ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวโพลีเฮอร์บ (Polyherb Thailand) : น้องใหม่ขายตรง สังกัดค่ายยาขนสินค้าสุขภาพเดิมพัน 8 ปี หมื่นล.!


โพลีเฮอร์บ บริษัทขายตรงน้องใหม่ องค์กรลูก บริษัท มิลลิเมด จำกัด แบรนด์ผลิตและจำหน่ายยาชั้นนำของเมืองไทย ได้ฤกษ์ 29 ก.ย.นี้ เปิดป้ายบริษัทเป็นทางการ หลังเหตุน้ำท่วมพาต้องเลื่อนวันเปิด ตัวจากปีก่อน ชี้ขนสินค้าด้านสุขภาพจากบริษัทแม่วางตลาดเต็มพรืด หวังขย่มวงการเครือข่าย พร้อมตั้งเป้าใหญ่ขีดเส้น 8 ปี ยอดขายต้องแตะหมื่นล้านบาท ส่วนปีนี้ขอสมาชิกหมื่นรหัสก่อน

นายบดินทร์ ศุภบัณฑิตย์กุล ผู้จัดการ ทั่วไป บริษัท โพลีเฮอร์บ เน็ตเวอร์ค จำกัด บริษัทขายตรงน้องใหม่ของวงการ เปิดเผย ว่า โพลีเฮอร์บ เน็ตเวอร์ค ก่อกำเนิดจากวิสัยทัศน์และแรงบันดาลใจของ ทองเปลว ศิริพรพิทักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท มิลลิเมด จำกัด บริษัทด้านเวชภัณฑ์ชั้นนำ ของไทย มิลลิเมด เติบโตอย่างยิ่งใหญ่ มี ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเป็นที่ยอม รับในวงการ แพทย์ ใช้ในโรงพยาบาลชั้นนำ และจำหน่าย ในร้านขายยาทั่วประเทศ อีกทั้งสามารถส่ง ยาออกไปจำหน่ายทั่วโลก และเป็นผู้ผลิตยาฉีดเพียงรายเดียวของไทย ที่ผลิตให้ญี่ปุ่น แสดงให้เห็นถึงความมีมาตรฐานการผลิตยาขั้นสูงที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

โพลีเฮอร์บ ได้ทำการจดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรงตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 54 แต่ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทต้องยืดเวลาในการเปิดตัว เนื่องจากเหตุการณ์ของประเทศไม่เอื้ออำนวยโดยบริษัทได้วางเป้าหมายด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโพลีเฮอร์บ ที่จะมีผลิต ภัณฑ์ทุกกลุ่ม ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในทุกภูมิ ภาค โดยเริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์ 20 รายการ และคาดว่าภายในวันเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กันยายนนี้ บริษัทจะมีผลิตภัณฑ์ไม่ต่ำกว่า 40 รายการ ทั้งกลุ่มเสริมอาหาร เวชสำอาง เครื่องสำอาง และสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันอีกหลายชนิด

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์โพลีเฮอร์บ คือ คุณภาพสูงใช้แล้วเห็นผลชัดเจน มีมาตรฐานการผลิตระดับสากล สารสกัดหลายชนิดนำเข้าจากแหล่งที่ดีที่สุดในโลก เราจึง มีความมั่นใจมากว่าสมาชิกโพลีเฮอร์บจะสามารถขยายเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน ผลิตภัณฑ์คุณภาพจะทำให้เครือ ข่ายแอ็กทีฟอยู่ตลอดเวลา โดยผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดวิจัยและผลิตโดยโรงงานในกลุ่มมิลลิเมด ซึ่งปัจจุบันนอกจากโรงงานที่ซื้อกิจการโรงงานยาของต่างชาติ 2 แห่ง ก็ได้มีการสร้างโรงงานมาตรฐานสากลเพิ่ม ขึ้นรวมแล้วปัจจุบันมี 8 โรง และกำลังสร้าง โรงงานแห่งที่ 9 ที่จังหวัดเชียงราย ใน คุ้มแสนสุข อาณาจักรสมุนไพรเกษตรอินทรีย์ 2,000 ไร่ ซึ่งโรงงานแห่งที่ 9 นี้ จะเป็นศูนย์ วิจัยและโรงงานผลิตยา อาหารเสริม และเวชสำอาง ที่เน้นสารสกัดจากสมุนไพร สำหรับธุรกิจโพลีเฮอร์บและส่งออกไปทั่วโลกอีกด้วย บดินทร์ กล่าว

ด้านเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจของโพลีเฮอร์บ จะเติบโตแบบสมเหตุสมผล มีแผนงานในการเตรียมการและการก้าวกระโดด ด้วยศักยภาพของมิลลิเมดและคุ้ม แสนสุข ซึ่งถือเป็นบริษัทพ่อแม่ของโพลีเฮอร์บ ถือได้ว่าเป็นบริษัทขายตรงน้องใหม่ ที่ไม่เป็นสองรองใครในเรื่องศักยภาพ โดยมีเป้าหมายจะก้าวสู่ธุรกิจหมื่นล้านภายใน 8 ปี โดยมีความพร้อมในการรองรับการเติบโต ของสมาชิกจำนวนหลักล้านคนได้อย่างครอบ คลุม มีสาขาของบริษัททั่วประเทศ และปักธงในประเทศกลุ่มอาเซียนทุกประเทศ ซึ่งในด้านการบริหารจัดการนั้น ท่านประธานกรรมการ ได้มอบหมายให้ สุภัตรา แปงการิยา ผู้บริหารคนสำคัญของกลุ่ม มิลลิเมด ซึ่งดูแลโครงการระดับโลก คุ้มแสนสุข ด้วย มาทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการ โดยมี บดินทร์ ศุภบัณฑิตย์กุล เป็นผู้จัดการทั่วไป บริษัท โพลีเฮอร์บ เน็ตเวอร์ค จำกัด จากการจัดวางทีมบริหารจะ เห็นได้ชัดว่า กลุ่มมิลลิเมดจัดทัพโพลีเฮอร์บแบบ ตัวจริง จัดเต็ม จึงสร้างความ มั่นใจให้กับสมาชิกระดับแกนนำที่ทะลักเข้า สู่ธุรกิจโพลีเฮอร์บอย่างมั่นใจ

โดยในส่วนแผนธุรกิจของโพลีเฮอร์บ เกิดจากการศึกษาวิจัยแผนธุรกิจเครือข่าย มายาวนาน ทำให้พบแผนธุรกิจที่มีความเหมาะสมกับการแจ้งเกิดของโพลีเฮอร์บใน สถานการณ์ปัจจุบัน ที่ต้องสร้างรายได้ให้กับนักธุรกิจโพลีเฮอร์บ และในขณะเดียว กันก็ต้องยั่งยืนด้วย เพราะทุกคนเหนื่อยมามากแล้วต้องการเกษียณได้ เป็นธรรมกับทุกฝ่ายและทุกคนในเครือข่าย บริษัทเติบ โตได้ สมาชิกทุกระดับมีความสุข แผนธุรกิจ โพลีเฮอร์บจึงมอบรายได้ 8 ช่องทางให้กับสมาชิกอย่างเต็มที่และมั่นคงในระยะยาว โดยเน้นที่การลดภาระผู้นำ และเพิ่มความง่ายในการทำธุรกิจ เช่น รักษายอดน้อย ไม่ล้างสายงานแข็ง และมีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น

ธุรกิจเครือข่ายโพลีเฮอร์บได้ถูกศึกษาและวางแผนมาอย่างดี เพราะเราเข้า ใจดีว่าผู้นำทุกคนที่มาร่วมธุรกิจเครือข่ายนั่นหมายถึงความทุ่มเททั้งชีวิต และมิลลิเมดเองก็มีความมั่นคงและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ที่สำคัญ คุณทองเปลว ศิริพรพิทักษ์ ประธานกรรมการ มีคุณลักษณะที่ทำอะไรไม่เคยไม่สำเร็จ สู้จนกว่าจะสำเร็จ ดังนั้นเมื่อโพลีเฮอร์บประกาศตัวออกสู่สนาม นั่นหมายถึงองค์ประกอบสู่ความสำเร็จของโพลีเฮอร์บได้พร้อมแล้ว ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมาตรฐานสากล ที่หลากหลาย แผนการตลาดที่สร้างรายได้ที่ดีและมั่นคงสูง การบริหารจัดการและฐานธุรกิจของบริษัทแม่ที่แข็งแกร่ง เราเชื่อว่า ธุรกิจโพลีเฮอร์บ คือ ธุรกิจเครือข่ายที่จะมีอนาคต แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทย ผู้จัดการทั่วไป โพลีเฮอร์บ เผย

อย่างไรก็ดี ถึงแม้โพลีเฮอร์บจะยังไม่เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทก็ได้ทำการทดลองทำตลาดมาโดยตลอด นับตั้งแต่ได้รับการอนุญาตจากทางสคบ. ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา บริษัทมีนักขายที่มีตำแหน่งแล้วประมาณ 200-300 คน โดยมีสมาชิกทั้งหมดในเวลา นี้ที่ 4-5 พันคน ซึ่งในช่วงสิ้นปี หลังจากที่บริษัทเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ก.ย.นี้ บริษัทตั้งเป้าตัวเลขสมาชิกที่หมื่นรหัส

ทั้งนี้ บดินทร์ ยังได้กล่าวถึงธุรกิจ ขายตรงในปัจจุบันว่า ปัจจุบันธุรกิจขาย ตรงเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ขัดแย้งกับความน่าจะเป็น เพราะกว่า 700 บริษัทขายตรงที่มีในปัจจุบัน มีมูลค่าการตลาดเพียงไม่ถึงแสนล้านบาท ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น้อย ซึ่งหากนำความนิยมของธุรกิจมาดูถึงความน่าจะเป็น ขายตรงควรมีมูลค่าการตลาดที่มากกว่านี้ ซึ่งปัญหาหลักที่ตนมองว่าเหตุที่ทำให้ขายตรงย่ำอยู่ตรงนี้ เนื่อง จากการขาดบุคลากรที่มีความสามารถ เพราะคนที่มีความรู้ความสามารถเรื่องของ ธุรกิจขายตรงจริงๆ มีน้อย และในจำนวนน้อยนี้ ก็กระจุกตัวอยู่กับบางบริษัท ไม่มีการกระจาย การเจริญเติบโตของธุรกิจ จึง ยังมีความเลื่อมล้ำกันมากอยู่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1331 ประจำวันที่ 1-8-2012 ถึง4-8-2012

1 ความคิดเห็น: