นเวลากว่า 8 ปี แต่ลงมือทำจริงจังในช่วงหลังๆ ใช้เวลาเพียง 1 ปี ก็สามารถมีรายได้แตะหลักแสนบาท โดยงานเดิมคือการทำกิจการร้านเสริมสวย และยึดอาชีพนี้มากว่า 20 ปี และยังเคยเปิดร้านอาหารควบคู่ไปด้วย และอะไรที่ดึงเธอเข้ามาในวงการ ขายตรง จนประสบความสำเร็จเฉกเช่นปัจจุบัน


อะไรคือจุดเปลี่ยนที่ดึงเข้ามาทำธุรกิจ MLM


"คงเป็นเพราะอายุเริ่มมากขึ้น และยังมีหนี้สินก้อนโต หลังจากทำธุรกิจร้านเสริมสวยมานาน เลยเริ่มมองหาอาชีพเสริมอื่นๆ หลายอย่าง แต่มาสะดุดตรงที่ผลิตภัณฑ์ของ บ.ดีไลฟ์ รวมถึงแผนการตลาดขององค์กร ทำให้ตัดสินใจเข้าไปศึกษาและลงมือทำตามระบบอย่างจริงจัง"


ทำไมถึงเลือกทำธุรกิจ กับ "บ.ดีไลฟ์"


"เป็นเพราะได้เห็นวิสัยทัศน์ของคุณเทวัญ ดีใจงาม ประธาน บ.ดีไลฟ์ รวมถึงความมั่นคง แผนการตลาดที่ดี ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมธุรกิจที่นี่ เพราะเชื่อว่า ตนเองจะเติบโต ไปพร้อมกับบริษัทได้แน่นอน"


เวลาเจออุปสรรค เคยท้อจนจะเลิกบ้างไหม


"ช่วงแรกๆ ท้อมาก แต่ก็ยังทนทำไปเรื่อยๆ เพราะเวลาที่ท้อแท้ ได้พยายามมองที่เป้าหมายเข้าไว้ โดยได้มองผู้ที่ประสบความ สำเร็จในองค์กร อย่างประธาน บ.ดีไลฟ์ ที่เคย ฝ่าฟันจนมีทุกวันนี้ ดังนั้น ตนเองก็ต้องทำสำเร็จได้เช่นกัน แต่ต้องมีความอดทนยืนหยัด ให้นานพอด้วย"


ทำธุรกิจ MLM มากี่ปี...และวางเป้าหมายอย่างไร


"อย่างที่บอกว่าทำธุรกิจมานานตั้ง 8 ปี แต่ทำแบบหยุดๆ โดยไม่ต่อเนื่อง และเพิ่งมา จริงจังในช่วงหลังๆ ตอนนี้อยู่ตำแหน่ง โกลด์ ไดเร็กเตอร์ มีรายได้หลักแสนทุกเดือน ตั้งเป้า ว่า สิ้นปีจะขึ้นตำแหน่ง DDR หรือ ไดมอนด์ ไดเร็กเตอร์ และจะขอสร้างองค์กรให้แข็งแรง เพื่อต่อสู้กับบริษัทอื่นๆ ได้"


มุมมองธุรกิจขายตรงอย่างไร


"ถ้าย้อนไปแต่ก่อน ไม่เคยชอบเลย แต่ที่หันมาชอบ เป็นเพราะโปรดักต์ที่นี่ดีจริงๆ ทำให้เริ่มเปลี่ยนความคิดใหม่ และเข้ามาทำเต็มตัวในที่สุด ถึงวันนี้เชื่อแล้วว่าธุรกิจขายตรงหากเข้าใจก็จะรู้ว่าสวยงามขนาดไหน สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้จริงๆ"


ชีวิตเปลี่ยนแค่ไหน...หลังเข้ามาทำขายตรง


"แตกต่างจากเมื่อก่อนเป็นคนละเรื่องเลย เพราะแต่ก่อนเปิดร้านเสริมสวย ไม่ค่อย มีเวลาไปไหน ห่วงแต่กิจการ แม้จะเปิดร้านอาหารเพิ่ม แต่ก็มีหนี้เพิ่มตามมาด้วย โดยเสียดายช่วงแรกๆ ที่ทำธุรกิจ MLM แต่ไม่ค่อยตั้งใจ หากตั้งใจทีแรกคงจะมีรายได้มากกว่านี้ แต่มาได้แค่นี้ก็พอใจแล้ว เพราะชีวิตมีความสุข มีเวลา รายได้ที่มั่นคง และยังได้ให้โอกาสคนอีกจำนวนมาก โดยเพิ่งเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าที่ จ.ลพบุรีขึ้นมาเอง และที่นั่น กำลังมียอดขายที่ดีมาก"


มีเทคนิคอะไร...สู่ความสำเร็จ


"ไม่ได้มีอะไรมากเลย อยู่ที่ว่าคุณจะเปิด ใจกับธุรกิจขายตรงมากน้อยแค่ไหน และต้อง เข้าไปเรียนรู้แบบ 100% พร้อมกับลงมือทำอย่างจริงจัง พยายามมีเป้าหมายที่ชัดเจน อย่าไปมองคนที่ไม่สำเร็จ คือฝันให้ไกล และไปให้ถึง อย่าล้มเลิกกลางคันเด็ดขาด"


คนที่ไม่สำเร็จกับขายตรงเกิดจากสาเหตุอะไร


"คงเป็นเพราะไม่มีความอดทนพอ และขาดแรงจูงใจที่จะไปถึงจุดสูงสุด โดยคนที่ล้มเลิกกลางคัน มักจะมีข้อแม้เยอะ ไม่ค่อยกล้าที่จะแลกกับความสำเร็จ ชอบทำเองโดย ไม่ปรึกษาอัพไลน์ หากสนใจและเชื่อฟังคำแนะนำของผู้ที่ประสบความสำเร็จ จะทำให้ย่นระยะทางไปสู่จุดหมายได้รวดเร็วแน่นอน"


นี่คืออีกหนึ่งเส้นทางชีวิตของผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจขายตรง ผ่านเส้นทาง เดินที่โรยด้วยขวากหนาม จนในที่สุดก็ก้าวผ่านสิ่งที่ลำบากผลักดันให้ประสบความสำเร็จ ด้วยแนวความคิดที่มุ่งมั่นไม่ย่อท้อ ชัดเจนในเป้าหมาย ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถลอกเลียนแบบความคิดไปประยุกต์ใช้ในชีวิต ไม่แน่ว่าตัวละครของ Key to Success คนต่อไปอาจเป็นท่าน ใครจะไปรู้


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น