ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ความเชื่อมั่นในธุรกิจขายตรง







MLM_lead (Mobile)

 


หากจะกล่าวถึงธุรกิจแห่งโอกาส แน่นอนว่าหนึ่ง ในนั้นต้องมีธุรกิจขายตรงติดโผอยู่ในอันดับต้นๆ อย่าง แน่นอน เพราะธุรกิจขายตรงเปิดรับผู้คนทุกเพศทุกวัย ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ให้อิสระเรื่องเวลาสามารถทำเป็น อาชีพเสริมสร้างรายได้อย่างไร้ขีดจำกัด


อย่างไรก็ตาม ด้วยเพราะเป็นธุรกิจแห่งโอกาส ทำให้บ่อยครั้งธุรกิจขายตรงมักจะถูกนำไปใช้เพื่อหาโอกาสเอาเปรียบผู้อื่น ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อภาพรวมของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการล่อลวงให้สมัครเป็น สมาชิกแล้วก็ปิดบริษัทหนีไป การกล่าวอ้างถึงรายได้แต่ไม่เคยพูดถึงคุณภาพสินค้า การบอกว่าไม่จำเป็นต้อง ทำงานเดี๋ยวก็มีรายได้ พฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็น ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพรวมของธุรกิจขายตรงขาดความเชื่อมั่นจากสายตาของคนทั่วๆ ไป


ในความเป็นจริง ความเชื่อมั่นเป็นรากฐานที่สำคัญในทุกๆ สายธุรกิจ มิใช่เพียงแค่ในธุรกิจขายตรง เท่านั้น เพราะความเชื่อมั่นจะนำมาซึ่งความตั้งใจ ความ อุตสาหะ ความมั่นคง และความสำเร็จในการทำธุรกิจ นั้นๆ ลองคิดดูว่าหากเรามีความเชื่อมั่นในธุรกิจที่เรากำลังทำอยู่ สิ่งที่ตามมาคือความตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ในขณะเดียวกันหากเราขาดความเชื่อมั่น สิ่งที่ตามมาคือการเปลี่ยนแปลง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า หากจะมองในมุมของธุรกิจขายตรงก็จะ เป็นการเปลี่ยนบริษัทกันเป็นว่าเล่น รวมทั้งการมีชื่อ เป็นนักขายอิสระอยู่ในหลายๆ บริษัท เหตุเพราะบุคคล เหล่านั้นไม่มีความเชื่อมั่นในบริษัทที่ตนเองสังกัด หรือมองอีกมุมหนึ่งคือ บริษัทไม่ได้สร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักขาย ความเชื่อมั่นจึงเป็นเรื่องของการให้ความ ร่วมมือกันของทั้งสองฝ่ายที่มีเป้าหมายเดียวกัน


องค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่น ให้เกิดขึ้นกับภาพรวมของธุรกิจขายตรงต่อคนในสังคม นั้นสามารถทำได้ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากจนเกินไป หากเกิด ความร่วมมือกันของทั้งฝ่ายบริษัทและนักขายในการ ให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ไม่กล่าวเกินจริง มีความจริงใจ และซื่อสัตย์ต่อกัน สร้างให้เกิดกลไกการค้าขายเหมือน กับธุรกิจอื่นๆ ที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างสง่าผ่าเผย ไม่ฉวยโอกาสความเป็นธุรกิจแห่งโอกาสแล้วนำไปเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น สิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจ ขายตรงเกิดความเชื่อมั่นในวงกว้างเช่นเดียวกันกับธุรกิจประกันที่มีลักษณะโครงสร้างทางธุรกิจคล้ายคลึง กัน แต่ด้วยภาพลักษณ์ที่ปรากฏต่อสังคมในฐานะธุรกิจ ที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกัน ทำให้เกิดการยอมรับ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งปัจจุบันที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน


ความเป็นเจ้าธุรกิจแห่งโอกาส ยังคงเปิดกว้าง อยู่เสมอ หากผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจขายตรงด้วยกันเอง ทำให้สังคมเกิดความเชื่อมั่นว่าธุรกิจขายตรง เป็นธุรกิจที่มอบโอกาสที่ดีให้กับผู้คน ไม่ใช่คอยฉวยโอกาสจากคนอื่น


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น