ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ศึกใน สคบ. วุ่นไม่เลิก สั่งย้ายคนในรับนายใหม่







ijbif7b89iaa7kb9f5eef (Mobile)

 


“จิรชัย” ทิ้งทวน นายใหญ่ สคบ. สั่งโยก “สุวิทย์ วิจิตรโสภา” หวนคืนเก้าอี้ ผอ. ขายตรงและตลาดแบบตรง พร้อมดันลูกหม้อ“ฐิตินันท์ สิงหา” กลับไปนั่งตำแหน่งเดิม วงในเผยหวังสกัดหากโดนตรวจสอบย้อนหลัง ส่วน “อำพล วงศ์ศิริ” ได้ฤกษ์ เข้ารับงานใหม่ 14 ต.ค. 56 เตรียมชูนโยบาย สคบ. เพื่อประชาชน ด้าน “นพปฎล เมฆเมฆา” แบไต๋พร้อมกลับมาที่เดิม หากผู้ใหญ่หนุน ขณะที่ บก.ปคบ. ไม่น้อยหน้าเปลี่ยนหัวเรือใหม่ ตั้ง พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ กุมบังเหียน หลังดัน พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ขึ้นรอง ผบช.น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งให้ จิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ไปดำรง ตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งให้ อำพล วงศ์ศิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม มาดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ สคบ. แทน จิรชัย โดยก่อนที่ จิรชัย เตรียมจะย้ายไป ดำรงตำแหน่ง ใหม่นั้น ได้มี คำสั่งลงวันที่ 3 ตุลาคม 2 5 5 6 ที่ ผ่านมาให้มี การโยกย้าย ตำแหน่งภายในสคบ. หลายตำแหน่ง เช่น ให้ สุวิทย์ วิจิตรโสภา มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการส่วนขายตรงและตลาดแบบตรง ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิม และ ให้ย้าย ฐิตินันท์ สิงหา จากตำแหน่งหัวหน้าส่วนขายตรงและตลาด แบบตรง กลับไปดำรงตำแหน่งเดิม คือ ตำแหน่งนิติกรชำนาญการ สำนักกฎหมายและคดี รวมถึงยังมีคำสั่งอนุมัติให้รับพนักงานประจำ ระดับปริญญาตรี เพิ่มอีก 5 ตำแหน่งด้วย


สำหรับเหตุผลที่มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ภายใน สคบ. ครั้งนี้ ก่อนที่ เลขาฯ สคบ. คนใหม่ จะเข้ามารับตำแหน่งนั้น แหล่งข่าววงใน เปิดเผยว่า มาจากอดีต เลขาฯ สคบ. กลัวว่าหลังจากที่ไปรับตำแหน่ง ใหม่ อาจจะมีการตรวจสอบย้อนหลังจากกลุ่มคนภายในที่ไม่ชอบ ตนเอง เพราะหลังจากที่ได้เข้ามารับตำแหน่ง เลขาฯ สคบ. เมื่อ ปี 2555 ได้มีคำสั่งให้ย้าย สุวิทย์ วิจิตรโสภา ออกจากผู้อำนวยการ ส่วนขายตรงและตลาดแบบตรง ซึ่งถือว่าอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกัน แล้ว แต่งตั้งคนสนิทขึ้นมานั่งในตำแหน่งดังกล่าวแทน แต่ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ผลงานของ อดีตเลขาฯ สคบ. คนเก่ากลับไม่ค่อยเข้าตามากนัก จึงเป็น เหตุให้มีคำสั่งย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี


ขณะที่งานขายตรงที่ไม่มีความคืบหน้า เท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบและปราบ ปรามบริษัทแชร์ลูกโซ่ รวมถึงการอนุมัติบริษัท ขายตรงที่ยื่นขอจดทะเบียนที่ต้องใช้เวลา ค่อนข้างนาน ที่สำคัญในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ภายในของ สคบ. ถือว่ามีความแตกแยกเป็น อย่างมาก อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน


“การที่ได้ ท่านอำพล วงศ์ศิริ เข้ามานั่ง เลขาฯ สคบ. ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะ เชื่อว่าจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น โดยท่าน จะเข้ามาทำงานในวันที่ 14 ต.ค.นี้ หลังจากเพิ่ง ได้รับโปรดเกล้าฯ ไป ซึ่งทุกคนภายใน สคบ. เอง ก็ให้การยอมรับค่อนข้างดี ส่วนจะมีนโยบาย อะไรใหม่ออกมานั้น ท่านบอกให้แต่ละหน่วยงาน ไปดูโครงสร้างมาก่อน อย่างนโยบายของท่าน อำพล ท่านต้องการจะให้ สคบ. เป็นที่พึ่งของ ผู้บริโภคอย่างแท้จริง” แหล่งข่าววงใน กล่าว


ด้าน นพปฎล เมฆเมฆา ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่าหลังจากที่ถูกโยกให้มาดำรงตำแหน่งผู้ตรวจ ราชการฯ ก็มีความสุขกับงานดี ส่วนที่มีกระแส- ข่าวที่ว่า มีคนใน สคบ. ต้องการให้ตนกลับไปนั้น ซึ่งส่วนตัวก็อยากกลับไป เพราะถือเป็นงานที่มี ความถนัดอยู่แล้ว ส่วนในอนาคตจะกลับไป ทำงานที่ สคบ. หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับโอกาส และ การสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา


ขณะที่กองบังคับการปราบปรามการ- กระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้มีการเปลี่ยนแปลงนายใหญ่เช่นกัน โดยได้ แต่งตั้ง พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผู้บังคับการ ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครอง ผู้บริโภค ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แล้วโยก พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาดำรง ตำแหน่งแทน


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 232 ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น