ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชัยวัฒน์ ข้ามห่วยสู่ค่ายเบอร์จายา ควัก 3,000 ล. บุกขายตรงไทย







bhip1 (Mobile)

 


สนั่น!! วงการขายตรงโลก เมื่อกลุ่มนายทุนใหญ่ เบอร์จายา กรุ๊ป จากมาเลเซีย เจ้าของ อีคอสเวย์ ทุ่มเงินก้อนโต 3,000 ล้านบาท เปิดขายตรงภายใต้ชื่อ EPIC ตั้ง เกล็น เจนเซ่น อดีต เจ้าของอาเจลนั่งแท่นประธานใหญ่ ลั่นกลองรบ 4 ประเทศ พร้อมกัน 1 ตุลาคมนี้ ล่าสุด ดึง “ชัยวัฒน์” ลูกหม้อเก่า หลังโบกมือลา บีฮิบ มานั่งเก้าอี้รองประธานคุมตลาด เอเชียทั้งหมด ด้านเจ้าตัวยิ้มร่า เหตุมีงบการตลาด ให้เล่นเพียบ แบไต๋ซุ่มจีบผู้นำจากค่ายเก่ามาร่วมงาน ทั้ง “นิติ สว่างทรัพย์-พรภวิษย์ วงศ์ประเสริฐ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวที่สร้าง ความฮือฮา!! ให้กับวงการขายตรงเมืองไทย ว่ามีบริษัท ขายตรงจากต่างประเทศเตรียมทุ่มเงินกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน 10 ประเทศ ทั่วโลก โดยหนึ่งในนั้น คือ ประเทศไทย ที่ เตรียมจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2556 นี้ ภายใต้ชื่อ EPIC หรือ อีพิค โดยบริษัทดังกล่าว มีบริษัทแม่ที่ชื่อ เบอร์จายา กรุ๊ป ที่มี “Tan Sri Vincent Tan” มหาเศรษฐีชาวมาเลเซีย เป็นเจ้าของ เบอร์จายา กรุ๊ป ถือเป็นบริษัท ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมีธุรกิจในเครือกว่า 200 บริษัท หนึ่งในนั้น คือ บริษัท คอสเวย์ ( มาเลเซีย) จำกัด ที่มียอดขายมากกว่า 900 ล้านบาท ต่อเดือน


สำหรับบริษัทขายตรง อีพิค ก่อตั้งขึ้นโดย เกล็น เจนเซ่น อดีตผู้ก่อตั้ง บริษัท อาเจลฯ เป็น หัวเรือใหญ่ และได้แต่งตั้ง ชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ ที่ได้ลาออกจาก บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อเข้ามารับตำแหน่งรองประธาน ฝ่ายภูมิภาคเอเชยี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา


นอกจากนั้นยังมีการปล่อยข่าวว่า มีรายชื่อผู้นำเงินล้านระดับแถวหน้าของ ประเทศเข้ามาร่วมธุรกิจในครั้งนี้ด้วย อาทิ นิติ สว่างทรัพย์, พรภวิษย์ หรือ ดนุ วงศ์ประเสริฐ และ ธเนตร วงษา นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวอีกว่า พรภวิษย์ ได้มีการเจรจากับผู้บริหารของ บริษัท สนุกท๊อปอัพ ซึ่งเป็นบริษัทเติมเงิน มือถือ เพื่อยกทีมเข้ามาร่วมธุรกิจกับ บริษัท อีพิคฯ ซึ่งทั้งหมดได้ทำข้อตกลงร่วมกันว่าจะยก ทีมใหญ่มา ล่าสุด ได้มีการเปิดรับสมัครสมาชิก อีพิค กันแล้ว นอกจากนี้ยังจะใช้พื้นที่ของ บริษัทสนุกท๊อปอัพที่มีจำนวนกว่า 20 แห่ง ทั่วประเทศ เป็นศูนย์กลางของ อีพิค ด้วย


ล่าสุด ชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ รองประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย บริษัท อีพิค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกระแสข่าว ดังกล่าวว่า บริษัทเตรียมทุ่มเงินกว่า 100 ล้าน- เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นทุนในการขยายตลาดและเปิดตัว อย่างเป็นทางการ 10 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยเป็นเรื่องจริง โดยในช่วงเดือน ตุลาคมนี้ บริษัทจะเปิดตัวพร้อมกัน 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, ไทย และ อินโดนีเซีย โดยในส่วนของประเทศไทย จะ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าจะเปิดตลาดได้เพิ่ม อีก 7 ประเทศ


สำหรับตลาดในเอเชียรวมถึงใน ประเทศไทยนั้น ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ตนจะเป็น ผู้ดูแลทั้งหมด โดยเฉพาะตลาดในประเทศไทย ในช่วงแรกจะเข้าไปรีแบรนด์คอสเวย์ก่อน จากนั้นจะค่อยๆ เปลี่ยนชื่อมาเป็นอีพิคแทน ดังนั้น สมาชิกของทั้ง 2 บริษัท สามารถเข้าไป ซื้อสินค้าที่มีมากกว่า 400 รายการ ผ่านทาง ศูนย์จำหน่ายของ อีคอสเวย์ ทั้ง 50 แห่ง ทั่วประเทศได้เลย ซึ่งในอนาคต บริษัท อีพิคฯ เตรียมนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก 8-9 รายการ


“การตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับอีพิค ในครั้งนี้ ถือว่าตัดสินใจไม่นาน เพราะเชื่อมั่น ในตัว คุณเกล็น เจนเซ่น และถึงแม้ผมจะยัง ไม่เริ่มงาน แต่ทางบริษัทได้จัดงบการตลาด มาให้แล้ว ทำให้เราทำงานง่ายขึ้นซึ่งส่วนตัว ยังไม่เคยเจอบริษัทแบบนี้มาก่อน”


ส่วนที่มีข่าวว่าตนได้ไปพูดคุยกับกลุ่ม ผู้นำ ไม่ว่าจะเป็น นิติ, พรภวิษย์ และ ธเนตร เพื่อเชิญมาร่วมธุรกิจกันนั้น ยอมรับว่าได้มี การพูดคุยกันจริง ซึ่งส่วนตัวต้องการให้ผู้นำ ดังกล่าวมาร่วมงาน เพราะเป็นบุคคลที่มีความ สามารถ ส่วนใครจะมาร่วมธุรกิจบ้างคงต้อง รอให้มีการลงทะเบียนสมาชิกในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ก่อน จึงจะรู้ว่ามีใครมาบ้าง ส่วนใน รายของ นิติ และ ธเนตร คงจะเป็นไปได้ยาก และในรายของ นิติ หากจะมาร่วมกับบริษัท ในช่วง 3 เดือนนี้ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะยังติด เงื่อนไขกับบริษัทเดิมอยู่ ขณะที่ในรายของ พรภวิษย์ ช่วงนี้กำลังหาบริษัทใหม่ ยังไม่ได้ ตัดสินใจที่จะร่วมงานกับบริษัทใด


ไอเวิน ซัว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คอสเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน คอสเวย์ เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 4 ปี โดยมียอดขายอัตราการเติบโตแบบทรงตัว เฉลี่ยต่ำกว่า 200 ล้านบาทต่อปี มีจำนวน สมาชิกทั้งสิ้น 50,000 รหัส เนื่องจากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ยอดขายของ คอสเวย์ ไม่ค่อย เติบโตมากนัก ส่วนหนึ่งมาจากการที่บริษัท ไม่ได้มุ่งเน้นในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และ หยุดการจัดกิจกรรมทางการตลาด


“การที่บริษัทแม่ให้คอสเวย์ไปรวมกับ อีพิค ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะดูจากศักยภาพ ผู้บริหารของอีพิคแล้วค่อนข้างแข็งแกร่ง เมื่อรวมกับจุดแข็งของ คอสเวย์ ที่มีสินค้า ที่หลากหลาย เชื่อว่าจะทำให้ อีพิค เติบโต อย่างแน่นอน”


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 232 ประจำวันที่ 1-15 ตุลาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น