ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มโนภาพ ถึง "อีพิค"







epic (Mobile)

 


ท่านผู้อ่านหลายท่านคงนึกสงสัยว่าอะไร คือ EPIC ?


EPIC คือชื่อบริษัทขายตรงน้องใหม่ ที่กำลังเดินหน้าทำตลาดขายตรงในเมืองไทย มีเชื้อสายจากประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา คำถามที่ตามมาคือ ทำไมผู้เขียนต้องร่ายอักษรถึงบริษัท น้องใหม่นามนี้ ทั้งๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง หรือวงแคบ จะมีคนรู้ก็เพียงผู้ที่คลุกคลีกับวงการขายตรงกลุ่มเล็กๆ ก็เท่านั้น
คำตอบคือ ผู้เขียนมอง EPIC หรือ "บริษัท อีพิค (ประเทศไทย) จำกัด" แล้วทำให้นึกถึง "บริษัท เอเจล เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด" สิ่งที่ทำให้คิดเช่นนี้ มีเหตุง่ายๆ คือ เจ้าของ "อีพิค" คือ อดีตเจ้าของ "เอเจล" อย่าง "มร.เกล็น เจนเซ่น" นักธุรกิจใหญ่ชาวอเมริกัน


โดย "มร.เกล็น" เข้ามาจับไม้จับมือ ร่วมธุรกิจกับกลุ่ม "เบอร์จาย่า กรุ๊ป" กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศมาเลเซีย โดยมี "บริษัท คอสเวย์" หรือที่รู้จักกันในแบรนด์ "อีคอสเวย์" อยู่ในเครือ ซึ่ง "อีคอสเวย์" ในวันนี้ถูก "มร.เกล็น" จัดการซื้อกิจการมาบริหารด้วยตัวเองอย่างเบ็ดเสร็จ ทำให้แบรนด์ขาย ตรงอย่าง "อีคอสเวย์" ที่ปัจจุบันมีสาขาอยู่ 17 ประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย กลายเป็นว่ามีเจ้าของคนใหม่เป็นชาวอเมริกันเรียบร้อย


สิ่งที่ตามมาคือ การพลิกแบรนด์อย่าง "อีคอสเวย์" ให้กลายเป็น "อีพิค" จึงเริ่มขึ้น แม้ว่าผู้บริหาร "อีพิค" อย่าง "ชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์" จะไม่อยากให้มองว่าเป็นบริษัทเดียวกันก็ตามที


"ชัยวัฒน์" ถูก "มร.เกล็น" ซึ่งมีศักดิ์เป็นเจ้านายเก่า ดึงตัวมาจาก "บีฮิบ" ให้มาบริหารบริษัทขายตรงใหม่นี้ในตำแหน่งรองประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย โดยมีงานหลักคือ ทำให้ "อีพิค" แจ้งเกิดใน 11 ประเทศทั่วโลก ในระยะเวลา 6 เดือน นับจากนี้ให้ได้


ซึ่งเมื่อดูจากโจทย์ที่ "มร.เกล็น" ให้มา เห็นแล้วก็เหนื่อยแทน เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้น ด้วยระยะเวลาอันสั้น  แต่ด้วยทุนมหาศาลที่เจ้านายเก่าให้มาปั้นแบรนด์ใหม่นี้ อาจทำให้สิ่งที่คาดหวังนี้อาจเป็นจริงได้ ถึงแม้จะยังดูยากอยู่ ก็ตามที


"อีพิค" จะเป็น "เอเจล 2" ในแง่ของการเป็นบริษัทคลื่นลูกใหม่ เหมือนประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว เห็นจะมีโอกาส ซึ่ง "เอเจล" ในช่วงนั้นต้องยอมรับกับกระแสความแรงที่เกิด ขึ้น เพราะเปิดเพียง 1-2 ปี "เอเจล" สามารถกลายเป็นบริษัทที่มีกระแสดี ฟันยอดขายได้เป็นพันล้านบาท ในแต่ละปี


และด้วยทุนที่ "อีพิค" ได้มา ซึ่งเป็นเงินก้อนใหญ่ เชื่อเถอะ หากบรรดานักธุรกิจระดับแม่ทีมของหลายค่ายได้เห็น ก็ต้องร้องซี้ดไปตามๆ กัน โดยเฉพาะกลุ่มอดีตผู้นำ "เอเจล" ที่วันนี้กระจัดกระจายไปอยู่กับหลายบริษัท คงนั่งไม่ติด อยากจะหอบผ้าหนีตามมาอยู่กับ "ชัยวัฒน์" ในชนิดนับวันรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากแม่ทีมเหล่านี้ได้ตามมาอยู่ กระแส "อีพิค" ตามที่ผู้เขียนมโนภาพขึ้น คงไม่ต่างจาก "เอเจล" ในสมัยนู้น


แต่สิ่งที่หลายคน โดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทใหม่นี้ไม่อยากให้เกิดขึ้น คงหวังอย่าให้แบรนด์ใหม่ต้อง ประสบกับช่วงบั้นปลายของ "เอเจล เอ็นเตอร์ไพร์ส" ที่กลายเป็นเหตุให้แพแตก จนลูกเรือต้องหนีตายกันอย่างโกลาหล...เลย


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น