ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวนีโอไลฟ์ (NeoLife) : ผนึก "เมก้าไลฟ์ ไซแอ้นซ์" เพิ่มโรงงานผลิตสินค้ารับแรงซื้อทะลัก


จากปัจจุบัน กระแสสุขภาพนับเป็นกระแสที่คนไทยให้ความนิยมสนใจ เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากความหมุนเวียนเปลี่ยนไปของโลกที่ทำให้โรคภัย ไข้เจ็บต่างๆ ทวีความรุนแรง และมีความหลากหลายมากขึ้น จนทำให้การรักษาให้หายจากโรคภัยเหล่านั้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้น เหตุดังกล่าวการ ป้องกันจึงเป็นเรื่องที่ผู้คนหันมาให้ความสำคัญ

การป้องกัน ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันรักษาและต่อต้านโรคภัยต่างๆ จึงเป็นทางออก ที่ดีที่สุด เพราะในเมื่อการรักษาร่างกายให้หาย จากโรคภัยต่างๆเป็นเรื่องยากและมีราคาแพงขึ้น การหาวิธีป้องกันจึงเป็นสิ่งที่ผู้คนใฝ่หา สิ่งที่ ถูกหยิบยกให้เป็นทางออกของการป้องกัน จาก โรคภัยที่ดีที่สุด คือการหาตัวช่วยที่เรียกว่า สินค้า เสริมอาหาร จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่ง

ธุรกิจขายตรงนับเป็นธุรกิจหนึ่งที่มีสินค้า เสริมอาหารเป็นตัวชูโรง เพราะไม่ว่าบริษัทใด แบรนด์ใด ก็มักจะมีผลิตภัณฑ์ประเภทนี้เป็นสินค้าเรือธงของบริษัท สินค้าเสริมอาหารของบริษัทขายตรงจึงกลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่งของกลุ่มผู้บริโภค

บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นับเป็นบริษัทขายตรงบริษัทหนึ่ง ที่มี สินค้ากลุ่มเสริมอาหารเป็นสินค้าตัวเอกของบริษัท ด้วยคุณภาพ ของสินค้ามาตรฐาน และความนิยมจากผู้บริโภค จนทำสินค้าของ นีโอ ไลฟ์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง จนเกิดภาวะสินค้าขาดตลาด เนื่องจากความ ต้องการของผู้บริโภคที่มากขึ้น ไลน์การ ผลิตเดิมดูจะไม่เพียงพออีกต่อไป

จากปัจจัยความต้องการดังกล่าว ทำให้กลุ่มผู้บริหารของ นีโอ ไลฟ์ นำโดย ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร ท่านประธาน ดร.รัชนี มหานิยม ประธานกรรมการบริหารฝ่ายสมาชิก/กรรมการผู้จัดการ นิโรธ เจริญประกอบ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และ พิศิษฐ์ แทนทิว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ/กรรมการบริหารของ บริษัท ต้องจัดการพาคณะนักธุรกิจอิสระระดับสูงของบริษัท เข้าเยี่ยมชมโรงงานเมก้าไลฟ์ ไซแอ้นซ์ ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ เพื่อรับรู้กระบวนการผลิตสินค้าเสริมอาหารเพื่อสุขภาพของบริษัท อีกทั้งยังเป็นการตอก ย้ำในเรื่องของความใส่ใจในตัวสินค้า และแสดงถึงความมีมาตรฐานของโรงงาน ผลิตสินค้า ที่ผลิตให้กับบริษัท

เมก้าไลฟ์ ไซแอ้นซ์ เป็นโรงงานผลิต สินค้าด้านเสริมอาหารชั้นนำของประเทศไทย และยังเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าเสริมอาหารส่งออกไปยังต่างประเทศกว่า 20 ประเทศทั่วโลกผ่านช่องทางต่างๆ โดย นีโอ ไลฟ์ นับเป็นบริษัทขายตรงหนึ่งเดียว ที่ได้รับสิทธิ์ในการรับสินค้าของโรงงานไป จำหน่ายผ่านช่องทางธุรกิจขายตรง

โรงงานเมก้าไลฟ์ ไซแอ้นซ์ ปัจจุบันมีทั้งหมด 2 โรงงาน แต่ด้วยกระแสสุขภาพ ที่นับวันจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคสูงขึ้น สินค้าที่ผลิตจากโรงงานก็ยิ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นตาม ด้วยคุณภาพและมาตรฐานของการผลิต ทำให้ทางกลุ่มผู้บริหารของโรงงานต้องทำการเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มโรงงานการผลิตขึ้นมาอีก 1 โรงงานเป็น 3 โรงงาน

โดยในส่วนของโรงงานที่ 3 นั้น จะมี การนำเทคโนโลยีการผลิตเข้ามามากขึ้นกว่า 2 โรงงานเดิม เนื่องจากปัจจุบันเรื่อง ของจำนวนแรงงานกลายเป็นปัญหาของโรงงาน ทำให้ทางโรงงานต้องนำเทคโนโลยีเข้ามามากขึ้น เพื่อทดแทนกำลังคนที่นับวันจะหายากขึ้นทุกที ซึ่งในส่วนของโรงงานที่ 3 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณช่วงกลางปี 56 หรือ ปีหน้านี้

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ นีโอ ไลฟ์ ดร.นพรุจ เวชกุล นายใหญ่ของบริษัท กล่าวว่า นับเป็นเรื่องดี ที่บริษัทมีสินค้าที่ผ่านการผลิตจากโรงงานที่มีชื่อเสียง และได้รับความไว้ใจจากผู้คนกว่า 20 ประเทศ ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบ ในเรื่องของสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพราะจากคุณภาพสินค้า และมาตรฐานโรงงาน นีโอ ไลฟ์ นับว่าได้ประโยชน์จากสิ่งนี้เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ จากการที่โรงงานได้ทำการขยายฐานการผลิตออกไปยังต่าง ประเทศแล้ว การที่ นีโอ ไลฟ์ จะทำ การขยายตลาดตามกลยุทธ์รุกคืบออกต่างประเทศรับมือการเปิดการค้าเสรีอาเซียน สิ่งนี้ก็นับว่าส่งอานิสงส์ให้กับ นีโอ ไลฟ์ เพราะเมื่อโรงงานผลิตสินค้า มีอยู่ในต่างประเทศ การที่ นีโอ ไลฟ์ จะขยายตามออกไป เรื่องสินค้าย่อมมีความได้เปรียบ เพราะคนในประเทศที่มีโรงงานของ เมก้าไลฟ์ ย่อมรู้จักสินค้า และเมื่อ นีโอ ไลฟ์ ขยายตาม ผู้บริโภคในประเทศนั้นๆ ก็จะสามารถซื้อ สินค้าของเมก้าไลฟ์ ผ่านช่องทางขายตรง โดยมี นีโอ ไลฟ์ เป็นผู้จำหน่าย

ทั้งนี้ จากที่กล่าวมา เมก้าไลฟ์ และ นีโอ ไลฟ์ นับเป็นคู่หูธุรกิจที่เหมาะสม เพราะจากที่ทราบ ธุรกิจขาย ตรงสิ่งสำคัญคือสินค้า และโรงงานผลิต จะต้องมีช่องทางขายที่ดี ซึ่งทั้ง เมก้าไลฟ์ และ นีโอ ไลฟ์ ต่างได้ประโยชน์ ในส่วนของธุรกิจ ส่วนผู้บริโภคก็จะได้รับประโยชน์จากสินค้าที่ได้ทาน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1339 ประจำวันที่ 29-9-2012 ถึง2-10-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น