ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : ‘แอมเวย์’รุกหนักตลาดเครื่องกรองอีสปริง ตั้งเป้าสิ้นปี2.3พันล.ตอกย้ำตำแหน่งแชมป์







รัตนา-ชาญนรา-2 (Mobile)

 


“แอมเวย์” แจงยอดขายเครื่องกรองน้ำอีสปริง 8 เดือนเติบโตเพิ่มขึ้น 10% พร้อมทุ่มงบ 80 ล้านทำตลาด พ่วงด้วยกลยุทธ์ 3 ข้อ “เน้นอบรม-บริการหลังการขาย-อัดโปรโมชั่น” ดันธุรกิจ หวังครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 60% ด้วยยอด 2,300 ล้าน...ย้ำรักษาตำแหน่งแชมป์เครื่องกรองน้ำที่มียอดขายอันดับหนึ่งของไทยและของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แน่นอน


เปิดเกมรุกในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ สำหรับสินค้าเครื่องกรองน้ำอีสปริงจากค่าย “แอมเวย์” ซึ่งต้องบอกว่า สินค้าเครื่องกรองน้ำอีสปริง นับเป็นอีกหนึ่งสินค้าของค่ายแอมเวย์ ที่ค่ายนี้ต้องการจะรักษาตำแหน่งแชมป์เครื่องกรองน้ำ


ที่มียอดขายอันดับหนึ่งของไทยและของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4 นั่นเอง


ทั้งนี้ ทางด้านนางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยว่า ในช่วง 8-9 เดือนที่ผ่านมา ตลาดเครื่องกรองน้ำอีสปริงของแอมเวย์ ยังเติบโตในอัตรา 10% โดยคาดว่าในสิ้นปีนี้ จะสามารถมียอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 2,300 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นกลุ่มสินค้าที่ประสบความสำเร็จ ด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 60% ด้วยกัน โดยกลุ่มเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศมีสัดส่วนยอดขาย19% ของยอดขายรวมทั้งบริษัท กลุ่มอาหารเสริมมีสัดส่วน 36% และสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง มีสัดส่วน 17%


ปัจจุบันเครื่องกรองน้ำอีสปริง นับเป็นอีกผลิตภัณฑ์เรือธงของกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ นอกเหนือไปจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์และเครื่องสำอางอาร์ทิสทรี โดยบริษัทฯ ได้มีการจัดสรรงบประมาณ 80 ล้านบาท สำหรับการทำตลาดเครื่องกรองน้ำอีสปริงในปีนี้ โดยวางแผนจัดรายการส่งเสริมการขายสำหรับการซื้อตัวเครื่องใหม่และสำหรับการเปลี่ยนไส้กรองของลูกค้าเดิม ด้วยการเน้นกลยุทธ์ในการทำตลาด 3 ข้อหลัก ได้แก่


1. การอบรมข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่นักธุรกิจแอมเวย์ เพื่อให้รู้จริงและสามารถบอกความแตกต่างของเครื่องกรองน้ำอีสปริงกับคู่แข่งได้อย่างชัดเจน พร้อมชูจุดขายความเป็นเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพและมียอดขายสูงสุดทั้งในระดับโลกและในเมืองไทย


2. เน้นการบริการหลังการขาย ด้วยจุดเด่น ที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทุกปัญหาของลูกค้า


3. โปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรายการผ่อน 0% นาน 10 เดือน เป็นต้น


นางรัตนา กล่าวอีกว่า จากผลสำรวจเทรนด์สุขภาพของคนไทยในปีนี้ พบว่า คนไทยให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน หันมาใส่ใจในรายละเอียดการดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัว รวมถึงการให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของน้ำดื่มภายในบ้านที่ต้องสะอาด ปลอดภัย ดังนั้น การเลือกเครื่องกรองน้ำที่ตอบโจทย์ในจุดนี้ จึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคสนใจหันมา ให้ความสำคัญมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดเครื่องกรองน้ำดื่มในประเทศไทยมีการขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ โดยปี 2556 นี้ คาดว่าตลาดเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนจะมีมูลค่ารวม 3,900 ล้านบาท


“สำหรับประเทศไทย แอมเวย์เป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องกรองน้ำมาตั้งแต่ปี 2538 และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดียิ่ง จนปัจจุบันสามารถจำหน่ายเครื่องกรองน้ำจากแอมเวย์แก่ครัวเรือนคนไทยมากกว่า 600,000 เครื่อง ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ คิดค้นและพัฒนาคุณภาพเครื่องกรองน้ำให้เหมาะกับสภาพของน้ำในแต่ละพื้นที่ จึงเป็นส่วนสำคัญทำให้เครื่องกรองน้ำอีสปริงได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศไทยและระดับโลก โดยปี 2555 ที่ผ่านมาเพียงปีเดียวมียอดขายเครื่องกรองน้ำทั่วโลก 590,000 เครื่อง ทำให้ประสบความสำเร็จรักษาตำแหน่งแชมป์เครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนติดต่อกันเป็นปีที่ 4”


นางรัตนา เสริมต่ออีกว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ในการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำที่ได้คุณภาพมาตรฐาน นอกเหนือจากรายการส่งเสริมการขายในไตรมาสสุดท้ายแล้ว แอมเวย์จะเน้นการสื่อสารออนไลน์ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลของอีสปริงง่ายขึ้นสะดวกขึ้น โดยจะมีการปรับปรุงและวางผังเว็บไซต์ www.espring.co.th ใหม่ พร้อมกิจกรรมต่างๆ บนเฟซบุ๊คอีสปริงประเทศไทย เนื่องจากผู้บริโภคยุคนี้ มีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าจากการค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งช่องทางการตลาดออนไลน์มีความสำคัญมากในการช่วยให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ต้องการรวมถึงสามารถสื่อสารกับแอมเวย์ผ่านช่องทางนี้อย่างมีประสิทธิภาพ


 


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น