ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวซินเนอร์จี้ (Synergy WorldWide) : ซินเนอร์จี้ แจงปลดผู้นำเบอร์ 1 เล็งเปิดตัวผู้บริหารใหม่ตุลาคมนี้







233947102_640 (Mobile)

 


ซินเนอร์จี้ รับเคยยื้อผู้นำเบอร์ 1 อยู่นาน แต่สุดท้ายต้องยอมตัด รหัส หลังให้โอกาสเขียนจดหมายลาออก แต่ไร้วี่แววขานรับ เผยโล่งใจ กลุ่มผู้นำทำงานได้ง่ายขึ้น ยันไม่ส่งผลกระทบธุรกิจ ล่าสุด เพิ่ม ผู้บริหารใหม่ดูแลภูมิภาคเอเชียรองรับการเติบโต ปีหน้าเตรียมออก สินค้าใหม่กลุ่มสกินแคร์ ปลื้มคนไทยผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมงาน โกลบอลซัมมิทกว่า 70 ราย


ศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้นำเบอร์ 1 และทีมงานได้ออกจากบริษัทไปว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีข่าวว่าผู้นำระดับสูงรายหนึ่ง ยังทำงานอยู่ที่บริษัทจริง และเป็นช่วงระยะเวลาที่บริษัทกำลังพิจารณาอยู่ว่า จะให้ผู้นำคนดังกล่าวลาออกเอง หรือว่าจะให้บริษัททำการตัดรหัสออกไปแต่สุดท้ายแล้วบริษัทก็ต้อง ทำการตัดรหัส


ทั้งนี้ บริษัทได้ให้โอกาสด้วยการให้ผู้นำ รายนี้เขียนจดหมายลาออกเพื่อที่จะสามารถ กลับมาร่วมงานกับบริษัทอีกครั้ง เพราะถ้า บริษัทตัดรหัสไปแล้วก็จะไม่สามารถกลับมา ร่วมงานกับบริษัทได้อีก แต่บริษัทก็ไม่ได้รับ การตอบรับจากผู้นำคนดังกล่าว ดังนั้น บริษัท จึงจำเป็นต้องทำการตัดรหัสออกไป อย่างไร- ก็ตาม การออกไปครั้งนี้ไม่ได้มีเหตุขัดเคืองใจ กันแต่อย่างใด แต่เป็นการจากลากันด้วยดี และ บริษัทมองว่าการย้ายเข้าย้ายออกของผู้นำ ถือเป็นเรื่องปกติที่บริษัทเครือข่ายหลายค่าย ต้องประสบกับเหตุการณ์แบบนี้


อย่างไรก็ดี บริษัทยอมรับว่าในช่วงที่มี ข่าวการออกจากบริษัทของผู้นำระดับสูงรายนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมาชิก อยู่ไม่น้อย เนื่องจากสมาชิกเกิดความสับสนว่า เกิดอะไรขึ้นกับบริษัท แต่บริษัทได้ทำการชี้แจง ให้สมาชิกได้รับทราบถึงความเป็นจริงไปแล้วซึ่งสมาชิกก็เข้าใจ และจากเหตุการณ์นี้ไม่ได้ ส่งผลกระทบกับยอดขายแต่อย่างใด


“กลุ่มสมาชิกที่ตามออกไปทั้งทีมมีรายได้ รวมกันไม่เกิน 3 แสนบาท และในส่วนของผู้นำ คนดังกล่าวได้รับรายได้ครั้งล่าสุดจากบริษัท เพียง 8 แสนบาท และเคยมีรายได้สูงสุดที่ 1.6 ล้านบาท จากเหตุการณ์นี้บริษัทได้ทำการตัด รหัสสมาชิกที่เป็นทีมงานของผู้นำคนดังกล่าว ทั้งหมด 12 รหัส จากทั้งหมด 18 รหัส มีสมาชิก หายไปประมาณ 70-80 รหัส ซึ่งบริษัท ได้คาดการณ์ถึงสถานการณ์นี้ไว้แล้ว ดังนั้น เมื่อ เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จึงส่งผลกระทบกับบริษัท เพียงเล็กน้อยเท่านั้น”


ขณะเดียวกันการออกไปของผู้นำ ระดับสูงครั้งนี้กลับทำให้บริษัทสามารถทำงาน ได้ง่ายขึ้น เพราะผู้นำที่อยู่ภายในมีความ สบายใจและทำงานได้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา มีการขัดแย้งในกลุ่มผู้นำในเรื่องของความคิด ที่ไม่ตรงกัน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กลับ พบว่าบริษัทสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเติบโตขึ้นตามลำดับ


สำหรับแนวทางที่บริษัทได้วางไว้เพื่อ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก คือ การสร้างผู้นำให้ มีประสบการณ์และสรรหาคนใหม่ๆ เข้ามา ร่วมธุรกิจ ไม่เน้นการหาผู้นำที่แข็งแกร่งจาก ที่อื่นเข้ามา และจะลดการโปรโมตผู้นำระดับสูง ให้น้อยลง อย่างไรก็ดี ไม่ได้หมายความว่า จะไม่สนับสนุนเลย ทั้งนี้ บริษัทมองว่าการ ที่ให้การสนับสนุนผู้นำในระดับสูงมากเกินไป จะเป็นการให้เครดิตในการไปต่อรองกับบริษัท เครือข่าย อื่นๆ จนสุดท้ายก็เกิดปัญหาเดิม


ศุภพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ในเดือนตุลาคมนี้ บริษัทจะมีผู้บริหารเข้ามาเพิ่มใหม่อีกหนึ่งท่าน เพื่อมาดูแลงานในส่วนของภูมิภาคเอเชีย ทั้งหมด เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจ เครือข่ายอย่างมากมาย ทั้งนี้ เนื่องจากตลาด ซินเนอร์จี้ ในภูมิภาคเอเชียเริ่มเติบโตขึ้น ดังนั้น บริษัทจึงเล็งเห็นว่าควรที่จะมีผู้บริหารมาดูแล ภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ


พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมแผนที่จะออก สินค้าใหม่ในกลุ่มสกินแคร์ ซึ่งเป็นสินค้าใน กลุ่มแรกที่บริษัทเริ่มทำตลาดแต่อาจจะ ไม่ประสบความสำเร็จเท่ากลุ่มเสริมอาหาร ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะปรับปรุง สูตรหรือคิดค้นสูตรใหม่ออกมา ซึ่งบริษัท จะเน้นการใช้คลอโรฟิลล์เป็นสารหลักในการ ผลิตเพราะเป็นสารที่เป็นเอกลักษณ์ของ ซินเนอร์จี้ ทั้งนี้ บริษัทจะทำการผลิตสินค้า ในประเทศไทยและคาดว่าจะได้เห็นสินค้าออก สู่ตลาดประมาณกลางปีหน้า


ในส่วนของงานโกลบอลซัมมิทที่จัดขึ้น ที่ประเทศเกาหลี ในวันที่ 27 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน โดยประเทศไทยมีผู้นำที่ผ่านคุณสมบัติ เข้าร่วมงานกว่า 70 รหัส ซึ่งงานดังกล่าว บริษัทได้ทำการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน ประเทศเจ้าภาพไปเรื่อยๆ โดยไฮไลต์ในงาน ประกอบด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ การปรับ โครงสร้างใหม่ของ ซินเนอร์จี้ และกลยุทธ์ 3 ปีข้างหน้าของบริษัท


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 232 ประจำวันที่ 1-15 ตุลาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น