ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวจันทร์สว่าง เฮิร์บเบิลไลน์ (Chansawang Herbal lines) : ‘จันทร์สว่าง’เร่งเครื่องบุกต่างแดนเต็มอัตราศึก ปล่อยกลยุทธ์5แนวทางดันยอดสิ้นปีแตะ600ล.







FB3SSX55YDRPX1542010593 (Mobile)

 


“จันทร์สว่าง” ออกหมัดเด็ดฉลอง 10 ปี พร้อมดันกลยุทธ์ 5 แผนพัฒนา กรุยทางสู่ตลาดโลก...ด้าน “ดร.กัญชร” ปรับกลยุทธ์ใหม่เปลี่ยนผู้ใช้ เป็นศูนย์แฟรนไชส์ พร้อมเดินหน้าเปิดศูนย์เพิ่มขึ้นใหม่อีก 8% ภายในปี’57 ลั่น!สิ้นปีขอยอดแตะ 600 ล้าน


หากพูดถึงธุรกิจ “จันทร์สว่าง” เชื่อว่าชื่อนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน!..เพราะตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา เรียกว่าแบรนด์นี้ เป็นที่คุ้นหูและชินตาของผู้บริโภคทั่วทั้งประเทศ ซึ่งความสำเร็จของธุรกิจ “จันทร์สว่าง” ที่สามารถประสบความสำเร็จจนมาถึงวันนี้ได้นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีแม่ทัพหญิงแกร่งอย่าง “ดร.กัญชร จันทร์สว่าง” ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิล ไลน์ จำกัด ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ “จันทร์สว่าง” นั่นเอง!!....


จะเห็นได้ว่า ในช่วงนี้ การแข่งขันในธุรกิจเครือข่ายเอง ค่อนข้างที่รุนแรงอย่างมากทีเดียว หลาย ๆ ค่ายต่างก็ชูกลยุทธ์ของตัวเองออกมาช่วงชิงพื้นที่รบกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง...เช่นเดียวกับทางค่าย “จันทร์สว่าง” เอง ที่ทางด้าน “ดร.กัญชร จันทร์สว่าง” ประธาน บริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิลไลน์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางสมุนไพร ภายใต้แบรนด์ “จันทร์สว่าง” ก็ได้ออกมาเผยถึงกลยุทธ์ในการบุกตลาดนับจากนี้ต่อไปว่า สิ่งที่บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการในการบุกตลาดนับจากนี้คือ การวางกลยุทธ์ใหม่พร้อมกับการปรับแผนอย่างหนัก เพื่อรุกตลาดความงามภายใต้นโยบายธุรกิจ 5 พัฒนาไว้ที่ประกอบด้วย


แผนที่ 1 พัฒนาสินค้าเก่า เพิ่มสินค้าใหม่ มีการพัฒนา หน้าตา รูปร่าง ด้านความสวยงามและความสะดวกในการใช้ของสินค้าเก่าทุกตัว และสินค้าใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น กลุ่ม สิว ฝ้า ก็จะเพิ่มความเข้มข้นของประสิทธิภาพในการใช้ให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น อาทิ ผลิตภัณฑ์ AGE LOC RENEWAL SKIN SERUM /เอจ ล็อค รีนิววัล สกิน ซีรั่ม, AGE LOC RENEWAL SKIN LOTION /เอจ ล็อค รีนิววัล สกิน โลชั่น , AGE LOC RENEWAL SKIN CREAM /เอจ ล็อค รีนิววัล สกิน ครีม


แผนที่ 2 พัฒนาศูนย์เก่าที่มีอยู่ 500 สาขา และเพิ่มศูนย์ใหม่ โดยเน้นการฝึกอบรมโดยวิทยากรชั้นนำมาให้ความรู้ กำหนดรูปแบบการตกแต่งหน้าร้านให้มีความเป็นเอกภาพ เหมือนกันทุกศูนย์ และกระตุ้นความสนใจให้มีการเปิดศูนย์เพิ่มขึ้นใหม่อีก 8% หรือประมาณ 100 ศูนย์ ภายในปี 2557 โดยการให้โปรโมชั่นพิเศษ รางวัลพิเศษ เป็นต้น


“ล่าสุดจันทร์สว่างมีการอัดโปรโมชั่น กระตุ้นให้ทุกคนได้พักผ่อน ท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ จะนำผู้บริหารศูนย์ทุกคนที่ผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนด ไปท่องเที่ยวประเทศพม่า โดยจะมีการออกเดินทางประมาณเดือนตุลาคม ปี 2557 ซึ่งทางบริษัทฯ คาดว่าจะเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการกระตุ้นยอดขายในแต่ละสาขา นอกจากนี้ จันทร์สว่างได้พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการเข้าร่วมการดำเนินการจัดทำมาตรฐานธุรกิจแฟรนไชส์ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยมุ่งเป้าคว้ารางวัลสุดยอดมาตรฐานแฟรนไชส์แห่งชาติ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ เติบโตไปอย่างมั่นคงและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้”


“ดร.กัญชร” เผยอีกว่า สำหรับแผนที่ 3 คือ การพัฒนาช่องทางการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์ โดยเพิ่มงบประมาณในการโฆษณา 7-8 % ผ่านช่องทางต่าง ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สื่อสิ่งพิมพ์, โทรทัศน์, วิทยุ และการทำกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย และเพิ่มช่องทาง social network เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมกับการเพิ่มแคมเปญโปรโมชั่นจากปกติเดือนละครั้ง เป็นเดือนละ 2 ครั้ง รวมถึงการเพิ่มผลประโยชน์ให้กับนักธุรกิจอีก 10% จากปกติที่ได้รับ 60-70%


แผนที่ 4 พัฒนาแนวทางการฝึกอบรม แก่ผู้บริหารศูนย์ความงามให้มีความรู้ที่ทันต่อกาลสมัยอย่างต่อเนื่อง และแผนที่ 5 พัฒนาตลาดต่างประเทศ โดยจันทร์สว่างเตรียมรุกทำตลาดต่างประเทศอย่างหนักสู่กลุ่มประเทศในกลุ่มอาเซียน ทั้ง 10 ประเทศ ซึ่งล่าสุด ได้ทำการเปิดตัวผู้แทนการค้าประเทศเยอรมัน และประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพ เมียนมาร์แล้ว


“สำหรับตลาดต่างประเทศ ทางบริษัทฯ ได้มีการนำสินค้าไปจำหน่ายหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่ จีน อินเดีย มาเลเซีย กัมพูชา พม่า ฯลฯ โดยเราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่ประเทศกัมพูชามียอดจำหน่ายสินค้า เกือบ 10 ล้านบาท ส่วนลูกค้านิวซีแลนด์ จะมีผิวพรรณที่แตกต่างจากบ้านเรา จึงจำเป็นต้องมีการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้าไปจำหน่าย โดยจะเป็นส่วนผสมแบบอ่อน ๆ ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี”


“ดร.กัญชร” กล่าวอีกว่า เป้าหมายยอดขายของบริษัทฯ สิ้นปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 600 ล้านบาท โดยจะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ทำยอดขายอยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา 8 เดือน บริษัทฯ สามารถทำยอดขายไปแล้ว 400 ล้านบาทด้วยกัน


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น