ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวเปิดตัวขายตรงน้องใหม่ : เอ็มไออาร์ เวิลด์วายด์ "MIR" ผู้ผลิตก้าวสู่ผู้ขายโตเบาๆ 50 ล้าน


เปิดบริษัทขายตรงใหม่แกะกล่อง เอ็มไออาร์ เวิลด์วายด์ เจ้าของ ภก.ดร.พิศาล เดินหน้าปรับกลยุทธ์ ตลาดจัดแผนใหม่ ไบนารี่-ยูนิเลเวล ย้ำด้วยประสบการณ์ กว่า 30 ปี เชื่อตอบโจทย์ นักขาย เตรียมงานใหญ่แกรนด์ โอเพนนิ่ง 21 ธันวาคมนี้ ประเดิมสินค้าหลัก น้ำมันรำข้าว- ปู่จิงตัน คาดหวัง 6 เดือนแรก ดึง นักธุรกิจอิสระ ร่วม 5 หมื่นคน ยอดแตะ 50 ล้านบาท

ภก.ดร.พิศาล จันทฤทธิรัศมี ประธานบริษัท เอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ จำกัด เปิดเผย ธุรกิจเครือข่าย ถึงการเปิดบริษัท ขายตรงใหม่ว่า หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทฯ เป็นตัวแทนผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารให้กับบริษัทขายตรงและส่งออก ต่างประเทศ แล้วได้เห็นระบบขายตรงมากว่า 30 ปี จึงตัดสินใจเปิดบริษัทขายตรงเองขึ้น ใหม่ ต่อไปนี้บริษัทจะเป็นทั้งผู้ขายและผลิต เอง ซึ่งจะทำให้ราคาถูกกว่าการสั่งผลิตจาก ต่างชาติ

ภก.ดร.พิศาลกล่าวต่อว่า ก่อนที่จะ จัดตั้งบริษัทขายตรงใหม่ เอ็มไออาร์เวิลด์ วายด์นี้ เมื่อ 9 ปีก่อนได้ไปเทคโอเว่อร์บริษัท ขายตรงแห่งหนึ่ง แล้วเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ไออาร์ บิวติน่า จำกัด แต่ด้วยแผนการ ตลาดที่ขัดกับสิ่งที่ตั้งใจ เนื่องจากมีเสียง เรียกร้องจากกลุ่มที่ได้รับประโยชน์และกลุ่มที่ เสียประโยชน์เข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงตัดสิน ใจเปิดบริษัทขายตรงใหม่ขึ้นอีก 1 บริษัทชื่อ บริษัทเอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ จำกัด ดำเนิน ธุรกิจด้วยแผนการตลาดใหม่ ที่ได้มาตรฐาน เพื่อจะก้าวไปข้างหน้าสู่เวทีตลาดโลก และ รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่ กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้นี้

ประธานเอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ กล่าวถึงงบประมาณเปิดบริษัทใหม่เบื้องต้น 3 ล้านบาท ไม่รวมที่ตั้งบริษัท เนื่องจาก สินค้าเป็นสินค้าที่ผลิตมาจาก บริษัท การ์กัวร์ แลป จำกัด ซึ่งมีเจ้าของคนเดียวกัน ส่วน แผนการตลาดนั้นได้เลือกใช้แผนการตลาด ระดับโลก หลังจากทีมงานได้ศึกษามากว่า 3 ปี โดยมีหลายระบบรวมกัน ทั้งระบบค้าปลีก ให้ผลตอบแทนแบบทั่วไป มีส่วนลด ซื้อมาก ได้ส่วนลดมาก และระบบไบนารี่ ให้ผล ตอบแทนฟาร์ส-สตาร์ท โบนัส 5 ชั้น ทีมโบนัส หากทำให้ลูกทีมได้ตำแหน่งสตาร์ ก็จะได้ สตาร์ทเมกเกอร์ โบนัส เพิ่มอีก และระบบ ยูนิเลเวลให้ 7 เจเนอเรชั่น เป็นการเอา แผนการตลาดจากทั่วโลกมาเฉลี่ยกัน เพื่อให้ เข้ากับสถานการณ์ในเมืองไทย

การจ่ายผลตอบแทนลักษณะนี้ ได้การตอบรับจากสมาชิกรุ่นแรก 500 คน เป็นอย่างดี สินค้าหลักคือน้ำมันรำข้าว- ปู่จิงตัน ร่วมกับสินค้าเดิมของบริษัท ไออาร์ บิวติน่า อีกกว่า 40 รายการ ทำให้มีสินค้ารวม มากพอที่จะรองรับฐานผู้บริโภคในช่วงแรก แม้จะเป็นบริษัทก่อตั้งขึ้นใหม่ แต่สินค้า และกลุ่มผู้บริโภคยังเป็นของ ไออาร์ บิวติน่า อยู่ ภก.ดร.พิศาลกล่าว

ภก.ดร.พิศาล ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า เอ็มไออาร์ สามารถสร้างความไว้วางใจ สินค้า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลบุคคล ผลิตภัณฑ์ดูแลครัว เรือน ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง มีความหลาก หลาย แต่ยังไม่มีสินค้าเกษตร แต่อาจจะมีใน อนาคต ในตอนนี้เน้นเรื่องสุขภาพและความ งาม และจะพัฒนาไปสู่อาหารเพื่อสุขภาพ และยาสมุนไพร ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวและ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานแกรนด์ โอเพ่น นิ่ง วันที่ 21 ธันวาคม 2555 นี้ คาดหวังจะ สร้างนักขาย 50,000 คน ตั้งเป้ายอดขายครึ่ง ปีแรก 50 ล้านบาท

ทั้งนี้จากข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจ การค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท เอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ จำกัด ทะเบียนเลขที่ 0135555001664 วันที่จดทะเบียน 27 มกราคม 2555 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 400/499 หมู่ที่ 8 ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12130 ส่วน การจดทะเบียนขอใบอนุญาตจากสำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. นั้นได้ทำการยื่นในเดือนพฤษภาคมและได้รับ อนุญาตในวันที่ 1 มิถุนายน 2555 เป็นที่ เรียบร้อยแล้ว


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 235วันที่ 1- 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น