ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ดาวปูแดง ดันโครงการปลูกเผือกโวก่อน AEC เป็นมหาชนแน่นอน







Capture (Mobile)

 


ดาวปูแดง เผยปรับทิศธุรกิจใหม่ผ่านกลยุทธ์ “ซื้อตรง” หลังพบขายตรงรุมแย่งตลาดเกษตร ดันโครงการปลูกเผือก- หอมหวังสู้การแข่งขัน พร้อมเปิดโรงงานแปรรูปรับซื้อเผือก พร้อมประกันราคา คุยเกษตรกรแห่เข้าร่วมโครงการกว่า 500 ราย ประกาศกำลังเตรียมตัวสู่มหาชน คาดก่อนเปิด AEC ได้เข้าตลาดหุ้นชัวร์


เชน ใจซื่อ ประธานกรรมการ บริษัท นิวตริริช จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปุ๋ยอินทรีย์ “ดาวปูแดง” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ การตลาดแบบใหม่จากที่เคยจำหน่ายสินค้าผ่านนักธุรกิจอิสระ ได้ปรับกลยุทธ์โดยใช้ชื่อกลยุทธ์ “ซื้อตรง” โดยบริษัทได้จัดให้มี โครงการสนับสนุนเกษตรกรปลูกเผือกหอมพร้อมกับใช้ผลิตภัณฑ์ การเกษตรของบริษัทในการดูแลเผือกควบคู่ไปด้วย


สำหรับการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเล็งเห็น ว่า ในปัจจุบันมีบริษัทขายตรงมากมายหลายบริษัทได้ให้ ความสนใจในการทำตลาดการเกษตรมากขึ้น ส่งผลให้มีคู่แข่ง ในตลาดเพิ่มและเพื่อความอยู่รอดและเติบโตของธุรกิจบริษัท จึงต้องมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวบริษัท ได้เริ่มดำเนินการมาเป็นเวลา 3 ปีแล้วและได้รับผลตอบรับจาก เกษตรกรเป็นอย่างดี ส่งผลให้ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขาย จากช่องทางการสนับสนุนโครงการ 50% และช่องทางระบบ ขายตรง 50%


ขณะเดียวกันบริษัทยังได้ตั้งโรงงานแปรรูปเผือกเพื่อ รับซื้อเผือกหอมจากเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการซึ่งตั้งอยู่ใน พื้นที่เดียวกันกับโรงงานผลิตปุ๋ยที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้จัดให้มีการประกันราคาเผือกไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 10 บาท ปัจจุบันมีเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 500 ราย ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน มีพื้นที่เพาะปลูกเผือกหอมแล้วกว่า 1,000 ไร่ และในอนาคต อันใกล้นี้ บริษัทคาดว่าจะมีพื้นที่เพาะปลูกเผือกหอมเพิ่มเป็น 10,000 ไร่


อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทยังได้วางแผนที่จะเปิด โครงการสนับสนุนให้มีการปลูกพืชชนิดอื่นเพิ่มขึ้น และ ในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะมีโครงการสนับสนุนให้มีการปลูกข้าวขวัญ สุพรรณ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพันธุ์ข้าว โดยบริษัท ได้ร่วมมือกับมูลนิธิข้าวขวัญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการ ปรับปรุงข้าวสายพันธุ์ดังกล่าว


“แม้เราจะให้ความสนใจในการสนับสนุนโครงการปลูก เผือกเป็นอย่างมาก แต่เราก็ยังคงดูแลนักธุรกิจขายตรงควบคู่ กันไป เพราะเราได้พยายามที่จะรักษากลุ่มสมาชิกเดิมให้คงอยู่ พร้อมกับการขยายนักธุรกิจใหม่ๆ จากปัจจุบันเรามีสมาชิก ทั่วประเทศรวมกันแล้วกว่า 300,000 รหัส”


เชน กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ในช่วงของการ แต่งตัวเพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้น บริษัทจึงต้องมีการเคลียร์การบริหารจัดการภายใน ซึ่งบริษัท ได้เตรียมตัวมาแล้วกว่า 1 ปี ขณะนี้ได้ผ่านคุณสมบัติของ ผู้ที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะ สามารถเข้าสู่ตลาดหุ้นได้ก่อนเปิดตลาด AEC ปี 2558


 


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 232 ประจำวันที่ 1-15 ตุลาคม 2556


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น