ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

อัลติคอร์ อิงค์ บริษัทแม่แอมเวย์ประเทศไทยประกาศยอดขาย 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐปี 2554




บริษัทแม่แอมเวย์ประเทศไทยประกาศยอดขาย 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐปี 2554
ตอกย้ำผู้นำขายตรงโลกเติบโตด้วยเลขสองหลัก

อัลติคอร์ อิงค์ บริษัทแม่แอมเวย์ประเทศไทย แถลงผลประกอบการทั่วโลกปี 2554 ด้วยยอดขาย 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 17% จากปีก่อนที่มียอดขาย 9,200 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน และยอดขายแอมเวย์เติบโต 11 ครั้งในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา

มร.สตีฟ แวน แอนเดล ประธานกรรมการ แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “อัลติคอร์ อิงค์ ยินดีที่จะเปิดเผยตัวเลขความสำเร็จในปี 2554 ด้วยยอดจำหน่ายรวมทั่วโลก 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งตลาด 9 ประเทศใน 10 อันดับแรกของแอมเวย์เติบโตเป็นที่น่าพอใจ ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี มาเลเซีย รัสเซีย ไทย ไต้หวัน ยูเครน และสหรัฐอเมริกา ส่วนตลาดที่มียอดจำหน่ายเติบโตเป็นเลขสองหลักในปีนี้ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี ไต้หวัน ตุรกี เวียดนาม และประเทศในกลุ่มละตินอเมริกา”

“ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมาของแอมเวย์ทั่วโลก แอมเวย์ถือเป็นผู้นำที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในตลาดขายตรง ที่สำคัญของโลก อาทิ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และไทย ทั้งยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขายตรงโลกอีกด้วย โดยหากพิจารณายอดจำหน่ายในปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดของแอมเวย์เพิ่มขึ้นกว่า 10% ความสำเร็จนี้เกิดจากความพยายามของนักธุรกิจแอมเวย์กว่า 3 ล้านคนในกว่า 80 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการมี แบรนด์ที่แข็งแกร่งและสินค้าอันทันสมัยที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีธุรกิจเป็นของตัวเองและยังช่วยให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วย”

มร.ดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “แอมเวย์เป็นเหมือนศูนย์รวมผู้คนที่มีความหวังและมีความฝันที่แตกต่างกันออกไป ผ่านการสร้างธุรกิจของตัวเองที่ใช้ต้นทุนน้อย ซึ่งในการทำธุรกิจของแอมเวย์จะมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีในชุมชน และเพื่อเป็นการสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์อย่างต่อเนื่อง บริษัทได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมขายตรงโลก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ทำธุรกิจขายตรงมากกว่า 87 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงตลาดในประเทศต่างๆ ที่แอมเวย์ดำเนินธุรกิจอยู่ โดยผู้บริหารของแอมเวย์หลายคนก็ได้รับตำแหน่งต่างๆ ในฐานะผู้นำในธุรกิจมากกว่า 50 ตำแหน่งทั่วโลก และตัวผมเองปัจจุบันดำรงตำแหน่งเหรัญญิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก (World Federation of Direct Selling Associations (WFDSA)”

“สำหรับการลงทุนในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกอย่างนิวทริไลท์และอาร์ทิสทรีมีส่วนเป็นอย่างมากในการสร้างยอดจำหน่ายด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ ปัจจุบันนิวทริไลท์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทวิตามินอันดับ 1 ของโลก* ซึ่งปีที่ผ่านมานิวทริไลท์มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,700 ล้านเหรียญสหรัฐ และยอดขายมากกว่า 1 ใน 3 มาจากผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ นิวทริ-โปรตีน และนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์

“ในส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและเรือนร่างสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้เกือบ 2,800 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา โดยมีแบรนด์อาร์ทิสทรีซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมี่ยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก** เป็นผลิตภัณฑ์หลัก และประเทศที่แบรนด์อาร์ทิสทรีเติบโตสูงสุดคือ สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นของอาร์ทิสทรีในปีที่ผ่านมาได้แก่ อาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ รีนิววิง พีล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ดูแลผิวด้วยตนเองที่บ้าน แต่มีประสิทธิภาพดุจการได้รับทรีตเมนต์จากผู้เชี่ยวชาญ”

“ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนมีการเติบโตด้วยยอดขาย 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้สูงอย่างต่อเนื่องได้แก่ เครื่องกรองน้ำอีสปริง และเครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนอื่นๆ ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ความงาม และครัวเรือนนั้นมียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ” มร.เดอโวสกล่าวเพิ่มเติม

แอมเวย์เป็นบริษัทระดับโลกที่ไม่ได้มุ่งทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีแนวคิดและการดำเนินงานที่ปรับให้เข้ากับแต่ละท้องถิ่นเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแต่ละสังคมได้อย่างกลมกลืน มร.แวน แอนเดลกล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 9 ของแคมเปญ One by One ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของแอมเวย์ที่รวมพลังจากนักธุรกิจแอมเวย์และพนักงานในการให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส ในปี 2554 ได้สร้างประโยชน์ให้แก่เด็กๆ ทั่วโลกถึง 1.5 ล้านคน มีเงินบริจาคกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีอาสาสมัครสละเวลาช่วยเหลือราว 200,000 ชั่วโมง เมื่อนับย้อนไปตั้งแต่ก่อตั้งแคมเปญในปี 2546 เราได้ช่วยเหลือเด็กแล้ว 9.5 ล้านคน มีเงินบริจาคทั้งสิ้น 166 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีอาสาสมัครสละเวลาทำงานช่วยเหลือถึง 2.5 ล้านชั่วโมง”

“ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของแอมเวย์คือ ไม่ว่าแอมเวย์จะไปทำธุรกิจ ณ ที่ใดก็ตาม แอมเวย์มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น นักธุรกิจแอมเวย์จะเป็นผู้นำในการช่วยเหลือเด็กๆ ในเมืองหรือชุมชนของตนเองผ่านแคมเปญ One by One และบริษัทก็ได้อุทิศทรัพยากรทั้งกำลังคนและกำลังทรัพย์ เพื่อที่จะสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ ของเด็กและเยาวชนในเวทีโลก ในปี 2554 แอมเวย์ได้เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมระดับโลกที่มุ่งเน้นไปที่ปัญหาการขาดสารอาหารในเด็กผ่านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ‘นิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์’ ผลิตภัณฑ์นี้เป็นอาหารเสริมไมโคร

นิวเทรียนท์ซึ่งพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจากสถาบันนิวทริไลท์กว่า 700 คน และมีคุณสมบัติตามที่องค์การอนามัยโลกกำหนด ภายใต้การดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรองค์กรไม่แสวงหาผลประโยชน์ต่างๆ นิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์ ได้รับการแจกจ่ายให้แก่เด็กๆ ในประเทศเม็กซิโกและแซมเบียเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการในเด็ก โดยแอมเวย์มีแผนต่อยอดกิจกรรมนี้ด้วยการแจกจ่ายนิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์ ให้แก่เด็กๆ ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลกภายใน 3 ปี” มร.แวน แอนเดลกล่าว

“แอมเวย์ไม่ได้มุ่งหวังในการทำกำไรใดๆ จากนิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์ แต่หวังว่าผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถช่วยเด็กๆ ที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงของการขาดสารอาหารให้รอดชีวิตและสามารถเจริญเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพต่อไปในอนาคต” มร.เดอโวสกล่าว
# # #

* จากผลสำรวจโดยยูโรมอนิเตอร์ ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยด้านการตลาดระดับนานาชาติ ปี 2553
** ข้อมูลผลิตภัณฑ์ความงามและการถนอมผิวในกลุ่มแบรนด์เครื่องสำอางพรีเมี่ยม จากการสำรวจยอดขายปลีกทั่วโลก ปี 2010 โดย ยูโรมอนิเตอร์










ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2530 ปัจจุบันเป็นผู้นำธุรกิจขายตรงที่มียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศ (จากรายงานงบการเงินของกรมทะเบียนการค้า กระทรวงพาณิชย์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2554) ดำเนินธุรกิจขายตรงภายใต้ระบบการตลาดหลายชั้นผ่านนักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศ
ปัจจุบันแอมเวย์มีนักธุรกิจแอมเวย์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังและต่ออายุสมาชิกภาพอย่างต่อเนื่องทุกปี 330,000 รหัส มีสมาชิกที่สมัครเพื่อใช้สินค้า 720,000 รหัสทั่วประเทศ แอมเวย์เป็นสมาชิกของสมาคมการขายตรงไทย โดยมีตำแหน่งในปัจจุบันคือ อุปนายกฝ่ายการศึกษา หากท่านสื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.amwayshopping.com หรือ Amway Facebook www.facebook.com/amwaythailand หรือติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กรได้ที่คุณวรญา โทร. 0-2713-8000 ต่อ 1364


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์แอมเวย์: เวิรฟ
อรรณพ ธีรวัฒนเศรษฐ์ (จุ้ย) โทร.0-2204-8213, 081-750-4237
พรชนันท์ ยามะรัต (กิฟท์) โทร.0-2204-8223, 081-755-1105
ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร.0-2204-8224, 089-665-6819

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น