ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวไทยเฮลท์ (Thai Health) : ก.ม.ต้องเอาผิดโจรให้ทัน







6134law_books (Mobile)

 


ยิ่งฟังความคิดเห็นของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงมากเท่าไหร่ ก็ดูเหมือนว่าจุดอ่อนของกฎหมายขายตรงที่ใช้อยู่ จะผุดออกมาให้เห็นได้ชัดมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทำให้เรารู้ว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะให้ความสำคัญกับการแก้ไขกฎหมาย ขายตรงอย่างจริงจัง เพราะยิ่งเวลาผ่านไปมันก็ยิ่งทำให้การยกระดับวงการทำได้ยากขึ้น


นายไตรรัตน์ ธีรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเฮลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในเรื่องกฎหมายขายตรงว่า กฎหมายขายตรงในฉบับปัจจุบัน หากมีการ ศึกษาและปรับแก้ไขเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยใหม่จะเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่การปรับปรุงแก้ไขนั้น จะต้องไปดูว่ามีผลกระทบ ต่อภาครัฐและเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการ ตัวแทนจำหน่าย และ ผู้บริโภคอย่างไรบ้าง ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขแล้วจะไปเอื้อประโยชน์ต่อ บริษัทใดบริษัทหนึ่งไม่ได้ เนื่องจากจะมีการร้องเรียนตามมาจากบริษัทที่เสียประโยชน์


ปัจจุบันมีวีธีการมากมายหลายอย่างที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาทำธุรกิจขายตรงโดยไม่รู้ตัว ทั้งโดยสมัครใจ และโดนหลอก ให้ทำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากมีกติกาควบคุมที่เหมาะสม ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น คือ ควบคุมให้ทั่วถึงและยุติธรรม เชื่อว่าปัญหาต่างๆ ในธุรกิจขายตรงจะค่อยๆ หมดไปเอง และทำให้ธุรกิจเครือข่ายดูมีความน่าเชื่อถือ มีภาพลักษณ์ ที่ดี ไม่ดูน่ากลัวอีกต่อไป


"ไตรรัตน์" กล่าวต่อว่า อีกไม่กี่ปี การเปิดตลาดการค้า เสรีอาเซียนก็เกิดขึ้น ทำให้ประเทศไทยที่มีบริษัทขายตรง เป็นจำนวนมาก รัฐบาลต้องรีบ ออกกฎหมายที่ควบคุม รองรับตรงจุดนี้อย่างเร่งด่วน เพราะหาก ช้าเกินไปจะไม่ทันการณ์ โดยหากตลาดอาเซียนเริ่มขึ้นเมื่อไร จะ มีคนต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจที่ประเทศเยอะมาก และในจำนวนประชากรไทย 60 ล้านกว่าคน มีคนทำอาชีพเครือข่ายประมาณ 10 ล้านคน ซึ่งถือว่าเยอะมากทีเดียว


ที่สำคัญอาชีพขายตรงสามารถสร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยหลายแสนล้านบาท ซึ่งยังช่วยในเรื่องของคนที่ ตกงานให้มีอาชีพ สามารถทำเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมได้ แต่ที่คนส่วนใหญ่กลัว เกิดจากกลุ่มคนที่คิดแต่จะเอาประโยชน์ หลอกลวงให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเข้ามาลงทุน จากนั้นก็ปิดบริษัทและหนีหายไป ซึ่งจะไปตามจับตัวมาดำเนินคดีก็ยาก กว่าจะ แจ้งความดำเนินคดีได้ต้องใช้เวลานาน ทำให้ผู้เสียหายหมดตัว เงินทองก็เรียกร้องคืนมาไม่ได้ โดยควรมีมาตรการรองรับ หรือ กฎหมายที่จัดการได้ทันท่วงที มีสถานที่ให้เรียกร้องค่าเสียหาย หรือร้องเรียนแก้ไขให้ผู้ที่เดือดร้อนจากการถูกตกเป็นเหยื่อโดยเร็วที่สุด


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น