ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : "แอมเวย์" ผวา! กำลังซื้อหด ดันโปรดักต์-ขายเงินผ่อน







Capture (Mobile)

 


"แอมเวย์" เร่งเครื่องปั๊มยอดขายในครึ่งปีหลัง หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัวกระทบกำลังซื้อผู้บริโภค ด้วยการอัดฉีดโบนัส ให้นักธุรกิจเพิ่ม 6% พร้อมดันเครื่องกรองน้ำ "อีสปริง" เข้าระบบ เงินผ่อน มั่นใจสิ้นปีนี้ขึ้นแชมป์ตลาดเครื่องกรองน้ำด้วยเป้ายอด ขาย 2.3 พันล้านบาท หรือครองส่วนแบ่งตลาด 60% จะเป็นแรง หนุนยอดขายรวม 1.8 หมื่นล้านบาท แน่นอน


นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้ โดยครึ่งปีแรกมี อัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 5-10% แต่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัท มีความกังวลในเรื่องของเศรษฐกิจ ที่อาจทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภค ลดลง ซึ่งอาจทำให้บริษัทไม่สามารถเติบโตได้อย่างที่คาดหวังไว้


"การเติบโตของบริษัทที่ "แอมเวย์" ได้ตั้งไว้ในส่วนของยอดขายคือ การมียอดขายเพิ่มขึ้น 7% แต่เมื่อดูจากสถานการณ์ ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ อาจทำให้บริษัทเติบโตได้เพียง แค่ 3-5% แต่บริษัทยังเชื่อว่าเป้า 1.8 หมื่นล้านบาท บริษัทจะสามารถทำได้เมื่อจบปี 56 นี้" รัตนา เผย


อย่างไรก็ดี หลังจากนี้บริษัทได้พยายามที่จะเน้นการทำงาน เพื่อกระตุ้นนักธุรกิจ และผู้บริโภคเป็นสำคัญ ซึ่งบริษัทจะมีการเพิ่ม รายได้จากงานขายสินค้าให้กับสมาชิกประมาณ 6% โดยบริษัทจะเน้นในเรื่องของการขายสินค้าของสมาชิกเป็นสำคัญ ส่วนเรื่อง ของการสร้างเครือข่ายนักธุรกิจ ในส่วนนี้บริษัทไม่ได้ตั้งเป็นเป้า หลักแต่อย่างใด


อย่างไรก็ดี "รัตนา" ยังได้กล่าวถึงสินค้าตัวที่มีการเติบโตสูงสุดของบริษัทอย่างเครื่องกรองน้ำ "อีสปริง" ด้วยว่า จากผลสำรวจเทรนด์สุขภาพของคนไทยในปีนี้ พบว่าคนไทยให้ความสำคัญกับสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน หันมาใส่ใจในรายละเอียดการดูแลสุขภาพ ของตนเองและคนในครอบครัว รวมถึงการให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของน้ำดื่มภายในบ้านที่ต้องสะอาด ปลอดภัย ดังนั้น การเลือกเครื่องกรองน้ำที่ตอบโจทย์ในจุดนี้จึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคสนใจหันมา ให้ความสำคัญมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดเครื่อง กรองน้ำดื่มในประเทศไทยมีการขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ โดยปี 2556 นี้ คาดว่าตลาดเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนจะมีมูลค่ารวม 3,900 ล้านบาท


"สำหรับประเทศไทย แอมเวย์ ถือเป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องกรองน้ำมาตั้งแต่ ปี 2538 และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค อย่างดียิ่ง จนปัจจุบันเราจำหน่ายเครื่องกรองน้ำจากแอมเวย์แก่ครัวเรือนคนไทยมากกว่า 600,000 เครื่อง ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจคิดค้นและพัฒนาคุณภาพเครื่องกรองน้ำให้เหมาะกับสภาพของน้ำในแต่ละ พื้นที่ จึงเป็นส่วนสำคัญทำให้เครื่องกรองน้ำอีสปริงได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศไทยและระดับโลก โดยปี 2555 ที่ผ่านมาเพียงปีเดียวมียอดขายเครื่องกรองน้ำทั่วโลก 590,000 เครื่อง ทำให้ประสบความสำเร็จรักษาตำแหน่งแชมป์เครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนติดต่อกันเป็นปีที่ 4" ผอ.ฝ่ายการตลาด แอมเวย์ กล่าว


รัตนา กล่าวอีกว่า อีสปริงเป็นเครื่อง กรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนชนิดแรกที่ผสานเทคโนโลยี การบำบัดน้ำชั้นยอดเข้า ไว้ด้วยกัน และการันตีความเชี่ยวชาญด้าน ระบบการกรองน้ำด้วยสิทธิบัตรกว่า 330 ฉบับทั่วโลกจากการค้นคว้าและวิจัยกว่า 20 ปี ทำให้เกิดการบอกต่อและเป็นที่ยอมรับของลูกค้า จนสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตเกือบ 10% จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะประสบความสำเร็จด้วยยอดขาย ที่เพิ่มขึ้นถึง 2,300 ล้านบาท ซึ่งจัดว่าเป็น อีกกลุ่มสินค้าที่ประสบความสำเร็จด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 60% ทีเดียว


"เครื่องกรองน้ำอีสปริงเป็นอีกผลิตภัณฑ์เรือธงของกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ นอกเหนือไปจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นิวทริไลท์และเครื่องสำอางอาร์ทิสทรี บริษัทจึงจัดสรรงบประมาณ 80 ล้านบาท สำหรับการทำตลาดเครื่องกรองน้ำอีสปริง ในปีนี้ โดยวางแผนจัดรายการส่งเสริมการ ขายสำหรับการซื้อตัวเครื่องใหม่และสำหรับ การเปลี่ยนไส้กรองของลูกค้าเดิม เราเน้น กลยุทธ์ในการทำตลาด 3 ข้อหลัก ได้แก่ 1.การอบรมข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่นักธุรกิจแอมเวย์ เพื่อให้รู้จริงและสามารถบอกความแตกต่างของเครื่องกรองน้ำอีสปริงกับคู่แข่งได้อย่างชัดเจน พร้อมชูจุดขายความเป็นเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพและมียอดขายสูงสุดทั้งในระดับโลกและในเมืองไทย 2.เน้นการบริการหลังการขาย ด้วยจุดเด่น ที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทุกปัญหาของลูกค้า 3.โปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะรายการผ่อน 0% นาน 10 เดือน ซึ่งได้รับความชื่นชอบจาก ลูกค้าอย่างมาก"


"เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ในการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำที่ได้คุณภาพ มาตรฐาน นอกเหนือจากรายการส่งเสริม การขายในไตรมาสสุดท้ายแล้ว แอมเวย์จะเน้นการสื่อสารออนไลน์ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลของอีสปริงง่ายขึ้นสะดวกขึ้น โดยจะมีการปรับปรุงและวางผังเว็บไซต์ www.espring.co.th ใหม่ พร้อมกิจกรรมต่างๆ บนเฟซบุ๊กอีสปริงประเทศไทย เนื่องจากผู้บริโภคยุคนี้มีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าจากการค้นคว้าหา ข้อมูลด้วยตนเองผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งช่องทางการตลาดออนไลน์มีความสำคัญมากในการช่วยให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ต้องการรวมถึงสามารถสื่อสาร กับแอมเวย์ผ่านช่องทางนี้อย่างมีประสิทธิภาพ" นางรัตนา กล่าวปิดท้าย


ทั้งนี้ หากจะเปรียบเทียบในส่วนของ ยอดขายแต่ละกลุ่มสินค้าของ "แอมเวย์" จะแบ่งเป็นเครื่องกรองน้ำอีสปริง และเครื่องฟอกอากาศ 19% ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 36% กลุ่มเครื่องสำอาง 17% และ อื่นๆ 28% โดยมียอดขายหลักมาจากกลุ่ม ผู้บริโภคภาคกลาง โดยในส่วนนี้เป็นยอดขายจากกรุงเทพฯ ถึง 40%








 

 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น